Vợ 'đầu tư' cho mấy chục cuốn sổ tiết kiệm 3 triệu khiến tôi ân hận vô cùng

Tôi ân hận vì đã không làm tròn trách nhiệm của người chồng nên cô ấy mới tự lực như vậy.

Vợ chồng tôi đã kết hôn gần 8 năm. Tôi hơn vợ 5 tuổi, lúc lấy cô ấy thì tôi đã đi làm được vài năm nên có kha khá tài sản. Trong khi đó, cô ấy vừa tốt nghiệp đại học đã kết hôn nên chẳng có gì trong tay. Suốt 3 năm cô ấy loay hoay với việc tìm việc và sinh con nên chẳng việc nào được như ý nguyện.

Điều đáng tiếc là trong quãng thời gian khó khăn nhất của cô ấy thì tôi lại có phần ích kỷ với vợ. Ngoài 3 triệu tiền sinh hoạt hằng tháng, tôi không đưa tiền cho vợ giữ vì sợ cô ấy chi tiêu linh tinh, vung tay quá trán.

Có lẽ vợ tôi cũng là người giàu tự trọng nên sau 1 lần duy nhất hỏi tiền lương của tôi, thấy tôi không muốn giao ra thì tuyệt nhiên không nhắc lại thêm lần nào nữa. Vợ tôi tự làm việc kiếm tiền và chi tiêu trong khả năng của mình.

Nhờ không bị vợ quản lý kinh tế như những người chồng khác nên tôi tích lũy được hơn 2 tỉ đồng. Đầu năm nay, tôi nghe bạn bè giới thiệu nên đầu tư hết vào tiền ảo và chứng khoán. Tôi cứ nghĩ sau vài tháng là tiền đẻ ra tiền, lúc ấy tôi sẽ mua nhà mới rộng rãi hơn.

Lúc mới đầu tư, thấy giá tiền ảo với mã cổ phiếu tôi mua tăng lên khiến tôi khấp khởi mừng thầm. Thế nhưng tôi cứ muốn giá tăng thêm chút nữa rồi mới bán ra. Hậu quả là thời gian sau giá tụt phi mã, tôi nhìn tiền của mình bốc hơi mà rơi vào trầm cảm.

Tinh thần suy sụp vì mất tiền, tôi không thể chú tâm làm việc khiến mọi thứ trở nên lộn xộn, tôi thường xuyên mắc lỗi, chậm tiến độ khiến sếp không hài lòng.

Thấy chồng trở về nhà với gương mặt nhàu nhĩ, đốt thuốc lá bất kể ngày đêm, vợ tôi đã lựa lời an ủi, hỏi han khiến tôi vô cùng xúc động. Sau khi biết tôi mất hết tiền tích lũy bao năm, cô ấy liền đứng dậy đi tới hộc tủ bàn trang điểm và lấy ra một cái túi ni lông đựng một mớ mấy chục sổ tiết kiệm.

sổ tiết kiệm
Ảnh minh họa

Vợ dúi vào tay tôi cái túi ấy và bảo rằng cô ấy muốn đầu tư vào chồng. Câu nói vừa chân thật vừa khôi hài của vợ khiến tôi tỉnh ngộ. Tôi bật cười, hóa ra, tài sản lớn nhất của tôi chính là vợ con, thật may mắn khi cô ấy vẫn luôn ở đây, bên tôi cả khi tôi khốn khó.

Khi tôi lật mở những cuốn sổ tiết kiệm của vợ, tôi rất kinh ngạc khi các cuốn sổ dù khác ngân hàng nhưng cuốn nào cũng trị giá 3 hoặc 4 triệu đồng. Nhìn thái độ của tôi, vợ vội giải thích rằng tháng nào cô ấy cũng trích một phần tiền lương để gửi tiết kiệm, phòng khi cần dùng. Vì chi tiêu gia đình tốn kém mà thu nhập của vợ không cao nên chỉ gửi được từng đó.

Hành động của vợ khiến tôi thương cô ấy quá, tại tôi không chăm lo cho vợ nên cô ấy mới phải tự lực như vậy. Tôi cũng rất ân hận vì những suy nghĩa ích kỷ, không tin tưởng vợ của mình.

Đối với người làm sai, những lời sỉ mắng nhiều khi lại chẳng có tác dụng bằng một hành động hi sinh thầm lặng.

Bạn đọc Vinh Hà

Dứt khoát ly hôn vì tưởng gặp 'chân ái', 2 năm sau hành động của vợ cũ khiến tôi ân hận vô cùng

Dứt khoát ly hôn vì tưởng gặp 'chân ái', 2 năm sau hành động của vợ cũ khiến tôi ân hận vô cùng

Tôi và vợ ly hôn hai năm trước, lý do là tôi không còn yêu vợ và có tình cảm với người phụ nữ khác, hơn nữa mẹ tôi cũng không ưa cô ấy nên cuộc sống gia đình ngột ngạt vô cùng.

* Không copy nội dung bài viết dưới mọi hình thức khi chưa được Infonet chấp thuận bằng văn bản!

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !