Phòng the... nới giãn cách

Sự cố không thể “giao dịch” nhịp nhàng, đúng cữ chỉ vì ít ai nhớ ra tấm khiên “chắn sóng” để mua dự trữ.

Ngay sau ngày được phép tự ra đường mua sắm, không cần nhờ đi chợ hộ nữa, anh Phương Minh (Q.8, TP.HCM) giành với vợ suất đi chợ đầu tiên.

Thấy ba về đem đồ lỉnh kỉnh, con gái chạy ra mừng và ào lại xem đồ. Con trai cũng reo lên khoái chí vì ba mua được loại sữa mình ưa thích, trước nay nó vẫn lục tung đồ khi ba mẹ đi chợ về. Anh Minh vội ngăn lại: “Hai con đứng xích ra, đồ mới đem về, ba chưa xịt khuẩn”. Rồi anh lòn tay đưa cho vợ cái bịch đen bé xíu, bí hiểm với ánh mắt bẽn lẽn nhưng miệng lại tủm tỉm cười. 

Không biết chuyện mờ ám chi đây! Lát sau, khi các con tản ra, vợ anh Minh âm thầm lên lầu mở xem, không giấu được cười, mắc cỡ đỏ mặt. Đó là một hộp bao cao su màu nâu. Vừa lúc ấy, điện thoại chị có tiếng tin nhắn tít tít: “Tối nay mình “thông chốt” được rồi em! Hết hồn, xém chút bị lộ rồi đó thấy không? Tụi nó mà vạch ra coi thì mình có nước… độn thổ! Lũ quỷ nhỏ nhà ta nhanh tay nhanh chân thiệt. Nhưng làm sao khôn lanh hơn ba của nó. Hihi”.

Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK

Thì ra, mấy vòng chạy quanh các nơi tìm đầy đủ những món đồ vợ dặn, anh không quên ghé qua cửa hàng thuốc tây mua một hộp bao cao su để lận lưng làm vũ khí bảo vệ an toàn cho đôi “tân lang - tân giai nhân”. Không nhớ dự trữ bao cao su nên mấy tháng liền vợ chồng phải “cám treo heo nhịn đói”.

Dạo đầu, dạo giữa: dẹp hết. Phải “ly thân” theo kiểu ngủ chung giường nhưng hạn chế đụng chạm (hưởng ứng quá lố tinh thần giãn cách). Bởi giữa mùa đại dịch mà lỡ có con ngoài ý muốn sẽ làm tăng gánh nặng. 

Quan hệ tình dục đã được ví như liều thuốc bổ trong đời sống hôn nhân nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh, trải qua một thời gian dài ai ở đâu ở yên đó nhiều cặp vợ chồng đã “bị kẹt chốt phòng the”. Phần vì hoàn cảnh, vì công tác buộc phải yêu xa, hoặc ở cùng nhà có khi cũng phải nhịn thèm vì thiếu công cụ hành nghề: thiếu bao cao su, thuốc tránh thai hằng ngày, thuốc tránh thai khẩn cấp hay vòng, que, thuốc tiêm tránh thai đã tới hạn…

Sự cố không thể “giao dịch” nhịp nhàng, đúng cữ chỉ vì ít ai nhớ ra tấm khiên “chắn sóng” để mua dự trữ. Chẳng lẽ nhờ đi chợ hộ sản phẩm nhạy cảm này? Cũng không thể lâm trận làm liều nên đôi bên phải trong sáng, tinh khôi nhất có thể, động viên nhau chờ cơ hội khác. Ở chung nhà như lửa gần rơm, không được thể hiện cử chỉ yêu thương, khát thèm là dối lòng, nhưng nếu chỉ xuất bến rồi đi lòng vòng, chẳng đỗ được bến yêu mới là ức chế cao độ. Không ngờ cũng có ngày lịch sử lặp lại cái thời tiền hôn nhân, cả hai cùng vật vã với sứ mệnh nâng niu, giữ gìn trái cấm.  

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vợ chồng anh bạn thân của tôi ở Q.Bình Tân, TP.HCM cũng có câu chuyện dở khóc dở cười trong mùa giãn cách. Trong lúc rối bời chạy đi tìm thực phẩm, chẳng ai nhớ đến “cái bao ngăn địch” đó làm gì, hên là nhà còn sót lại... ba cái. Sau khi dùng hết, anh năn nỉ vợ tính toán để tránh ngày báo động đỏ nhưng vợ không ưng mà còn dọa: “Nếu lỡ tính sai một li là đi một dặm. Lúc này tìm bác sĩ khám khó lắm nghen anh”. Tình thế không thể an toàn được 100%, anh tiu nghỉu khi vợ kiên quyết “giăng dây”, “đơn xin yêu” đành tạm xếp.

Từ khi có tin được trở lại cuộc sống bình thường mới (thích ứng an toàn với dịch bệnh) cũng là lúc niềm vui của nhiều cặp vợ chồng “bị ngăn cách phòng the” được gỡ phong tỏa. Giờ đây họ có đầy đủ thời gian, không gian, tâm lý thoải mái bù lại cơn khát bất đắc dĩ nhiều tháng qua. Kể cả không ít cặp đôi ở “hai đầu nỗi nhớ” cũng đã và sẽ được đoàn tụ một ngày không xa, sưởi ấm lại giường chiếu từ lâu nguội lạnh. 

Chống chọi với dịch bệnh, nhiều cặp vợ chồng có thêm trải nghiệm của thăng - trầm, của sống - chết, của gần - xa, càng quý yêu bạn đời và tình nghĩa phu thê. Dường như người này dễ cảm nhận nhịp đập con tim của người kia hơn khi nằm cạnh, thủ thỉ tâm tình. Chuyện gối chăn như cũng được nhuộm thêm màu sắc khác, cháy bỏng mà nồng đượm. May mắn khi gia đình vẫn trọn vẹn, càng đầy ắp hương vị ngọt ngào trong đêm tân hôn lần nữa… 

Chồng tự nhiên hay quên 'áo mưa' khi làm 'chuyện ấy', tôi sốc khi biết sự thật từ miệng mẹ chồng

Chồng tự nhiên hay quên 'áo mưa' khi làm 'chuyện ấy', tôi sốc khi biết sự thật từ miệng mẹ chồng

Thì ra chồng tôi muốn tôi sinh con thứ ba vì lý do không thể chấp nhận này.

Theo www.phunuonline.com.vn

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !