Sát ngày cưới, tôi tình cờ nghe câu nói của chồng tương lai mà hủy hôn luôn

Tôi cảm thấy hôn nhân không tình yêu lúc nào cũng bấp bênh như đi trên dây, thà kết thúc sớm còn hơn muộn.

Là một cô gái 32 tuổi, trải qua nhiều cuộc hẹn hò, xem mặt, tôi không còn nhiều hứng thú với tình yêu lãng mạn nữa. Thế nên lần này, khi bố mẹ giục lấy chồng thì tôi đã tặc lưỡi đồng ý.

Anh ấy là người con trai ở xã bên, hơn tôi 3 tuổi nhưng tới giờ vẫn chưa có công việc ổn định. Tôi nghe nói 2 tháng trước anh đi làm công nhân nhưng gặp chuyện bất mãn gì đó nên nghỉ luôn tới giờ. Hiện tại anh vẫn đang chờ tìm một công việc khác.

Điều kiện gia đình anh rất bình thường nhưng mẹ tôi bảo rằng mẹ anh rất hiền lành, nếu tôi về làm dâu bên đó sẽ có những ngày yên bình. Tôi không “kén cá chọn canh” nữa nên thôi thì có một bà mẹ chồng tử tế vẫn tốt hơn không.

Chúng tôi hẹn hò đúng 2 lần thì quyết định chuyện cưới xin luôn. Anh đưa tôi đi sắm đồ cưới trong tâm thế của những người ít tiền nên rất tiết kiệm. Tôi hiểu hoàn cảnh của anh nên cũng chỉ chọn những món đồ bình dân, cơ bản nhất.

Chúng tôi quyết định lễ ăn hỏi và lễ cưới sẽ gộp vào một ngày cho giản tiện thủ tục. Ảnh cưới cũng chỉ chụp 2 bức để ở hai bên gia đình.

Tuy rằng sắp thành vợ chồng nhưng chúng tôi nhắn tin, gọi điện cho nhau chỉ bàn chuyện tổ chức đám cưới, tuyệt nhiên không có những lời hỏi han, quan tâm nhau như những cặp đôi khác.

Cuối tuần rồi, anh đưa tôi đi chọn mua cái bàn trang điểm đặt trong phòng ngủ. Cửa hàng chúng tôi dừng chân là của bạn anh, có lẽ anh nghĩ mua chỗ người quen thì sẽ không bị đội giá.

Trong lúc đi vệ sinh trở ra, tôi bất ngờ nghe thấy cuộc nói chuyện của chồng sắp cưới và bạn anh. Hai người nói nhỏ tiếng nhưng tôi vẫn nghe rõ mồn một. Anh hỏi bạn “Mày thấy con bé đó thế nào?” thì bạn anh đáp: “Nó vừa đen vừa xấu, chả hiểu sao mày lại lấy làm vợ. Tối nay tao đưa tới gặp con bé X. mới ngoài 20 tuổi, ngon và nuột lắm”.

Sau câu nói ấy, tôi cứ nghĩ anh sắp cưới tôi thì sẽ từ chối lời rủ rê khiếm nhã ấy nhưng anh lại bảo: “Ừ, mấy giờ? Tao mới mua mấy cái đồ lởm thôi, chả cưới thì thôi”.

Tôi chết lặng trước sự khinh thường của chồng sắp cưới. Cưới xin là chuyện trọng đại cả đời người, hai bên gia đình đều đã biết mà tại sao anh có thể nói bỏ là bỏ. Điều khiến tôi cay đắng hơn là anh chê tôi không xứng với anh nên muốn tìm mối khác tốt hơn, trong khi chính bản thân anh cũng chẳng có gì xuất sắc.

Tôi lập tức tiến tới chỗ hai người đàn ông ấy để nói rằng tôi sẽ hủy hôn. Tôi sẽ trả lại mấy món đồ anh mua cho tôi. Tôi thà ở vậy suốt đời còn hơn lấy một người chồng cho có thế này. Hôn nhân không tình yêu, không sự tôn trọng thì cưới để làm gì?

Bạn đọc Bichhanh…@gmail.com

* Đề nghị không copy bài viết khi chưa được Infonet chấp thuận bằng văn bản!

Chàng trai tự tin giỏi kiếm tiền nhưng bị bạn gái đòi hủy hôn vì vấn đề 99% cặp đôi gặp phải

Chàng trai tự tin giỏi kiếm tiền nhưng bị bạn gái đòi hủy hôn vì vấn đề 99% cặp đôi gặp phải

Màn phân tích đầy thuyết phục của cộng đồng mạng khiến chàng trai “ngã ngửa”.   

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !