Món bánh vỏ cam thơm ngon ngày Tết

Trong tiết trời se se lạnh ngày Tết, bên tách trà nóng thưởng thức hương vị bánh vỏ cam thì thật không còn gì thú vị hơn.

{keywords}
Chiếc bánh vàng thơm mùi cam và bơ, xốp mềm ngậy thật ấn tượng ngày Tết.

Hướng dẫn cách làm bánh vỏ cam thơm ngon ngày Tết:

Bước 1: Chuẩn bị mứt cam - nguyên liệu tối quan trọng của món bánh

{keywords}
 
{keywords}
 

Bạn nên chọn loại cam vỏ dày và chua (cam Hà Giang rất thích hợp). Rửa sạch cam, khía  vỏ cam làm 4, lột nguyên vỏ cho vào nước lạnh luộc vừa sôi. Đổ nước đi, sau đó thái vỏ cam khoảng 1cm. 

Sau đó lại cho vỏ cam vào nước lạnh, luộc sôi, đổ nước, lặp lại như thế khoảng 4- 5 lần. Tuyệt đối không đảo để vỏ cam không bị gãy.

{keywords}
 

Bóc tép cam cho vào chỗ vỏ đã luộc, cứ 1kg vỏ (không có tép) thì thêm 600g đường (hoặc có thể hơn nếu thích ngọt). Cho vào nồi đáy dày đun đến khi cạn nước, tuyệt đối không đảo, thỉnh thoảng lắc nhẹ nồi cho đường ngấm đều và không bị cháy ở đáy nồi.

{keywords}
 
{keywords}
 

Lúc này vỏ cam đã khá săn dẻo, dùng đũa đảo nhẹ cho mứt thật khô. Nếu thích ăn dạng mứt, rắc lên trên ít đường bột rồi đem phơi.

Nếu bạn dùng làm nhân bánh thì để nguyên cả chảo mứt đó đem phơi nắng 1 ngày rồi cất vào lọ dùng dần.

Bước 2: Chuẩn bị nước đường

Công thức làm nước đường bao gồm: 400g đường trắng + 400ml nước. Hòa tan đường trong nước, đun sôi khoảng 5 phút, để nguội, cất nơi thoáng mát dùng dần.

{keywords}
 

Bước 3: Chuẩn bị làm bánh cam

Công thức (cho 1 khuôn bánh 8x8x20cm):

- 100g bơ;

- 100g đường;

- 2 trứng gà cỡ to  (hoặc 3 quả cỡ nhỏ);

- Mứt cam  ở Bước 1:  100g;

- Nước đường ở bước 2: 10g;

- Bột mì thường (bột mì đa dụng): 125g;

- Bột nở (BP): 1/2 thìa cà phê

- Siro phết bánh: Nước đường ở bước 1: 25ml trộn cùng rượu Rum 15-25 ml

Bước 4: Làm bánh

{keywords}
 

Bơ để thật mềm ở nhiệt độ phòng. Nếu trời lạnh có thể bật lò nướng 40 độ, sau tắt đi, cho tô bơ vào để khoảng 20-30 phút, sau đó đánh thật bông với đường (hỗn hợp A). Đây là yếu tố quyết định độ mượt của bánh.

Đập trứng ra tô, đặt vào nồi nước nóng cho toàn phần trứng được ấm tay, đánh sơ rồi đổ vào hỗn hợp (A), đánh thật kỹ cho thành dạng kem lỏng (hỗn hợp B).

Mứt vỏ cam cùng lượng nước đường 10g cho vào một tô khác, cũng làm thật nóng mềm trong nồi nước nóng rồi đổ vào hỗn hợp B trộn đều để được hôn hợp C.

Rây phần bột mỳ và bột nở vào hỗn hợp C, trộn đều rồi đổ vào khuôn.

{keywords}
 

Nướng bánh ở nhiệt độ 180 độ C trong 35 phút (có thể dùng xiên thử bánh còn dính bột hay không trước khi lấy ra khỏi lò). Với lò có nhiệt độ nóng hơn, có thể điều chỉnh giảm xuống nướng ở nhiệt độ 170 độ C.

{keywords}
 
{keywords}
 

Bánh sau khi ra khỏi lò, dùng chổi quết nước siro phết bánh toàn bộ trên dưới trong ngoài. Bánh sẽ thấm siro rất nhanh và bốc hơi lượng nước nếu dư.

{keywords}
 

Để bánh thật nguội, cắt lát chừng 1,5cm, có thể cho túi nilon hoặc bảo quản mát ăn dần. Bánh ngon nhất khi để qua 1 ngày sau khi nướng.

{keywords}
 
{keywords}
 

Lưu ý: Nếu không có mứt vỏ cam, có thể thay bằng 100g nho khô cùng lượng nước đường tương tự, thêm 1,5 thìa cà phê rượu Rum, cho lò vi sóng quay cho nho thật mềm và cho vào công đoạn trộn mứt cam. Với cách này bạn làm được bánh mì nho cũng rất ngon.

Chúc các bạn làm món bánh vỏ cam thành công!

9 mẹo luộc bánh chưng, bánh tét xanh đẹp mắt ngày Tết

9 mẹo luộc bánh chưng, bánh tét xanh đẹp mắt ngày Tết

Chuẩn bị nguyên liệu ngon nhất, gói được chiếc bánh chưng vuông vức, chiếc bánh tét chặt tay... là đã thành công 90%, 10% còn lại của thức bánh Tết này là một lượt vỏ bánh xanh mượt, hấp dẫn.

Hà Việt Anh

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !