9 cách tận dụng các sản phẩm đã hết hạn

Bạn không nhất thiết phải vứt bơ, sữa chua, mỹ phẩm hết hạn mà có thể tận dụng nó để làm đẹp và làm sạch.

Một số thực phẩm hỏng nhẹ và đồ dùng hết hạn vẫn có thể hữu ích nếu bạn biết cách.

Quả bơ   

9 cách tận dụng các sản phẩm đã hết hạn - 1

Nếu bạn mua quá nhiều bơ và không kịp sử dụng khiến nó hỏng thì cũng đừng vội vứt đi, bạn có thể sử dụng nó cho tóc của mình. Quả bơ hư có thể thành loại kem dưỡng ẩm tóc tuyệt vời. Chỉ cần đánh tan bơ và thoa lên tóc khô, ủ trong vài tiếng, sau đó gội sạch bằng dầu gội và dầu xả là được. Với cách làm này, ban đầu tóc của bạn có thể bị khô, nhưng sau 2 lần thực hiện, tóc sẽ bóng và mềm hơn rất nhiều.

Mặt nạ 

9 cách tận dụng các sản phẩm đã hết hạn - 2

Mặt nạ hết hạn không tốt để sử dụng cho da mặt nhưng có thể đắp lên cổ, bàn tay, bàn chân để dưỡng ẩm cho da. 

Kem dưỡng ẩm và nước tẩy trang

9 cách tận dụng các sản phẩm đã hết hạn - 3

Nếu có kem dưỡng ẩm hoặc nước tẩy trang đã hết hạn, bạn có thể sử dụng chúng để làm sạch và đánh bóng túi, ví. Chỉ cần thấm sản phẩm lên miếng bông và chà xát lên túi để đánh bóng.

Sữa tươi

9 cách tận dụng các sản phẩm đã hết hạn - 4

Sữa tươi hết hạn vẫn có thể tận dụng cho mục đích làm đẹp (cần bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh). Bạn có thể sử dụng nó như một loại mặt nạ. Chỉ cần thoa sữa đều lên mặt, để yên trong vài phút và rửa sạch. Mùi sữa có thể không dễ chịu nhưng axit lactic có trong sữa sẽ làm cho làn da sáng và mềm mịn hơn.

Kem cạo râu

9 cách tận dụng các sản phẩm đã hết hạn - 5

Kem cạo râu hết hạn rất tốt để làm sạch bụi bẩn và dầu mỡ. Hơn hết, nó có thể làm sạch vết bẩn dưới móng tay hiệu quả. Chỉ cần thoa một ít kem cạo râu lên móng tay và làm sạch kẽ móng bằng tăm.

Kem đánh răng

9 cách tận dụng các sản phẩm đã hết hạn - 6

Kem đánh răng chứa chất tẩy rửa nên dễ dàng loại bỏ vết bẩn trên thảm và thậm chí là vết bút chì màu trên tường. Ngoài ra, có thể tận dụng kem đánh răng để làm sạch giày trắng và màn hình điện thoại. 

Sữa chua 

9 cách tận dụng các sản phẩm đã hết hạn - 7

Sữa chua hết hạn có thể tận dụng để làm một loại mặt nạ tẩy tế bào chết tuyệt vời. Tất cả những gì bạn cần làm là trộn sữa chua với mật ong và dưa chuột xay nhuyễn, đắp lên mặt trong 15 phút. Sau đó, bạn chỉ cần rửa sạch bằng nước ấm và cảm nhận.

Chì kẻ mắt và môi 

9 cách tận dụng các sản phẩm đã hết hạn - 8

Chúng không an toàn để làm lót trang điểm trên mắt hoặc môi của bạn, nhưng đừng vội vứt vì bạn có thể tận dụng chì kẻ mắt, môi làm bút đánh dấu và gạch dưới các từ, câu trong sách, hoặc làm bút chì màu.

Bơ lạc

9 cách tận dụng các sản phẩm đã hết hạn - 9

Bơ lạc (đậu phộng) có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian khi hết kem cạo râu. Đây là giải pháp thay thế tuyệt vời vì nó giàu chất dầu, giúp da mịn màng và không bị khô sau khi cạo.

Các mẹo vặt dọn dẹp nhà cửa vừa sạch sẽ vừa tiết kiệm thời gian

Các mẹo vặt dọn dẹp nhà cửa vừa sạch sẽ vừa tiết kiệm thời gian

Một số mẹo vặt dưới đây thực sự hiệu quả cho những ai muốn tiết kiệm thời gian trong việc dọn dẹp nhà cửa.

Theo vtc.vn

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !