Vợ cai "chuyện ấy" sớm, chồng đi chơi "trống bỏi"

Kết hôn 30 năm tình cảm vợ chồng vẫn rất tốt cho đến khi ông bà ngủ riêng thì ông lại tìm niềm vui nơi khác với cô gái chỉ hơn con vài tuổi

Chồng già còn đổ đốn 

Bà Nguyễn Thị Hiếu (57 tuổi, ở Hà Nội) tìm tới chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa than thở chồng của bà bỗng dưng đổ đốn. Hai vợ chồng bà kết hôn hơn 30 năm trước, tình cảm mặn nồng, có cả con trai và  con gái. Hai con đều đã lập gia đình. Hiện ông bà đã có tới 5 cháu nội ngoại.

Hai vợ chồng bà về hưu cùng thời điểm nên không có vấn đề gì. Hầu hết thời gian bà dành cho việc trông hai cháu nội . Chồng bà về hưu nhàn rỗi nên tham gia vào các câu lạc bộ hưu trí, hội đồng môn, hội đồng hương nhiều hơn. Bà Hiếu cũng không có ý kiến vì dù sao ở nhà hai ông bà nhìn nhau suốt cũng chán.

Đến một ngày, bà Hiếu phát hiện chồng bà có bồ nhí bên ngoài. Cô bồ này chỉ hơn con trai của bà vài tuổi. Ban đầu bà không tin. Chuyện rất vô tình, khi lấy điện thoại của ông ngoại cho con xem, con gái ông bà phát hiện bố thường trò chuyện zalo với một người tên là Loan.

Khi theo dõi thấy quan hệ của họ có nhiều mập mờ, bà Hiếu và con gái đến tận nơi gặp mặt cô này để làm cho ra chuyện. Cô nhân tình cũng chẳng vừa, nói rằng quan hệ của họ là anh em trong sáng. Họ cùng sinh hoạt trong câu lạc bộ hội đồng hương. Thế nhưng, chuyện trái khoáy đã xảy ra, một thời gian sau, cô nhân tình kia mang thai.

Bà Hiếu bắt đầu chì chiết chồng về việc quan hệ bất chính bên ngoài. Cuối cùng, chồng bà thốt lên “ai bảo bà cai tôi sớm quá”. Bà Hiếu mới giật mình, thì ra hai năm nay bà ngủ riêng giường khiến chồng bà ức chế phải tìm chỗ vui bên ngoài.

{keywords}
Thạc sĩ Tạ Việt Cường: "Rất nhiều người ở độ tuổi 55- 60 có tâm lý tuổi già nên ít quan tâm tới đời sống tình dục"

Bà ngẫm lại, thi thoảng ông có sang muốn ngủ chung nhưng bà đẩy ra vì ngại có cháu nội ngủ cùng. Những lúc ông muốn gần thì bà lại né tránh. Bà cho rằng "đã già rồi còn chăn gối gì nữa", rồi chuyện ấy cũng tắt lịm.

Khi nhà tư vấn tâm lý chia sẻ, bà Hiếu mới nhận thấy chính mình buông chồng ra quá sớm chỉ vì ý nghĩ "già rồi".

"Đừng nghĩ già rồi thì không được yêu"

Thạc sĩ, bác sĩ Tạ Việt Cường, Phó giám đốc Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe sinh sản - Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, rất nhiều người ở độ tuổi 55- 60 có tâm lý tuổi già nên ít quan tâm tới đời sống tình dục.

Theo bác sĩ Cường, khi chất lượng cuộc sống càng tăng thì các nhu cầu khác cũng tăng lên kể cả nhu cầu tình dục. Có nghiên cứu chỉ ra rằng đàn ông ở tuổi 80 vẫn có thể thủ dâm vì đó là nhu cầu sinh lý. Thế nhưng đa số mọi người chưa biết làm sao để nói ra nhu cầu của mình. Nhiều người già cố kìm nén cảm xúc, kìm né nhu cầu của mình, điều đó khiến họ stress.

Nhiều khách hàng tìm tới bác sĩ nói họ bức xúc, cáu gắt vì chuyện này, vợ không đáp ứng nhưng họ tìm nơi giải quyết thì sợ mang tiếng.

"Hiện chúng ta thiếu các nơi để người già chia sẻ vấn đề này vì nó quá tế nhị. Theo phong tục tập quán của người Việt, họ ngại chia sẻ vấn đề tình dục. Lẽ ra họ có thể đến gặp các chuyên gia về nam học và tình dục học, chuyên gia tâm lý để chia sẻ nhưng nhiều người không biết".

Bước sang tuổi sau 50, bắt đầu có thay đổi lớn của cơ thể, hoạt động nội tiết kém hơn, có các bệnh lý đi kèm như huyết áp, đái tháo đường, loãng xương… Nam giới giảm ham muốn tình dục, nữ giới bước vào thời kỳ mãn kinh, ảnh hưởng nặng nề hơn nam giới. Hai người cùng giảm ham muốn và họ coi đó là bình thường, ít người nghĩ đến chuyện hâm nóng tình cảm.

Người Việt ở tuổi đó người ta thường quan tâm tới con cháu nhiều hơn, ít sống vì bản thân mình, điều này càng làm tăng thêm bức xúc của người chồng. Những stress nhỏ này cộng gộp nhiều thành ra cáu bẳn, bản thân nhiều người còn rơi vào tình trạng chán nản, nghĩ cuộc sống chẳng còn ý nghĩa", bác sĩ Cường nói.

Theo thạc sĩ, bác sĩ Tạ Việt Cường, người già không nên chịu đựng mà nên cởi mở chia sẻ chuyện tình dục. Nếu họ tới tìm bác sĩ thì thường tìm nguyên nhân, có thể kiểm tra bộ phận sinh dục cả 2 bên và có lời khuyên chung cho cả vợ và chồng. Không thể khuyên riêng một mình vợ mà bỏ qua chồng hoặc ngược lại. Ở bất kỳ lứa tuổi nào cũng cần quan tâm tới nhu cầu sinh lý của chính mình.

Khánh Chi 

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !