Lịch nghỉ 2/9/2022 chính thức: Quốc khánh được nghỉ thêm 1 ngày, các gia đình đi đâu chơi ở Hà Nội?

Lịch nghỉ Quốc khánh 2/9/2022 bắt đầu vào ngày thứ Năm, CBCCVC sẽ có kỳ nghỉ lễ liên tiếp 4 ngày. Các gia đình có thể du lịch tới một số khu vui chơi, giải trí ở Hà Nội hoặc gần Thủ đô theo gợi ý của Infonet dưới đây nhé!

Lịch nghỉ 2/9/2022 kéo dài tới 4 ngày

Bắt đầu từ năm 2021, dịp lễ Quốc khánh 2/9 người lao động sẽ được nghỉ lễ tăng thêm 1 ngày, là ngày 2/9 và một ngày liền kề trước hoặc sau.

Theo đó, hằng năm, căn cứ vào điều kiện thực tế, Thủ tướng Chính phủ quyết định cụ thể ngày nghỉ theo quy định.

Lịch nghỉ 2/9/2022
Dịp Quốc khánh 2/9 năm nay người lao động được nghỉ liền 4 ngày. (Ảnh: Minh Thư)

Cụ thể, theo quy định tại điều 112 Bộ luật Lao động năm 2019, người lao động được nghỉ Quốc khánh 2 ngày (ngày 2/9 dương lịch và 1 ngày liền kề trước hoặc sau). Nếu những ngày nghỉ này trùng vào ngày nghỉ hằng tuần thì người lao động được nghỉ bù vào ngày kế tiếp.

Theo Công văn số 245 của Văn phòng Chính phủ gửi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đồng ý với phương án đề xuất của Bộ này, tức là lịch nghỉ lễ Quốc khánh năm 2022 chính thức được chọn là từ ngày 1/9/2022 đến hết ngày 2/9/2022.

Năm nay, ngày 1/9 và ngày 2/9/2022 rơi vào thứ Năm và thứ Sáu trong tuần. Do đó, tùy vào chế độ làm việc mà người lao động có thể được nghỉ lễ Quốc khánh 4 ngày liên tiếp.

Cụ thể, người lao động, cán bộ, công chức, viên chức làm việc theo chế độ nghỉ thứ Bảy, Chủ nhật sẽ được nghỉ 4 ngày liên tiếp từ ngày thứ Năm ngày 1/9/2022 đến hết Chủ nhật ngày 4/9/2022.

Người lao động, cán bộ, công chức, viên chức không làm việc theo chế độ nghỉ thứ Bảy, Chủ nhật sẽ được nghỉ 2 ngày liên tiếp từ ngày 1/9/2022 đến hết ngày 2/9/2022.

Việc bố trí lịch nghỉ dịp lễ tại doanh nghiệp còn phụ thuộc vào nội quy làm việc và thoả thuận của lao động với chủ sử dụng lao động. Do vậy, nếu doanh nghiệp của người lao động bình thường vẫn làm việc vào ngày thứ Bảy thì người lao động chỉ được nghỉ 2 ngày 1/9 và 2/9.

Ngoài ra, theo Bộ luật Lao động năm 2019, quy định về tiền lương làm thêm ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, người lao động làm thêm giờ được trả lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương thực trả theo công việc đang làm. Cụ thể, vào ngày thường, ít nhất bằng 150%; vào ngày nghỉ hằng tuần, ít nhất bằng 200%. Vào ngày nghỉ lễ, Tết, ngày nghỉ có hưởng lương, ít nhất bằng 300% chưa kể tiền lương ngày lễ, Tết, ngày nghỉ có hưởng lương đối với người lao động hưởng lương ngày.

Người lao động làm việc vào ban đêm thì được trả thêm ít nhất bằng 30% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương thực trả theo công việc của ngày làm việc bình thường.

Nghỉ lễ 2/9 đi đâu chơi ở Hà Nội?

Vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2022, các gia đình có thể tham khảo một số gợi ý về các địa điểm vui chơi ở ngay Hà Nội hoặc gần Hà Nội để có kỳ nghỉ vui khỏe, thú vị, phù hợp với kế hoạch của gia đình.

Lịch nghỉ 2/9/2022
Các khu resort gần Hà Nội cũng là một trong những địa điểm thú vị cho kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay.

Chẳng hạn, một số địa điểm vui chơi hấp dẫn cho trẻ nhỏ ở ngay Hà Nội như khu vui chơi Baara Land Hà Nội nằm cạnh Chùa Thầy, cách trung tâm Hà Nội khoảng 30 phút lái xe, tại xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai. Baara Land có bãi biển sóng nhân tạo, có khu biểu diễn cá heo và bảo tàng đại dương; có khu Totto Kids House là không gian vừa học vừa chơi trong nhà dành cho các bé….

Vinpearl Aquarium Times City là khu thủy cung tại Times City có diện tích gần 4.000 m2, với hàng ngàn loài sinh vật, hơn 30.000 loài cá và là thủy cung có đường hầm đầu tiên ở Hà Nội. Đến đây không chỉ được khám phá những bí ấn trong lòng đại dương mà còn tận hưởng những khoảnh khắc thú vị của những “Nàng tiên cá” lộng lẫy của thế giới cổ tích và tận mắt chứng kiến những chú chim cánh cụt.

Hay cũng có thể đến tham quan công viên khủng long Royal City hay vui chơi tại công viên nước Hồ Tây.

Thiên Đường Bảo Sơn một địa điểm cách trung tâm TP Hà Nội khoảng 8km cũng là nơi hấp dẫn với nhiều trò chơi cảm giác mạnh, công viên nước, thủy cung… có thể tham khảo.

Còn nếu muốn có nơi nghỉ ngơi, vui chơi vài ngày có thể tham khảo một số địa điểm gần Hà Nội như khu du lịch Tam Đảo, hồ Đại Lải ở Vĩnh Phúc; vườn quốc gia Ba Vì, khu du lịch Ao Vua, khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà ở huyện Ba Vì (Hà Nội)…

Hay một số khu resort như Serena Resort Kim Bôi, Mai Châu Ecolodge ở Hòa Bình; Emeralda Ninh Binh Resort & Spa, Bái Đính Garden – Resort ở Ninh Bình; Legacy Yên Tử Mgallery, Yoko Onsen Quang Hanh ở Quảng Ninh…. sẽ là những nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho dịp nghỉ lễ 2/9 này.

Khôi Nguyên

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Bông hồng đất Bắc thành nữ hoàng vũ trường Sài Gòn xưa và vụ đánh ghen chấn động

Sở hữu khuôn mặt đẹp, làn da trắng hồng cùng đôi chân dài điệu nghệ, đôi mắt lẳng lơ, cô gái được mệnh danh là “bông hồng đất Bắc” Nam tiến, khuynh đảo các sàn nhảy và trở thành "nữ hoàng vũ trường" của Sài Gòn xưa.

Cuộc tình kỳ lạ của mỹ nữ được giới ăn chơi Sài Gòn xưa cung phụng

Cô Ba Trà được vô số công tử hào hoa, đại điền chủ, thậm chí giới công chức giàu có mê đắm, ngỏ lời cưới xin. Thế nhưng, "hoa khôi" của Sài Gòn xưa bỏ qua tất cả và có cuộc tình kỳ lạ với một thanh niên vô danh.

Lén gửi tiền nuôi con riêng, tôi rơi nước mắt khi nghe vợ nói mấy câu

Mấy năm nay, tôi đều lén lút gửi tiền cho con riêng qua tài khoản của vợ cũ. Ngoài tiền, tôi còn kèm những món quà như quần áo, đồ dùng học tập và đồ chơi để con cảm nhận được sự quan tâm của bố.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Đang cập nhật dữ liệu !