Thanh Hương 'Mùa hoa tìm lại': Trong gia đình, phụ nữ nên có khoản tích luỹ riêng

Không chỉ ghi dấu ấn trên màn ảnh nhỏ với nhiều vai diễn thành công, diễn viên Thanh Hương còn được nhiều người yêu mến bởi quan điểm sống của một người phụ nữ hiện đại: “Phụ nữ độc lập, cá tính sẽ làm chủ được cuộc sống của mình”. 

Diễn viên Thanh Hương là gương mặt quen thuộc của màn ảnh nhỏ Việt Nam, cô từng góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình đình đám như “Những cánh hoa trước gió”, “Đường lên Điện Biên”, “Người phán xử”, “Quỳnh búp bê”, “Hướng dương ngược nắng”... Mới đây, nữ diễn viên đảm nhận vai Lệ - nữ chính trong phim “Mùa hoa tìm lại” và nhận được sự quan tâm từ đông đảo khán giả.

Bên cạnh hoạt động nghệ thuật thành công, Thanh Hương còn có một cuộc sống gia đình hạnh phúc bên chồng và các con. PV Infonet đã có cuộc trò chuyện với nữ diễn viên về vai diễn mới đây của cô và cuộc sống phía sau màn ảnh.

{keywords}
 


Hiện tại, Thanh Hương đang tạo ra những cảm xúc bùng nổ qua vai Lệ trong “Mùa hoa tìm lại” và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả. Chị nghĩ đâu là yếu tố giúp bản thân được đón nhận như vậy?

Tôi nghĩ rằng, khi phim lên sóng, để có được tình cảm của khán giả không phải là từ một diễn viên mà phải là rất nhiều cái cộng hưởng lại từ kịch bản phim, đồng nghiệp, đạo diễn và rất nhiều người đứng đằng sau máy quay.

Đó là công lao của tất cả mọi người. Bản thân Hương khi đi quay cảm nhận được anh em trong đoàn rất nghiêm túc và mọi người hỗ trợ nhau rất nhiều. Vì thế, chúng tôi tin rằng đây là một sản phẩm tốt và khán giả sẽ hài lòng.

Chị thích điểm gì nhất ở vai diễn mới này? Tính cách của Lệ trong phim và Thanh Hương ngoài đời có điểm gì giống nhau không?

Tôi với Lệ có nhiều điểm tính cách giống nhau, nhìn thì mạnh mẽ thế thôi nhưng rất yếu đuối. Lệ là người tốt với ai cần tốt, ghê gớm với những người cần ghê gớm, nhưng cực kì tình cảm với những người thân và những người coi là ruột thịt.

Một điểm yếu đối với một cô gái như Lệ là đôi khi vì tình cảm quá mà cô ấy không quyết định được nhiều việc trong cuộc sống. Cái tên Lệ, nghe đã thấy khổ rồi. Đó cũng chính là ý đồ của của biên kịch khi mà tạo hình cho nhân vật Lệ và kể cả sau này khi quay cũng là ý đồ của đạo diễn.

{keywords}
 

Trong phim, Lệ có tình yêu đẹp với Việt (ca sĩ Duy Khoa thủ vai). Chị làm thế nào để tạo cảm xúc trong những cảnh diễn “tình bể bình” trong lần hợp tác đầu tiên này?

Lần đầu tiên làm việc với Duy Khoa, tôi thấy anh là một người rất chịu khó, chỉn chu, nghiêm túc. Vì thế, tôi cũng không gặp nhiều khó khăn khi quay với anh Khoa.

Chúng tôi trao đổi rất nhiều về diễn biến tâm lý nhân vật. Nhiều cảnh, chúng tôi xin đạo diễn đóng đi đóng lại. Cá nhân tôi thấy anh Khoa hợp vai Việt - chàng cán bộ xã hiền lành. Nhân vật lương thiện, đôi lúc ngô nghê, phù hợp lối diễn của anh ấy. Anh cũng chịu khó học hỏi, lắng nghe bạn diễn. Khi nghiên cứu phim, chúng tôi cùng sáng tạo nhiều chi tiết.

{keywords}
Thanh Hương có sự phối hợp ăn ý với ca sĩ Duy Khoa trong phim Mùa hoa tìm lại.

Con đường nghệ thuật của chị khá suôn sẻ, vậy sự may mắn chiếm bao nhiêu phần trăm trong đó?

Con đường nghệ thuật của tôi rất suôn sẻ, rất là nhiều phần trăm may mắn. Bởi vậy tôi luôn tâm niệm một điều là phải làm hết sức mình với nghề, không bao giờ được phép buông bỏ, lúc nào cũng sẵn sàng đón nhận những cái khó khăn.

Tôi luôn tâm niệm một điều, dù là vai diễn phụ nhưng mà mình cũng không được phụ nó. Đấy chính là “kim chỉ nam” làm nghề của tôi.

Rất hiếm khi thấy Thanh Hương chia sẻ về anh xã. Với vai diễn gái quê này, anh xã ủng hộ và đón nhận như thế nào?

Tôi là một người rất kín tiếng trong chuyện tình cảm. Tôi chỉ muốn khán giả xem những bộ phim của mình để thấy được mình đã cố gắng từng ngày như thế nào, lăn xả với công việc ra làm sao. Và cho tới giờ phút này tôi vẫn yêu nghề, vẫn muốn cống hiến và vẫn muốn gửi tới khán giả những vai diễn thật là hay.

Đối với vai Lệ cũng vậy, tôi dành hết tâm huyết cho vai diễn này và đôi khi cái sự tâm huyết với nghề nó làm ảnh hưởng tới cuộc sống cá nhân của bản thân. Thật may ông xã và các con cũng rất hiểu cho tôi. Nhiều khi được cái nọ thì mất cái kia, nhưng giờ đã trót yêu nghề rồi thì cũng chẳng biết làm thế nào, chỉ biết cảm ơn ông xã nhiều hơn vì đã luôn luôn làm hậu phương để ủng hộ cho tôi.

Chị có nghĩ, trong gia đình người phụ nữ cần có khoản tích lũy riêng để “phòng thân”?

Có chứ! Vì ngoài việc dành cho gia đình thì phụ nữ còn cần lo rất nhiều việc khác như bạn bè, đối nội, đối ngoại,… Chẳng lẽ đi đâu mình cũng phải ngửa tay ra xin tiền của ông xã à?

Tôi không cổ xúy cho việc đó, tôi chỉ nghĩ là một người phụ nữ độc lập, cá tính sẽ là một người phụ nữ làm chủ được bản thân mình. Mình làm điều gì thì mình chủ động, không cần nhất thiết phụ thuộc vào gia đình nhà chồng. Kể cả khi lấy được chồng giàu, tôi vẫn rất ít khi xin tiền ông xã, ông xã đưa thì cầm, còn không bao giờ tôi xin.

{keywords}
Thanh hương: “Phụ nữ độc lập, cá tính sẽ làm chủ được cuộc sống của mình”.

Vậy với chị, vợ chồng có nên rạch ròi, rõ ràng trong các khoản chi tiêu?

Cũng không nhất thiết phải quá rạch ròi, vì nếu chúng ta thật sự hiểu và tôn trọng nhau thì không ai bắt ai phải rạch ròi cả. Tuy nhiên, chúng ta nên có những cái chung, cùng lo chung công việc, cùng làm những trách nhiệm trong gia đình.

Bản thân tôi chưa bao giờ hỏi ông xã đi đâu, làm gì, tiêu tiền thế nào và anh xã cũng vậy. Thế còn những cái gì mà cần phải chia sẻ, chúng ta vẫn nên tâm sự với đối phương để cho đúng nghĩa là một gia đình, cần có trách nhiệm với nhau.

Cảm ơn những chia sẻ của chị!

Diễn viên Thanh Hương: Không "tây" như trên phim, tôi là "người âm lịch"

Diễn viên Thanh Hương: Không "tây" như trên phim, tôi là "người âm lịch"

“Gia đình mình vẫn giữ thói quen ai cũng có trách nhiệm trong ngày Tết, đánh thức lại sự quan tâm”, diễn viên Thanh Hương chia sẻ. 

Mai Phương

Ảnh: NVCC

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !