Vợ chồng thất nghiệp định về quê nhưng chỉ một câu nói của mẹ chồng khiến nàng dâu “quay xe” trong tức tưởi

Thái độ của người chồng cũng khiến người vợ ra quyết định mà không hề đắn đo, do dự.

 

Tôi và chồng quen nhau khi cả hai cùng làm công nhân cho một xí nghiệp. Yêu nhau hơn 1 năm thì chúng tôi cưới chạy bầu.

Tôi biết bố mẹ chồng không thích tôi nhưng tôi vẫn làm tròn phận làm con dâu của mình. Để hạn chế việc va chạm, “xa thơm gần thối” và cũng để tiện cho công việc nên cưới xong vợ chồng tôi thuê trọ trên thành phố, cách vài tháng mới về quê một lần.

Tôi và chồng bảo nhau cùng cố gắng làm việc để có một cuộc sống tốt hơn cho con cái sau này nên tôi vẫn vác bụng bầu đi làm cho đến sát ngày sinh mới nghỉ.

Ngày tôi sinh con, mẹ chồng chỉ lên ngó mặt cháu rồi về luôn chứ không có ý định chăm sóc hay giúp đỡ vợ chồng tôi. Còn nhà ngoại thì có mặt không thiếu một ai. Mẹ tôi còn ở lại để giúp tôi chăm con trong thời gian ở cữ vì tôi lần đầu có con nên còn bỡ ngỡ.

Chồng tôi là người thương vợ, yêu con nên cố gắng tăng ca, kiếm thêm tiền bỉm sữa cho con. Tan làm anh không la cà nhậu nhẹt với bạn bè mà về phụ tôi chăm con hay làm công việc nhà. 

Khi con cứng cáp hơn, tôi quyết định thuê người trông để quay lại làm việc để có thêm thu nhập, giảm gánh nặng kinh tế cho chồng. Tuy nhiên, khi tôi vừa quay lại được hơn 1 tháng thì cũng là lúc dịch bệnh bùng phát, công việc không còn nhiều nên công ty cắt giảm nhân sự. Tôi lại đành ở nhà trông con. Chi tiêu trong gia đình đã eo hẹp nay còn eo hẹp hơn. 

Đỉnh điểm khi công ty tôi tuyên bố phá sản, cả hai vợ chồng đều không có việc làm, dịch càng ngày càng căng thẳng nên để tìm một công việc trong lúc này là vô cùng khó khăn. Chúng tôi quyết định lấy tiền tích cóp bấy lâu để chi trả cho sinh hoạt hằng ngày.

{keywords}
Ảnh minh họa

Từ sau khi thất nghiệp, tính khí chồng tôi ngày càng trở nên thất thường. Anh suốt ngày lang thang hết chỗ này đến chỗ kia bảo là tìm việc nhưng tôi biết là anh đến nhà bạn để nhậu. Về nhà thì cằn nhằn vợ con, cái gì cũng không vừa mắt. Tôi cố nhẫn nhịn, chịu đựng vì biết anh đang bị stress vì mất việc.

Chỉ sau 2 tháng cầm cự, chúng tôi cạn ví, vì không thể đóng nổi tiền trọ nên chồng tôi quyết định về quê nội. Trước hôm về chồng tôi gọi điện về cho mẹ để thông báo. Mẹ chồng ngay lập tức sốt sắng hỏi định về bằng gì, mấy đứa về....

Nghe chồng tôi bảo rằng cả nhà cùng về và đi bằng taxi cho an toàn thì mẹ chồng tôi phán ngay một câu: “Thằng bé cũng cứng cáp rồi thì đi xe khách đi. Bày đặt taxi tốn tiền. Mà mẹ chỉ nhận cháu thôi. Thân già này không nuôi nổi con dâu đâu. Bảo nó ở lại trên ấy đi”.

Tôi bàng hoàng, đứng không vững còn chồng tôi ngay lập tức cúp máy.

Tôi hỏi chồng định tính sao thì anh chỉ nói rằng “Mẹ bảo sao thì làm vậy đi”. Tôi lại càng chết sững vì câu nói ấy.

Tôi cứ tưởng chồng sẽ nghĩ cách thuyết phục mẹ để có thể đưa tôi cùng về nhưng không ngờ anh lại thờ ơ như thế. Cả đêm tôi nằm khóc trong tức tưởi.

Sáng hôm sau, tôi quyết định khăn gói ôm con về ngoại chứ không về nội như dự tính ban đầu. Chồng tôi cũng chẳng có lấy một lời giữ chân tôi lại. “Tùy cô” là hai từ mà chồng hững hờ nói với tôi rồi quay vào trong nhà mặc kệ hai mẹ con.

Chắc chắn sau việc này tôi sẽ suy nghĩ lại về cuộc hôn nhân này của mình. Làm mẹ đơn thân sẽ có nhiều khó khăn nhưng còn hơn sống với một người chồng và gia đình chồng như thế này.

(Bạn đọc giấu tên)

Thấy 4 chỉ vàng trong túi áo cũ, tôi hoảng sợ quỳ sụp trước bàn thờ của mẹ chồng

Thấy 4 chỉ vàng trong túi áo cũ, tôi hoảng sợ quỳ sụp trước bàn thờ của mẹ chồng

Nhìn thấy 4 chỉ vàng mà tôi hối hận xấu hổ đến tột cùng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !