Ở nhà làm việc online bị mẹ chồng "mặt nặng mày nhẹ", con dâu sững sờ khi biết lý do đằng sau

Thái độ của mẹ chồng đối với tôi cũng thay đổi hẳn, nhiều khi bà nhìn tôi với ánh mắt như chứa đựng sự khó chịu, giận dữ.

Tôi năm nay 28 tuổi, là kế toán trưởng của một công ty dược phẩm. Tôi lấy chồng được 3 năm và có một cô công chúa gần 2 tuổi. Vì chồng tôi là con một nên từ trước khi cưới chồng tôi đã muốn sống chung với bố mẹ để tiện chăm sóc. Tôi cũng không phản đối vì nghĩ đơn giản rằng sống chung với bố mẹ chồng mà không xảy ra va chạm thì sẽ hòa hợp và bình yên.

Ba năm về làm dâu tôi và bố mẹ sống rất bình yên. Tuy thỉnh thoảng tôi và mẹ chồng có mâu thuẫn về cách dạy con của tôi nhưng tôi đều nhường nhịn bà nên không có chuyện gì to tát xảy ra.

Tôi đi làm từ sáng cho đến tối mới về. Hằng tháng, tôi đưa mẹ chồng chục triệu để chi tiêu trong gia đình và phần còn dư thì tôi biếu ông bà coi như quà ăn vặt.

Thật lòng mà nói thì việc nội trợ tôi không đảm cho lắm. Tôi có thể nấu những món đơn giản chứ không biết làm những món cầu kỳ như mẹ chồng tôi. Chính vì vậy việc bếp núc thường là mẹ chồng tôi đảm đương hết. 

Gần đây, dịch bệnh bùng phát mạnh mẽ nên công ty tôi cho làm việc online ở nhà. Dù là ở nhà nhưng gần như tôi cắm mặt vào máy tính cả ngày để làm việc. Còn chồng tôi thì thất nghiệp nên đã ở nhà gần 2 tháng nay.

Một mình tôi cáng đáng việc kiếm tiền nên tháng này tôi chỉ đưa mẹ 7 triệu để chi tiêu còn bớt lại 3 triệu để tiết kiệm và phòng trường hợp khẩn cấp. 

Khi tôi đưa ít tiền hơn thì tôi cũng có nói lý do cho mẹ hiểu và hứa là sau khi dịch qua, công việc của hai vợ chồng ổn định thì tôi sẽ đưa như mọi khi. Mẹ chồng tôi nghe xong chỉ ậm ừ đồng ý và khó chịu ra mặt.

Ngay ngày hôm sau, mới 6 giờ sáng mẹ đã lên gọi cửa rầm rầm bắt tôi xuống nấu đồ ăn. Tôi cũng lật đật chạy xuống. Nấu xong đồ ăn thì mẹ chồng lại sai tôi quét nhà, dọn dẹp, lau dọn nhà cửa,... hết việc này đến việc kia. Đến mãi gần tối tôi mới có thời gian nghỉ ngơi thì lại phải lao ngay vào để xử lý công việc đến tận 1,2 giờ sáng.

{keywords}
Ảnh minh hoạ

Cứ như vậy trong suốt một tuần mẹ liên tục bắt tôi làm việc nhà. Tôi mệt lả nhưng không dám ca thán với mẹ mà chỉ nói với chồng để chồng tôi có thể phụ giúp tôi. Thế nhưng chồng vừa định giúp thì mẹ chạy vào bắt chồng tôi lên phòng vì việc nhà là của phụ nữ. 

Thái độ của mẹ đối với tôi cũng thay đổi hẳn, nhiều khi mẹ chồng nhìn tôi với ánh mắt như chứa đựng sự giận dữ.

Tối hôm qua, sau khi phơi xong quần áo thì tôi đi xuống nhà. Lúc đi ngang qua phòng bố mẹ chồng thì tôi bất chợt nghe thấy cuộc trò chuyện. Tôi không có thói quen nghe lén người khác nói chuyện nhưng câu chuyện của bố mẹ chồng lại có nhắc đến tôi nên tôi giật mình đứng lại. Cuối cùng tôi đã hiểu lý do vì sao gần đây mẹ chồng lại có thái độ gay gắt đối với tôi.

Khi bố chồng hỏi vì sao dạo này thấy mẹ chồng tôi thay đổi cách cư xử với tôi thì bà liền nói như trút bực: “Tháng này nó rút bớt 3 triệu chỉ đưa tôi 7 triệu. Nó bảo dịch bệnh nên tiết kiệm.

Thế hóa ra trước giờ tôi phung phí lắm à? Nó đi làm về nhà có cơm ngon canh ngọt, quần áo sạch sẽ để mặc, nhà cửa sạch sẽ chỉ việc về ăn rồi đi ngủ. Bây giờ nó đưa ít thì cũng phải phụ giúp tôi một tay chứ”.

Chỉ vì tôi rút bớt tiền để tiết kiệm cho gia đình mà mẹ chồng "mặt nặng mày nhẹ" với tôi như vậy. Thật lòng tôi không biết nên làm như thế nào để bà thông cảm nữa.

Chúng tôi ly hôn, phản ứng của bố mẹ chồng khiến tôi òa khóc vì cảm động

Chúng tôi ly hôn, phản ứng của bố mẹ chồng khiến tôi òa khóc vì cảm động

Sau khi ly hôn cũng nhờ bố mẹ chồng giúp đỡ nên tôi mới có động lực gây dựng được cuộc sống như hôm nay.

Bạn đọc Bích Ngọc

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !