Gái đẹp Yên Bái trổ tài làm món ăn đặc sản dân tộc Tày

Cô gái xinh đẹp Trần Huyền Châu (1992) sinh ra lớn lên ở Hà Nội nhưng cô đặc biệt yêu thích các món ăn dân tộc Tày trong đó có món rêu suối xào.

Cô gái xinh đẹp Trần Huyền Châu (1992) sinh ra lớn lên ở Hà Nội nhưng cô đặc biệt yêu thích các món ăn dân tộc Tày trong đó có món rêu suối xào, đặc sản của người dân tộc Tày bản địa.

Trần Huyền Châu có bố người gốc Hà Nội, mẹ là người dân tộc Tày sinh ra và lớn lên ở vùng núi Tây Bắc. Vì thế từ nhỏ Huyên Châu đã quen với ruộng bậc thang Mù Cang Chải, cốm Tú Lệ, chè Suối Giàng và rất nhiều những món ăn đặc sản vùng miền độc đáo.

anh chau

Cô gái Tày xinh đẹp Trần Huyền Châu - Thị xã Nghĩa Lộ - Yên Bái 

Đặc biệt Huyền Châu có niềm đam mê với những món ăn của dân tộc Tày trong đó rêu suối xào là món quen thuộc mà cô có thể tự tay làm đãi khách.

Huyền Châu cho hay, rêu có thể lấy ở suối nhưng không phải rêu nào cũng ăn được. Rêu để làm món rêu suối xào phải được lấy ở chỗ nước sạch, chảy xiết mới có thể ăn được. Đặc biệt, khi lấy rêu phải tránh ngày rằm vì vào ngày này ốc hay đẻ ở rêu nên khi chế biến dễ bị sạn. 

anh chau 2

"Ở quê mọi người đều dùng từ "giặt rêu". Nghĩa là xả nước ở chậu to, thả rêu vào chậu và vò như mình giặt quần áo. Sau đó là nhặt những lá cây, các thứ bám vào rêu. "Giặt" qua nhiều nước sau đó vắt thành từng nắm để vừa ăn cho từng bữa, cho vào hộp để tủ đá ăn dần và món ăn này nếu ăn luôn sau khi lấy về sẽ rất ngọt và ngậy. Món ăn còn chứa nhiều chất xơ rất tốt cho cơ thể, không khác gì những loại rau củ khác quen thuộc đối với chúng ta cả", Huyền Châu chia sẻ.

Nguyên liệu làm món rêu suối xào

- Rêu 1 nắm ( 1 nắm là đủ cho 2-3 người ăn )

- Ớt tươi

- Gừng tươi

- Hạt dổi xay sẵn

- Hạt nêm

- 1 chút bột ngọt

reu 1

Nguyên liệu chuẩn bị làm rêu suối xào (Ảnh: Trần Huyền Châu)

Cách làm rêu suối xào

- Rêu thái nhỏ ( như ảnh minh hoạ bên dưới)

reu 2

- Ớt tươi, gừng băm nhỏ

reu 3

- Cho tất cả mọi thứ vừa chuẩn bị vào 1 bát tô, trộn đều

Muốn món ăn ngon và thấm gia vị, lúc trộn nên đeo găng tay nilon và trộn bằng tay để gia vị ngấm vào rêu.

Sau đó dùng chảo chống dính, cho dầu ăn ( hoặc mỡ heo) sôi, sau đó cho hỗn hợp vừa trộn vào chảo, đảo đều tay tới khi rêu bay hơi nước, vón cục và hơi xém thơm là tắt bếp đi. Cuối cùng cho ra đĩa và thưởng thức.

reu 4

Hoàn thành món ăn rêu hơi có vị cá bùi bùi, một chút vị của gừng, cay của ớt, và thơm mùi Tây Bắc của hạt dổi, món ăn này đặc biệt không lẫn với bất cứ món ăn nào trên đời.

Đua nhau mua 'đặc sản Tây Nguyên' đãi khách dịp Tết

Đua nhau mua 'đặc sản Tây Nguyên' đãi khách dịp Tết

Hạt kơnia rừng Tây Nguyên đang bán trên thị trường Hà Nội với giá 110.000-150.000 đồng/kg, tùy loại hạt sống hay hạt chín. Năm nay, nhiều người rủ nhau đặt mua loại hạt này về mời khách dịp Tết thay vì hạt hướng dương, hạt bí...

Theo giadinhvietnam.com

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !