Quen nhau qua mạng, vợ Việt chồng Tây tiến tới hôn nhân hạnh phúc dù chênh nhau 10 tuổi

Dù đến từ hai đất nước khác nhau, chênh lệch tuổi nhau nhưng với tình yêu, sự chung thủy, cuộc sống gia đình của Thảo Vy cùng chồng Tây luôn ngập tràn tiếng cười và niềm hạnh phúc.

Thảo Vy (30 tuổi, ở TP Hồ Chí Minh) quen anh Andres (40 tuổi, kỹ sư, quốc tịch Đan Mạch) vào khoảng tháng 3/2015 qua một ứng dụng mạng xã hội.

Chuyện tình vợ Việt, chồng Tây của cả hai nhận được sự ủng hộ của hai bên gia đình và giúp nhiều người thêm tin vào định mệnh của tình yêu. Hiện tại vợ chồng Thảo Vy đang sống ở Đan Mạch với cuộc sống gia đình viên mãn, hạnh phúc.

{keywords}
{keywords}
Cặp đôi vợ Việt chồng Tây hạnh phúc bên nhau dù cách 10 tuổi.

Thảo Vy kể lại, khoảng thời gian Andres làm việc ở TP Hồ Chí Minh, anh thường nhắn tin cho cô để nhờ tư vấn một vài điều khi sống ở đây. Hai tuần sau, cả hai có buổi gặp mặt đầu tiên sau những tháng ngày trò chuyện qua điện thoại.

“Buổi gặp mặt mình có đến trễ xíu nhưng anh vẫn đợi và không phàn nàn gì. Ấn tượng của mình về anh là hình ảnh anh mặc chiếc áo sơ mi rất đàng hoàng, lịch sự và thông minh vì anh biết chủ động gợi ý nhiều chủ đề để nói chuyện. Sau này mình hỏi, anh bảo thấy mình đơn giản nhưng vẫn xinh đẹp, vui vẻ và đặc biệt nói cực kỳ nhiều”, Thảo Vy nhớ lại.

Trong lúc quen nhau, Thảo Vy không suy nghĩ quá nhiều về tương lai và cũng không nghĩ đây là định mệnh của đời mình. Bởi lẽ, hai người cách biệt về tuổi tác, đến từ hai đất nước khác nhau nên nghĩ rằng quan điểm sống, bất đồng về văn hóa sẽ xảy ra. Tuy nhiên, vượt qua nhiều sóng gió Thảo Vy - Andres vẫn đến với nhau và quyết định về chung một nhà.

Mình và anh đều nóng tính, cái tôi của ai cũng lớn. Mình là đứa cứng đầu, không thích kiểm soát nên chuyện tình cảm cũng có nhiều sóng gió, tranh cãi. Tụi mình có chia tay, có yêu xa nhưng rồi cũng quay lại, trò chuyện, chia sẻ thẳng thắn nên dần dần hiểu nhau và cho bản thân cơ hội”, Vy tâm sự.

{keywords}
{keywords}

Thảo Vy đến với ông xã là do sự chân thành, chung thủy và cô cảm nhận được đó là người đàn ông của gia đình. Anh Andres rất hay tâm sự, xem mẹ là hình mẫu lý tưởng nên Vy nghĩ anh sẽ biết cách đối xử tử tế với người phụ nữ của đời anh.

Gia đình cô cũng không quá ngạc nhiên khi con gái quen bạn trai người ngoại quốc. Bố mẹ, người thân cũng không cấm cản, luôn tôn trọng và lắng nghe mọi quyết định của Vy.

“Có lẽ kỷ niệm đáng nhớ của tụi mình trong lúc yêu nhau là lần đầu tiên mình qua Đan Mạch và được anh giới thiệu với gia đình. Khoảng thời gian 3 tháng, mình được ăn mừng Lễ Phục sinh với gia đình, tham quan địa điểm nổi tiếng và thưởng thức các món ngon ở Đan Mạch. Đó là lần đầu mình đến châu Âu, mọi thứ đều lạ so với Việt Nam nên anh thường tạo ra nhiều bất ngờ và thú vị dành cho mình”, Vy chia sẻ.

Quyết định về chung một nhà, cuộc sống của vợ chồng Vy khi ở Đan Mạch có nhiều khác biệt. Cô phải bắt đầu từ việc học tiếng sau đó tính đến chuyện học nghề và tìm công việc phù hợp. Dù khó khăn nhưng cô luôn cảm thấy may mắn khi có ông xã và gia đình khích lệ tinh thần.

Thời gian đầu chung sống, vì khác biệt về văn hóa nên vợ chồng cô cũng không tránh khỏi những mâu thuẫn, xung đột. Tuy nhiên, cả 2 trò chuyện với nhau nhiều hơn, luôn tìm ra những điểm tích cực thay vì xét nét và nhắc lại chuyện cũ để cuộc sống luôn hòa thuận, yên vui.

Trong cuộc sống, anh cực kỳ tâm lý, lãng mạn và luôn biết cách tạo ra nhiều bất ngờ. Anh cũng thường chia sẻ việc nhà để mình thoải mái nấu những món ở Việt Nam mà mình thích và anh sẽ nấu món ở Đan Mạch. Thời gian rảnh, hai vợ chồng đi xem phim, đi dạo, du lịch,… như thời hẹn hò. Dịp lễ hay kỳ nghỉ dài vợ chồng mình lại về thăm ba mẹ và người thân”, Vy cho biết.

{keywords}
{keywords}

Thời điểm hiện tại, cuộc sống vợ chồng cô luôn ngập tràn niềm hạnh phúc. Thảo Vy chỉ mong dịch bệnh nhanh chóng qua đi để được về Việt Nam thăm gia đình. 

Chuyện tình của đôi vợ chồng này là minh chứng rõ nét cho tình yêu không khoảng cách và tuổi tác.

Vợ Việt, chồng Tây ngọt ngào với chuyện tình “ghét của nào trời trao của đó”

Vợ Việt, chồng Tây ngọt ngào với chuyện tình “ghét của nào trời trao của đó”

Câu chuyện tình yêu của vợ chồng chị Kim Phượng giúp nhiều người thêm tin vào định mệnh của tình yêu trong cuộc sống.

Thiên An

Ảnh: NVCC

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !