Người phụ nữ “đá bay” chồng lười biếng, tự nuôi con và gây dựng cơ đồ hàng trăm tỷ đồng

Quyết định làm mẹ đơn thân sau khi chồng tỏ thái độ và không muốn giúp đỡ vợ việc nhà, người phụ nữ dựng nên sự nghiệp với gia tài đáng nể.

Lấy chồng ai chẳng muốn có một điểm tựa. Trong tư tưởng của nhiều người, vợ tề gia nội trợ, chăm lo chuyện trong nhà. Chồng lo toan việc ngoài xã hội, chịu trách nhiệm kiếm tiền. Tuy nhiên, trong xã hội bây giờ, đàn ông cũng nên có trách nhiệm với công việc nhà, đỡ đần vợ bởi quán xuyến chuyện gia đình đâu phải là nhiệm vụ riêng của phụ nữ.

Có biết bao nhiêu những vụ tranh cãi nảy lửa xảy đến chỉ vì người chồng không biết cách đỡ đần vợ. Bởi vậy, muốn giữ gia đình hạnh phúc, đàn ông nên biết chủ động hơn. Nhiều phụ nữ không gặp được đàn ông biết tự giác. Họ đã có cách thức khác để thay đổi chính cuộc đời mình.

Matsuda Hiromi là một bà nội trợ điển hình ở Nhật Bản. Hiện tại, bà là chủ sở hữu của một công ty chuyên bán túi xách thủ công và các mặt hàng liên quan. Doanh thủ của công ty bà hằng năm lên đến 700 triệu Yên (tương đương 152 tỷ đồng).

Bức xúc vì chồng không giúp đỡ việc nhà, người phụ nữ “đá bay” gã lười biếng, tự nuôi con và gây dựng cơ đồ hàng trăm tỷ đồng - Ảnh 1.

Nữ giám đốc Matsuda bên các mặt hàng của công ty mình.

Nhiều người cho rằng bà là một doanh nhân chính hiệu ngay từ buổi ban đầu. Tuy nhiên, ít ai ngờ được Matsuda đã từng là một bà nội trợ toàn thời gian. Bước ngoặt cuộc đời bà xảy đến vào năm 36 tuổi. Không may mắn, bà có một người chồng ích kỷ, chẳng biết quan tâm đến vợ con.

Khi đó, bà ở nhà chăm sóc cho 3 đứa con nhỏ và dệt túi thủ công để kiếm tiền tiêu vặt.

“Lúc ấy, tôi không có nhiều tiền để chi tiêu huống gì nói đến việc giải trí, vì vậy tôi thường tìm niềm vui cho mình bằng cách dùng giấy, vải để đan túi hay thậm chí còn… nhổ cỏ quanh nhà. Tôi nhổ cỏ say mê đến mức xung quanh nhà tôi không còn gì để nhổ phải sang nhà hàng xóm xin nhổ ké” – Matsuda kể.

Bức xúc vì chồng không giúp đỡ việc nhà, người phụ nữ “đá bay” gã lười biếng, tự nuôi con và gây dựng cơ đồ hàng trăm tỷ đồng - Ảnh 2.

Những chiếc túi của bà dược nhiều người khen ngợi và đón nhận. Cuộc sống ở nhà bí bách đã khiến Matsuda quyết định dồn hết 70 nghìn Yên (15 triệu đồng) tiền tiết kiệm để bắt đầu kinh doanh. Bà đăng bán túi trên mạng. Những việc này Matsuda đều giữ kín, không dám cho chồng biết.

Ngày đầu khởi nghiệp, bà vô cùng khó khăn trong mọi chuyện. Bán hàng số lượng lớn thì đâu thể dùng vải có sẵn hay cây cỏ quanh nhà. Bà đau đầu với chuyện tìm mua nguyên vật liệu giá rẻ cho đến marketing, tìm đối tác.

Nhờ sự quyết tâm lớn cùng chất lượng hàng hóa tốt, các sản phẩm handmade của bà dần dần được đón nhận.

Sau này, việc kinh doanh thuận lợi hơn, bà bắt đầu bán hàng rất chạy và nhận về phản hồi tốt từ khách hàng của mình. Bà quyết định “làm lớn” hơn nữa, mở một cửa hàng bán túi. Sau này, bà còn mạnh dạn mở rộng chi nhánh sang Hoa Kỳ.

Vì nghĩ rằng vợ ở nhà chăm con nên chồng Matsuda không hề quan tâm gì đến gia đình. Nhận thấy vợ bận rộn, chẳng chu toàn nhà cửa hơn trước, chồng của bà còn trở nên cáu gắt, không tôn trọng vợ.

Bức xúc vì chồng không giúp đỡ việc nhà, người phụ nữ “đá bay” gã lười biếng, tự nuôi con và gây dựng cơ đồ hàng trăm tỷ đồng - Ảnh 3.

Người phụ nữ trong những ngày đầu khởi nghiệp.

Khi Matsuda nhờ chồng làm một số việc nhà, ông ta còn không hài lòng. Ông nhất nhất với quan điểm phụ nữ cần ở nhà chăm sóc chồng con và gia đình, đàn ông thì không nên làm những công việc nhà.

Vì sự ích kỷ đó của chồng, Matsuda đã quyết định ly hôn và chú tâm vào công việc kinh doanh của riêng mình. Nhắc đến chồng, người phụ nữ này chia sẻ: “Anh ta là người đàn ông mà tôi không cần nhất trong cuộc đời này”.

Rời xa cuộc sống hôn nhân, Matsuda ngày càng chú tâm vào công việc. Biết bản thân là mẹ đơn thân, bà càng cố gắng cân bằng giữa sự nghiệp và chăm sóc con cái.

3 năm tiếp theo, Matsuda kiếm được 300 triệu Yên (65 tỷ đồng). Hiện tại, sau gần 20 năm, công ty của bà đạt mức doanh thu 700 triệu Yên. Thay vì ở căn nhà nhỏ năm xưa, hiện tại mẹ con bà cũng sinh sống trong biệt thự rộng hơn 900m2 ở thành phố Mobara với giá 100 triệu Yên (tương đương 22 tỷ đồng).

Bức xúc vì chồng không giúp đỡ việc nhà, người phụ nữ “đá bay” gã lười biếng, tự nuôi con và gây dựng cơ đồ hàng trăm tỷ đồng - Ảnh 4.

Matsuda hiện tại rất xinh đẹp và trẻ trung.

Vậy mới nói, phụ nữ đã quyết tâm thì không gì không thể. Họ hoàn toàn có thể tự tay gầy dựng cơ đồ, tự mình làm chủ cả gia đình nếu như gặp phải người đàn ông không xứng đáng. Đàn ông cũng nên rút ra bài học cho chính mình, hãy giúp đỡ việc nhà cho vợ bởi chẳng có nhiệm vụ nào là cố định với bất cứ ai trong hôn nhân.

Chia tay người yêu “thanh mai trúc mã” đến với trai Tây, tôi ngậm trái đắng ngay sau đó

Chia tay người yêu “thanh mai trúc mã” đến với trai Tây, tôi ngậm trái đắng ngay sau đó

Tôi và Minh yêu nhau khi chúng tôi còn học lớp 12. Lên đại học, chúng tôi học hai trường cách xa nhau nhưng cuối tuần nào cũng hẹn hò và kể với nhau đủ thứ chuyện.

Theo Pháp luật và Bạn đọc/ Old Fashioned

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !