Bà mẹ sở hữu vườn hồng cổ tích: "Mê hoa như cơn dịch lây lan nhanh"

Khu vườn tuyệt đẹp với hơn 20 loại hoa hồng của bà mẹ Việt tại Mỹ khiến ai nhìn vào cũng ao ước, trầm trồ.

Chị Jacqueline Đỗ hiện đang sống tại phía bắc bang California (Mỹ) với hai con của mình. Chị sang Mỹ định cư hơn 20 năm nay nhưng vì vướng bận công việc, chăm sóc con cái nên 4 năm trở lại đây, chị mới có thời gian chăm sóc vườn tược, thỏa mãn đam mê từ thời thơ ấu của mình.

“Mình yêu từng nhành hoa, ngọn cỏ, cũng vì tình yêu ấy mà khi được cậu ruột tặng một gói hạt giống, mình đã trồng và chăm sóc theo cách riêng của mình. Tình yêu ấy càng được nhân lên thật nhiều khi mình lớn lên và sang Mỹ sinh sống”, chị Jacqueline Đỗ chia sẻ.

{keywords}

 

{keywords}
“Ngôi nhà hoa hồng” luôn tỏa hương thơm ngào ngạt.

 

{keywords}

 

{keywords}
Khu vườn nhà chị tràn ngập ánh sáng nên những cây hồng luôn phát triển khỏe mạnh, ít bị sâu bệnh và ra hoa quanh năm.
{keywords}

Theo chia sẻ của chị Jacqueline Đỗ với Infonet, toàn bộ khuôn viên căn nhà chị rộng khoảng 800m2 nhưng vì hồ bơi, sân cỏ đã chiếm nhiều diện tích nên khu vườn của chị không phải quá lớn. Tuy nhiên, ở đó chị trồng nhiều loại hoa, riêng hoa hồng đã có khoảng 50 cây với hơn 20 loại khác nhau nở suốt các mùa trong năm. Lúc nào khu vườn của chị cũng ngát hương và rực rỡ giúp không khí luôn trong lành, thanh mát.

 

{keywords}

Các thành viên trong gia đình cùng nhau chăm sóc khu vườn mỗi ngày.

Chia sẻ kinh nghiệm để có vườn hoa đẹp, chị Jacqueline Đỗ cho hay yếu tố quyết định đến sự phát triển của cây là vị trí, đất, nước và dinh dưỡng. Chị luôn trồng và định hình sẵn để khu vườn luôn có hoa suốt 4 mùa.

Thời gian đầu mình trồng hoa còn gặp nhiều bỡ ngỡ, qua năm thứ 2 thì bắt đầu thành công, đến năm thứ 3 thì biết nhiều hơn nữa”, bà mẹ đảm cho hay.

Chị cũng luôn chụp những bức ảnh đẹp khi hoa nở trong vườn để chia sẻ với những người có chung sở thích với mình. Chị muốn lan tỏa tình yêu ấy tới nhiều người bởi chị cho rằng mê hoa như một “cơn dịch” lây lan nhanh, không có thuốc chữa bệnh sẽ càng nặng.

Chị cũng bật mí trước đó một thời gian dài chị bị trầm cảm và phải trị liệu nhưng không dứt, từ khi tìm đến việc làm vườn chị cảm thấy thoải mái và cũng không cần phải uống thuốc nữa.

{keywords}
{keywords}
{keywords}

Ngoài thời gian chính đi làm hằng ngày, chị Jacqueline Đỗ luôn phải tranh thủ thời gian để chăm sóc khu vườn, bón phân và cắt tỉa cây.

Bận rộn thêm một chút nhưng chị khẳng định sự xuất hiện của những loài hoa trong khu vườn giúp cuộc sống thêm phần thú vị, giúp các thành viên trong gia đình gần gũi nhau hơn.

Khu vườn yên tĩnh trên ban công của cô gái yêu cây, yêu mèo

Khu vườn yên tĩnh trên ban công của cô gái yêu cây, yêu mèo

Cô gái Debbie yêu cây, yêu mèo đã biến không gian nhỏ nơi ban công thành khu vườn xanh mát giữa lòng thành phố Hamburg, Đức.

Thiên An

Ảnh: NVCC

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !