Cách làm bánh Trung thu ngàn lớp bằng nồi chiên không dầu

Bánh Trung thu ngàn lớp kiểu này đơn giản, dễ làm mà hương vị thơm ngon hấp dẫn.

Là một bà mẹ rất thích nấu ăn, chị Đan Vy (32 tuổi, Buôn Mê Thuột) còn rất thích làm bánh, đặc biệt là bánh Trung thu. Những năm trước đây, cứ chuẩn bị đến Rằm tháng 8 là chị lại bắt tay chuẩn bị làm những chiếc bánh này cho gia đình thưởng thức. Hai năm trở lại đây, do bận bịu con nhỏ, chị đành tạm dừng sở thích. Đến hiện tại, rảnh rỗi hơn bà mẹ đảm lại "lọ mọ" với những chiếc bánh Trung thu thơm nức.

Chị Đan Vy

Mới đây, chị chia sẻ cách làm bánh Trung thu ngàn lớp nướng bằng nồi chiên không dầu rất ngon, được nhiều chị em yêu thích. Chị cho biết, công thức này chị tham khảo trên một website và hiện tại làm thành công nên chia sẻ lại với mọi người.

Nếu ai thích làm bánh Trung thu ngàn lớp có thể tham khảo công thức và cách nướng bằng nồi chiên không dầu như của chị Đan Vy dưới đây:

Nguyên liệu làm vỏ bánh: (khoảng 9 cái)

Phần bột vỏ:

- 210 gram bột mì đa dụng

- 40 gram đường bột

- 30 gram dầu ăn

- 30 gram trứng

- 70 gram nước

Phần bột ruột:

- 110 gram bột mì đa dụng

- 50 gram dầu ăn

Phần nhân: Nhân trà xanh, trứng muối mua sẵn. Trứng muối (9 cái)

Cách làm:

Bước 1: Phần bột vỏ

- Trộn đều các nguyên liệu đến khi thành một khối, không cần mịn màng. Không trộn lâu sẽ làm chai bột.

- Để bột nghỉ 30 phút sau sẽ mịn màng.

Bước 2: Phần bột ruột

Trộn đều bột mì với dầu ăn, rồi cùng để nghỉ 30 phút.

Bước 3: Nhồi bột, chia bột

- Sau khi bột nghỉ đủ thời gian, lấy bột ra nhồi 2-3 lần là bột mịn màng, chia bột vỏ thành 9 phần mỗi phần nặng 40 - 42g; phần bột làm nhân mỗi phần nặng khoảng 15g.

Bước 4: Bọc nhân

Cho trứng muối vào lò nướng sơ. Chia phần nhân trà xanh làm 9 phần, mỗi phần nhân bọc lấy 1 lòng đỏ trứng muối. Cả nhân và trứng muối sẽ nặng khoảng 60-70g.

Bước 5: Cách tạo vỏ bánh ngàn lớp

Cán phần bột vỏ thành hình oval dài khoảng 10 cm, sau đó ấn dẹt phần bột ruột khác cũng thành một hình oval nhưng nhỏ hơn bột vỏ. Đặt bột ruột lên bột vỏ. Sau đó dùng tay ấn để hai phần bột dính vào nhau.

Cuộn phần bột theo chiều dọc sau đó úp phần mép cuộn xuống dưới mặt bàn, tiếp tục cán theo chiều dọc cho tới khi bột dài khoảng 20 cm. Rồi lại gập miếng bột thành 3. Làm lần lượt tới hết.

Cán phần bột vừa gập thành hình tròn. Chọn mặt bột mịn hơn làm mặt bên ngoài của vỏ bánh nhé.

Cán bột cho đủ dẹt và rộng để có thể bao hết nhân. Cho nhân bánh trà xanh trứng muối vào giữa miếng bột, bọc lại. Phần mép bột không dính bạn có thể dùng chút nước để dính mép bột lại.

Bước 6: Nướng bánh

- Nướng lần 1: Cho bánh vào nồi chiên không dầu (đã làm nóng ở nhiệt độ 180-190 độ trong 15 phút trước đó), cài nhiệt 190 độ trong 12-15 phút khi vỏ bánh chuyển đục. Lấy ra để nguội.

- Nướng lần 2: Khi bánh nguội, phết hỗn hợp lòng đỏ trứng và dầu ăn lên mặt bánh và rắc mè. Rồi tiếp tục cho vào nồi chiên không dầu ở nhiệt 190 độ trong 3-5 phút đến khi mặt bánh vàng là xong.

Bánh Trung thu ngàn lớp để sang ngày hôm sau vỏ sẽ mềm và tách lớp rõ và ngon hơn.

Có thể đóng bánh vào túi cho đẹp rồi đem tặng người thân, bạn bè thưởng thức.

Bánh Trung thu ngàn lớp để nhiệt độ phòng được khoảng 2 ngày và 1 tuần trong tủ lạnh ngăn mát.

Chị em Hà thành lùng mua cành hồng trĩu quả cắm chơi dịp Trung thu

Chị em Hà thành lùng mua cành hồng trĩu quả cắm chơi dịp Trung thu

Có giá từ 70.000 – 230.000 đồng một set, những cành hồng tươi, quả chín vàng, đỏ có mùi thơm tự nhiên của núi rừng bỗng trở thành vật trang trí lạ mắt, hút chị em đặt mua.

Theo phunuvietnam.vn

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !