Khu vườn cái gì cũng có của ông bố phục vụ 5 cô “công chúa” lấy chồng xa

Với mong muốn con cháu có được rau sạch, trái ngọt, ông Nam đã dành thời gian và tâm huyết chăm sóc khu vườn chật kín các loại rau quả.

Cuộc sống thay đổi hằng ngày nhưng có một điều luôn mãi trường tồn với thời gian đó là tình yêu của cha mẹ dành cho con. Dù con đã trưởng thành, có gia đình riêng nhưng bố mẹ luôn yêu thương, quan tâm, chăm sóc từ những điều nhỏ nhặt nhất.

Ông Đào Văn Nam (53 tuổi, quê ở Vĩnh Phúc) có 5 người con gái, các con đều lấy chồng xa nhưng tất cả đều yêu thương bố mẹ, cứ cuối tuần là lại về sum họp.

{keywords}
{keywords}
Giàn đậu đũa sai trĩu quả do ông Nam chăm sóc, vun trồng.

Thương các con đi lấy chồng xa, lại muốn các con có rau quả sạch dùng hằng ngày nên ông tự tay làm khu vườn tại nhà để mỗi cuối tuần các con về lại có thực phẩm gói ghém mang đi.

Lúc đầu, nhà ông chỉ trồng vài cây ăn quả lâu năm như mít, bưởi, hồng xiêm, dừa, táo,… Sau này khi các con đi lấy chồng, ông Nam trồng thêm rất nhiều loại cây trái và rau màu khác.

Biết bố mẹ yêu thích cây cảnh mà không có nhiều điều kiện để mua, thỉnh thoảng các con gái về lại tặng thêm cây vào khu vườn. Dần dần khu vườn cũng chật kín cây xanh.

“Khu vườn nhà tôi rộng khoảng 200m2. Cây cối bao quanh nhà nên mùa hè cũng không lo các cháu vui chơi bị nắng. Hai bên nhà, vợ chồng tôi chủ yếu trồng cây ăn quả lâu năm, phía trước sân là những chậu hoa hồng cổ. Ngoài vườn có thêm măng tây, đinh lăng, su su, dâu tây và một số loại rau ăn lá ngắn ngày”, ông Nam cho biết.

{keywords}
 Những cọng măng tây tươi ngon
{keywords}
{keywords}
Khu vườn đủ các loại hoa quả khác nhau

Cũng theo chia sẻ của ông Nam, ông làm vườn hoàn toàn bằng phương pháp hữu cơ nên các loại rau ngắn ngày và hoa phải chăm sóc tỉ mỉ hơn từ công đoạn từ ủ phân, tỉa lá, bắt sâu,…

“Xung quanh nhà đều là ao cá nên môi trường ẩm thấp sẽ có nhiều sâu bọ. Có những mùa rau tôi bận không có thời gian chăm sóc thì sâu bọ ăn hết cả gốc lẫn ngọn, tôi lại phải mua giống cây mới trồng thay vào, chăm sóc lại từ đầu lứa rau đó. Với những cây ăn quả thì đỡ chăm sóc hơn, cây vẫn tự lớn và cho trái nhiều”, ông Nam kể lại.

{keywords}
Con gái đi lấy chồng xa, mỗi lần về quê đều cảm thấy bình yên trước khu vườn của bố mẹ.
{keywords}

Có một điều lạ là tất cả các loại cây ăn quả nhà ông Nam không phải chăm bón gì nhiều nhưng đều rất sai trái. Hàng xóm ai sang chơi cũng khen tấm tắc khu vườn và học hỏi kinh nghiệm chăm cây của ông.

“Có năm cây mít được mùa lên tới 100 quả mọc từ gốc đến ngọn, nhà tôi phải hái đi chia sẻ với mọi người mới hết. Cả cây dừa nữa, lúc con gái tôi mang bầu cứ hái cả buồng dừa uống mà cũng không xuể. Có những quả để lâu bị già tôi đem kho cùi với thịt ăn cũng rất ngon. Vợ chồng tôi rất vui khi được chia sẻ với mọi người thành quả mình làm ra”, ông Nam vui vẻ nói.

{keywords}
Khu vườn xanh mướt quanh năm
{keywords}
{keywords}

Khu vườn chất chứa nhiều kỷ niệm sâu sắc với gia đình ông Nam. Ông vẫn nhớ như in những trưa hè nắng nóng, mấy đứa trẻ con không đứa nào chịu ngủ, cứ trốn ra chơi đồ hàng, ô ăn quan, nhảy dây dưới gốc cây mít. Ông không mong gì hơn chỉ muốn các con được hạnh phúc, an yên như những kỷ niệm thời bé mà đến giờ các con vẫn hay kể lại với nhau.

“Hạnh phúc đơn giản là giây phút cả nhà cùng ra vườn hái rau quả, vui vẻ nấu những bữa cơm gia đình, nhìn các cháu nô đùa dưới gốc cây.

Quê hương là chùm khế ngọt nên tôi luôn muốn các con được ăn những “chùm khế ngọt” do chính tôi làm ra. Tôi sẽ sưu tầm và trồng thêm thật nhiều loại rau ngon, quả ngọt để mỗi lần về quê các con, các cháu mình được ăn ngon”, ông Nam tâm sự.

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

Thiên An

Ảnh: NVCC

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !