Từ vụ nữ giáo viên tự vẫn cùng hai con, phụ nữ nhắc nhau phải thương mình

Câu chuyện đau lòng này khiến chị em nhắc nhau hãy biết thương mình trong mọi hoàn cảnh...

Đồ vật chị T. để lại bên bờ sông trước khi ra đi mãi mãi cùng hai con
Đồ vật chị T. để lại bên bờ sông trước khi ra đi mãi mãi cùng hai con

Khi phát hiện những đồ vật chị T. để lại bên bờ sông, mọi người đã hy vọng đó chỉ là "hiện trường giả", chị T. dẫn con đi đâu vài ngày và sẽ trở về, nhưng điều ấy đã không xảy ra. Nhìn cảnh cha mẹ chị T. gào khóc gọi con trong vô vọng làm không ít người rơi nước mắt. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trong khi đó trên mạng xã hội có nhiều lời đồn đoán về sự ra đi của ba mẹ con nữ giáo viên và có những tranh cãi trái chiều. Nhiều người cho rằng, để đi đến quyết định đau lòng như vậy chắc hẳn chị T. đã phải chịu đựng áp lực quá lớn, không thể vượt qua trong cuộc sống.

Có thể chị T. bị trầm cảm cộng với những mâu thuẫn trong hôn nhân. Nếu ai đã từng trải qua sinh nở mới hiểu rằng tâm lý phụ nữ sau sinh rất nhạy cảm. Chỉ cần một câu nói, một cử chỉ của những người thân cũng khiến họ rơi nước mắt, tổn thương, tiêu cực. Hành động của chị T. là dại dột, nhưng đáng thương hơn đáng trách.

Bên cạnh đó, không ít ý kiến trái chiều, trách người mẹ ích kỷ hẹp hòi khi đem theo hai đứa con đi cùng, vì chúng hoàn toàn vô tội. Dù vì bất cứ lý do gì mà tước đoạt sự sống của các con đều không thể chấp nhận được.

Những tranh cãi trái chiều từ cộng đồng mạng
Những tranh cãi trái chiều từ cộng đồng mạng

Tuy nhiên, luồng ý kiến này bị phản ứng, thay vì chỉ trích hãy cảm thông cho người trong cuộc. Có lẽ chị T. đã đi đến bước đường cùng, chứ không ai muốn chọn kết cục đau lòng cho con.

Nhưng dù nói gì thì mọi phán đoán đều của người ngoài cuộc, chẳng ai có thể biết và hiểu hết những cảm xúc mà chị T. đã trải qua. Sau tất cả, người thân ở lại ôm hết những khổ đau, dằn vặt.

Qua câu chuyện đau lòng này, chị em nhắc nhau hãy biết thương lấy mình trong mọi hoàn cảnh, gặp bất cứ chuyện gì phải luôn nghĩ cho những người thân ruột thịt. Mạng sống là quan trọng nhất, mọi vấn đề đều có cách giải quyết.

Đặc biệt, cần có một người bạn tâm giao để trò chuyện, chia sẻ về những khúc mắc trong lòng. Người đó có thể là người thân, bạn bè hay đồng nghiệp, bởi họ là người ngoài cuộc, luôn có cách nhìn sáng suốt đối với vấn đề mình gặp phải.

Thấu hiểu và cảm thông thay vì chỉ trích
Thấu hiểu và cảm thông thay vì chỉ trích và phán xét

Là người mẹ từng trải qua khủng hoảng sau sinh, tôi thấy vai trò của người chia sẻ trong giai đoạn này rất quan trọng. Tôi đã nhắn tin nói chuyện với một chị đồng nghiệp thâu đêm suốt sáng trong những ngày buồn chán sau khi sinh đứa con thứ hai.

Tôi cũng rất lo mình bị trầm cảm, nên khi thấy bản thân có xu hướng suy nghĩ tiêu cực, tôi lại nhắn tin: “Chị ơi, em muốn nói…”. Cảm giác có người lắng nghe mình giãi bày những chất chứa trong lòng khiến tôi thấy dễ chịu hơn nhiều. 

Chị luôn trả lời ngay lập tức, lắng nghe tôi mọi lúc, vực dậy tinh thần, có những lời khuyên giúp tôi bình tĩnh hơn. Có những điều tôi không thể nói với chồng, người thân nhưng lại rất dễ dàng với chị. Đến bây giờ, tôi vẫn luôn biết ơn chị đã cùng mình trải qua những ngày tháng khó khăn đó.

Chúng ta nên để ý những người phụ nữ mới sinh con xung quanh, đừng thờ ơ với những vấn đề của họ. Có những chuyện rất nhỏ, tích tụ lâu ngày cùng tâm lý bất ổn sẽ dẫn đến những hành động dại dột không thể kiểm soát.

Clip bà mẹ 'não cá vàng' khiến dân mạng vừa bật cười vừa thông cảm

Clip bà mẹ 'não cá vàng' khiến dân mạng vừa bật cười vừa thông cảm

Khoảnh khắc người mẹ vội vàng tìm con dù đang bế trên tay khiến dân mạng phải bật cười.

Theo www.phunuonline.com.vn

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !