Mẹo làm vườn nhỏ năng suất cao của cô gái Australia

Cô gái Kat Lavers sở hữu khu vườn cách trung tâm thành phố Melbourne, Australia khoảng 13 km đã truyền năng lượng tích cực giúp mọi người tự tin làm vườn tại nhà.

{keywords}
Kat Lavers trong khu vườn đầy đủ hoa trái của mình ở ngoại ô

Kat Lavers sở hữu khu vườn nhỏ gọn có tên gọi thân mật là 'Plummery', cách thành phố Melbourne, Australia khoảng 13 km, với nhiều cây trồng năng suất cao. “Vẫn còn nhiều diện tích chưa phát triển, vì vậy, vẫn còn một chặng đường dài để đi", Lavers nói.

Kat Lavers là một người đam mê làm vườn, ủng hộ cách tạo ra hệ thống thực phẩm bền vững. Cô gái không chỉ tự tạo khu vườn cho gia đình mình mà còn hướng dẫn mọi người kết nối với thiên nhiên, với phần đất ngay trong chính ngôi nhà của họ.

Kat Lavers giúp mọi người có cơ hội trải nghiệm sự phong phú của nguồn thực phẩm, cũng như hiểu vai trò của chúng trong hệ sinh thái rộng lớn.

Khu vườn của Kat Lavers có quy mô nhỏ nhưng rất hiệu quả, với thiết kế để tối đa hóa năng suất, tối thiểu sức lao động và tạo ra nguồn lực bền vững.

Theo Kat Lavers, nếu bạn chỉ có một không gian nhỏ nhưng muốn tạo ra khu vườn cho năng suất cao thì việc thiết kế và lập kế hoạch chu đáo là chìa khóa thành công. Nông sản trồng trong khu vườn của Kat Lavers chiếm 96m2.

{keywords}
{keywords}

Người phụ nữ quyết định tự tạo khu vườn cho riêng mình từ năm 2008. Ban đầu, khu đất đó chỉ là toàn là cỏ dại và có thú có túi sinh sống. Nhưng sau một thời gian ngắn tập trung đầu tư, cải tạo, nó đã biến thành khu vườn xanh đúng nghĩa.

Kat Lavers cho biết: "Tôi đã sống ở đây trong một thời gian dài và sử dụng nhiều sản phẩm từ vườn của tôi. Điều quan trọng là bạn phải nắm được những gì có trong khu đất của bạn, kể cả chất dinh dưỡng quan trọng cũng như vùng bị ô nhiễm".

Trong khu vườn, ngoài việc trồng cây lương thực, Kat trồng thêm cây ăn quả. Cô ấy thường xuyên cắt tỉa cây để thúc đẩy việc qua hoa, kết quả cũng như tận dụng tối đa diện tích nhỏ. 

Bí kíp gia tăng sản lượng của khu vườn nằm trong cuốn nhật ký theo dõi việc trồng trọt hằng năm.

"Nhật ký là công cụ quan trọng nhất để tôi tăng năng suất. Nhờ việc ghi chép hằng năm mà giờ đây tôi có cả một danh sách ưu tiên những gì tốt nhất cho khu vườn nhỏ của mình", Kat giải thích.

Với người phụ nữ này, không gian nhỏ không phải là rào cản để tạo ra khu vườn hiệu quả. Theo dõi chặt chẽ và lập kế hoạch tương lai là một số mẹo tuyệt vời mà Kat Lavers áp dụng để phát triển khu vườn. Bất cứ ai cũng có thể học hỏi cách làm để tránh lãng phí tài nguyên, thời gian và năng lượng quý giá của bản thân.

Cặp đôi làm vườn 4 hecta với quan niệm "chúng ta đang mượn đất của thế hệ tương lai"

Cặp đôi làm vườn 4 hecta với quan niệm "chúng ta đang mượn đất của thế hệ tương lai"

Đôi bạn trẻ yêu nhau vì cùng sở thích làm vườn rồi cưới nhau vì muốn tạo ra những khu vườn xanh mướt bảo vệ môi trường và cung cấp thực phẩm sạch cho gia đình.

Hoàng Dung (lược dịch)

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !