Người đàn ông nghèo cầu hôn 3 lần rồi "ngã ngửa" trước thân phận của cô gái đẹp

Khoảng cách giữa cả hai là 10 tuổi. Vương Thu Dương lúc đó mới 19, nhận lời cầu hôn mà thậm chí không bàn bạc qua với gia đình mình.

Tình yêu thường không có khoảng cách. Hai người có tình có ý sẽ có cách đến được với nhau. Tuy nhiên, về chung một nhà chẳng phải là tất cả. Cái chính hai bên cần làm như thế nào để duy trì hôn nhân hạnh phúc. Đôi khi, những điều quá khác biệt giữa cả hai góp phần khiến mối quan hệ tan vỡ.

Chàng trai nghèo cầu hôn 3 lần với tiểu thư giàu có

Câu chuyện bắt đầu từ một bộ phim truyền hình. Trương Bảo Toàn khi ấy vẫn chưa nổi tiếng, là một nhà văn, thường viết tiểu thuyết và phóng sự. Năm 29 tuổi, ông được điều động đến khu cán bộ làm phim tài liệu. Trong quá trình quay phim, cô gái 19 tuổi Vương Thu Dương khiến ông chú ý vì sự nhanh nhạy, ghi chép rất tỉ mỉ.

Trong khi nói chuyện, Vương Thu Dương có chia sẻ đến việc điều kiện ở trường cấp 2 của mình rất tệ, thường xuyên bị mất nước. Trương Bảo Toàn nghe vậy thì thương cảm bởi hoàn cảnh gia đình của anh cũng chẳng mấy khá giả. Lúc đó, họ Trương cho rằng cô gái trẻ có hoàn cảnh không mấy tốt đẹp và làm việc thật chăm chỉ, tốt bụng.

Trương Bảo Toàn nói chuyện nhiều hơn với cô và dần dần sa vào lưới tình với cô gái xinh đẹp.

Gặp cô gái trẻ đẹp, người đàn ông nghèo cầu hôn đến 3 lần rồi "ngã ngửa" trước thân phận của cô, cuộc sống hiện tại của họ khiến ai nấy ngả mũ! - Ảnh 1.

Ở buổi quay cuối cùng, họ Trương ấy vậy mà bạo gan đề nghị với Vương Thu Dương: "Hãy kết hôn với anh".

Lúc đó, cô gái trẻ phớt lờ Trương Bảo Toàn. Trên đường ra sân bay, họ Trương lần nữa đề nghị: "Anh cưới em nhé". Thu Dương vẫn cho đấy là lời nói đùa.

Khi yên vị trên máy bay, Trương Bảo Toàn tiếp tục lên tiếng: "Hãy để anh cưới em đi". Lúc ấy, Vương Thu Dương mới cho rằng đấy là sự thật.

Cho đến lần cầu hôn thứ 3, ông cũng nhận được cái gật đầu từ tiểu thư họ Dương. Khoảng cách giữa cả hai là 10 tuổi. Vương Thu Dương lúc đó mới 19, nhận lời cầu hôn mà thậm chí không bàn bạc qua với gia đình mình.

"Lúc đó tôi hơi ngưỡng mộ anh ấy. Trương Bảo Toàn có thể viết, vẽ, đàn, hát. Tôi nghĩ rằng sống với anh ấy sẽ rất lãng mạn. Anh ấy chăm sóc tôi rất nhiều, còn nói đến thế thì sao tôi không lấy anh ấy được", Vương Thu Dương nói rõ lí do vì sao ngày xưa nhanh chóng đồng ý lời cầu hôn đến thế.

Gặp cô gái trẻ đẹp, người đàn ông nghèo cầu hôn đến 3 lần rồi "ngã ngửa" trước thân phận của cô, cuộc sống hiện tại của họ khiến ai nấy ngả mũ! - Ảnh 2.

Chân dung Trương Bảo Toàn.

Gặp cô gái trẻ đẹp, người đàn ông nghèo cầu hôn đến 3 lần rồi "ngã ngửa" trước thân phận của cô, cuộc sống hiện tại của họ khiến ai nấy ngả mũ! - Ảnh 3.

Vương Thu Dương.

Đó là câu chuyện gặp gỡ rồi tiến đến hôn nhân của Trương Bảo Toàn - một trong những tỷ phú giàu nhất Trung Quốc. Ông và vợ là những người thành lập nên tập đoàn Kim Điển lẫy lừng trong lĩnh vực bất động sản ở đất nước tỷ dân. Câu chuyện tình yêu của họ cũng được coi là một "chuẩn mực" ở giới doanh nhân nước này.

"Tôi thích tính cách của cô ấy. Mặc dù cô ấy là con của cán bộ cao cấp nhưng không kiêu kỳ hay thể hiện tính cách tiểu thư. Cô ấy tự nhiên và giản dị", họ Trương nhận xét về vợ mình khi nhớ lại câu chuyện cầu hôn năm xưa.

Bộ phim quay ở khu cán bộ cao cấp đó đã trở thành bàn đạp giúp Trương Bảo Toàn trúng tuyển vào Học viện điện ảnh Bắc Kinh.

Từ nền tảng đó, họ Trương bắt đầu nỗ lực từng ngày để vươn lên. Sau này ông biết Vương Thu Dương là con gái một cán bộ lớn. Càng như thế, việc cưới được tiểu thư nhà họ Vương càng trở nên khó khăn.

Và đúng như vậy, gia đình Vương Thu Dương khi biết người đàn ông con gái chọn thì cật lực phản đối. Thu Dương không ngại ngần tiết lộ: "Gia đình tôi lúc đó rất bất đồng và không đồng ý. Họ hỏi tôi thích Trương Bảo Toàn ở điểm nào nhưng tôi kiên quyết không thay đổi. Cuối cùng bố mẹ đành phải chiều tôi".

Gặp cô gái trẻ đẹp, người đàn ông nghèo cầu hôn đến 3 lần rồi "ngã ngửa" trước thân phận của cô, cuộc sống hiện tại của họ khiến ai nấy ngả mũ! - Ảnh 4.

Nói về tình yêu hồi đó, Trương Bảo Toàn cho rằng mối ràng buộc bền chặt nhau với nhau chính là tình yêu và niềm tin khảm sâu trong xương tủy. 5 năm sau ngày cầu hôn và nhận được sự đồng ý, cặp đôi mới lên xe hoa.

Đám cưới của họ thậm chí không có ảnh cưới, thu nhập ban đầu vô cùng bấp bênh vì cả hai chưa ổn định công việc.

Vợ chồng khởi nghiệp bước vào hàng ngũ tỷ phú

Thời đó, ăn đồ của KFC là vô cùng xa xỉ. Để chứng minh Vương Thu Dương lấy mình không phải lựa chọn sai lầm, Trương Bảo Toàn dù nghèo vẫn cố gắng mua đồ KFC cho vợ.

Thế nhưng họ thật sự nghèo. Trương Bảo Toàn vẫn nhớ đến việc mình đi chợ những năm đó. Ông chỉ dám mua rau, không dám đụng đến thịt. Biết Vương Thu Dương thích ăn, ông nhiều lần định mua thịt thì vợ cản lại rồi nói rằng dạo này đang ăn kiêng.

Ông nung nấu ý định làm giàu, quyết tâm làm ăn, đầu tư vào bất động sản.

Gặp cô gái trẻ đẹp, người đàn ông nghèo cầu hôn đến 3 lần rồi "ngã ngửa" trước thân phận của cô, cuộc sống hiện tại của họ khiến ai nấy ngả mũ! - Ảnh 5.

Đến năm 1995, Trương Bảo Toàn quay về Bắc Kinh và cùng Vương Thu Dương thành lập Tập đoàn Kim Điển. Gia đình Vương Thu Dương rất khá nhưng Trương Bảo Toàn không muốn nhờ vả bố vợ. Ông quyết tự mình xây dựng cơ đồ. Thu Dương thấu hiểu cho chồng, đồng ý làm hậu phương vững chắc, cùng chồng phấn đấu cho sự nghiệp.

Thậm chí Vương Thu Dương sắp sinh vẫn muốn xong việc với một khách hàng lớn. Cô chịu đựng những cơn đau co thắt và làm xong xuôi mới dám yên ổn bước vào phòng sinh.

Từ những khó khăn ban đầu, hai vợ chồng thành công trong lĩnh vực bất động sản. Các dự án họ đầu tư bán "đắt như tôm tươi" khiến tài sản của cả hai tăng rất nhanh.

Ở công ty, Vương Thu Dương là một người lãnh đạo nghiêm khắc nhưng về nhà lại là người vợ nhỏ bé, hiền lành. Nếu Trương Bảo Toàn than thở: "Vợ ơi anh bị đau lưng, xoa giúp anh với" thì dù đang bận hay mệt, Thu Dương cũng tiến đến tỉ mỉ xoa bóp cho chồng. Trái lại, Vương Thu Dương hờn dỗi, họ Trương luôn dẹp đi tất cả, dỗ dành, giải thích đến xong xuôi.

Gặp cô gái trẻ đẹp, người đàn ông nghèo cầu hôn đến 3 lần rồi "ngã ngửa" trước thân phận của cô, cuộc sống hiện tại của họ khiến ai nấy ngả mũ! - Ảnh 6.

Vương Thu Dương có đam mê du lịch, leo núi.

Nhiều lần họp hành tại công ty, họ cãi vã đến đỏ mặt tía tai vì kế hoạch chưa đồng nhất. Về đến nhà tiếp tục cãi cọ khiến con cái hoảng hốt. Thậm chí nhiều lúc hai vợ chồng còn lao vào đánh nhau. Sau này, cặp đôi rút ra kết luận rằng công việc chỉ gói gọn ở công ty, ra ngoài họ không được nhắc tới kể cả trời sập.

Từ nhiều năm nay, mỗi năm, Vương Thu Dương dành thời gian đi du lịch vòng quanh thế giới khoảng 1 tháng. Cô cùng từng leo lên nhiều đỉnh núi cao.

Gặp cô gái trẻ đẹp, người đàn ông nghèo cầu hôn đến 3 lần rồi "ngã ngửa" trước thân phận của cô, cuộc sống hiện tại của họ khiến ai nấy ngả mũ! - Ảnh 7.

Trương Bảo Toàn tuy không thể đồng hành nhưng lúc nào cũng cố gắng giúp đỡ vợ. Có lần Vương Thu Dương lái xe qua Tây Tạng thì chiếc Land Rover của cô bị hỏng bánh. Trương Bảo Toàn đã cử người bay từ Bắc Kinh qua, băng sông vượt núi gửi lốp xe giúp vợ tiếp tục hành trình.

Đồng hành bên chồng khi tay trắng và cùng nhau bước vào hàng ngũ tỷ phú, câu chuyện tình yêu của Vương Thu Dương cùng Trương Bảo Toàn thật sự là một hình mẫu lý tưởng.

Nguồn: Ifeng, Sohu

Chính thất âm thầm lắp camera phòng ngủ để "lột mặt nạ" tiểu tam trước toàn thể gia đình chồng

Chính thất âm thầm lắp camera phòng ngủ để "lột mặt nạ" tiểu tam trước toàn thể gia đình chồng

Chiêu trò của cô nàng tiểu tam cũng chẳng thể qua mặt được chính thất “không phải dạng vừa đâu”.

Theo Nhịp sống Việt

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !