5 thực phẩm giàu kẽm nhất giúp tăng cường sức khỏe thể chất

Phụ nữ cần 8mg kẽm mỗi ngày, còn nam giới cần 11mg kẽm mỗi ngày. Bạn nên ăn các loại thực phẩm giàu kẽm nào để bổ sung vi chất quan trọng này?

Kẽm là vi chất quan trọng đối với cơ thể

Kẽm là khoáng chất rất quan trọng cho sức khỏe não bộ. Kẽm cùng với vitamin B6 giúp chất dẫn truyền thần kinh trong bộ não của bạn hoạt động tốt hơn.

Đối với hệ xương, kẽm là một thành phần của xương, không có kẽm cơ thể của bạn không thể xây dựng được khung xương chắc khoẻ. Để có được những lợi ích tốt nhất cho xương, bạn nên tiêu thụ kẽm và canxi vào thời gian khác nhau vì canxi và kẽm có sự hấp thụ cạnh tranh nhau.

Đối với tóc, khi cơ thể bạn không đủ kẽm, tóc có thể mỏng dần do gãy rụng nhiều. Ngược lại, khi bạn hấp thụ đầy đủ kẽm, tóc trở nên dày và bóng khỏe.

Một sự thật đáng ngạc nhiên về kẽm là rất tốt cho đôi mắt của bạn. Khi nói đến thị lực, kẽm hỗ trợ đưa vitamin A vào võng mạc. Nếu không có kẽm, mắt không nhận được đủ lượng vitamin A cần thiết, và kết quả gây suy giảm thị lực. Trên thực tế, thiếu kẽm liên quan đến thoái hóa điểm vàng ở người già.

Đàn ông muốn cơ bắp mạnh mẽ, hãy chắc chắn rằng bạn đang nhận đủ lượng kẽm. Nguyên tố này được sử dụng để phục hồi cơ bắp sau khi tập luyện, do đó giúp bạn có thể xây dựng cơ bắp mạnh mẽ. 

Phụ nữ đặc biệt quan tâm tới kẽm vì chúng giúp cải thiện làn da, loại bỏ mụn trứng cá bằng điều chỉnh lượng dầu, làm giảm nhiễm khuẩn gây ra mụn. Ngoài ra, kẽm giúp sản xuất collagen và chất này mang lại cho bạn làn da dẻo dai, mịn màng.

Kẽm cũng giúp cân bằng nội tiết tố để bạn khỏe mạnh nhất. Cụ thể, kẽm cần thiết cho sản xuất insulin - rất quan trọng để điều tiết lượng đường trong máu. Kẽm cũng cần thiết cho kích thích tố sinh sản và kích thích tố tuyến giáp.

{keywords}
Thực phẩm giàu kẽm nhất

Các thực phẩm chứa nhiều kẽm nhất

Dưới đây là cách sắp xếp thứ tự theo hàm lượng kẽm (mg)/100g thực phẩm:

1. Hàu biển nấu chín: 78.6mg

Hàu biển là loại thực phẩm tự nhiên có chứa hàm lượng kẽm cao nhất. Mỗi tuần gia đình nên ăn một bữa hàu biển để bổ sung kẽm cho cơ thể. Hàu có thể chế biến rất nhiều món ngon khác nhau như hàu nướng nguyên con, hàu nấu cháo, hàu chiên trứng…

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì thịt hàu có giá trị dinh dưỡng rất cao, cứ mỗi 100g thịt hàu còn có: 10,9g protein; 1,5g chất béo; 375mg kali; 270mg natri; 35mg can-xi; 10mg magiê; 5,5mg sắt; 11,5mg đồng; 100mg phốt-pho; Vitamin A, B1, B2, Acid taurine và các vi nguyên tố khác; Lượng Iod cao gấp 200 lần so với sữa bò và lòng đỏ trứng.

2. Thịt bò và thịt cừu (Thịt nạc đã nấu chín): 12.3mg

Kẽm có mặt nhiều trong các loại thịt đỏ bao gồm thịt bò, thịt cừu. Trên thực tế, ăn 100 gram thịt bò là chúng ta đã đủ lượng kẽm một ngày.

3. Mầm lúa mì: 16.7mg

Với hàm lượng kẽm có nhiều trong mầm lúa mì, chúng ta không thể bỏ qua thực phẩm này. Mầm lúa mì có thể chế biến thành các loại bánh, ngũ cốc, sữa,..

4. Hạt bí: 10.3mg

Hạt bí ngô là loại hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng và kẽm cũng là một thành phần chủ yếu có trong đó. 100g hạt bí ngô có thể cung cấp khoảng 10.3mg kẽm tương ứng với 69% lượng kẽm cần thiết mỗi ngày.

5. Thịt lợn và thịt gà (Thịt lợn nạc vai đã nấu chín): 5.0mg

Nhóm thực phẩm này quá phổ biến trong bữa cơm hàng ngày. Bạn chỉ cần biết cách chế biến để món ăn hấp dẫn hơn mà thôi.

Hải Đăng (t/h)

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !