Ngoài 30 tôi vẫn là "gái ế" dù công việc ổn định, tự mua chung cư từ lâu

Bố mẹ tôi có hai cô con gái lại làm kinh doanh nên gia đình rất thoải mái về tiền bạc.

Tôi là chị cả trong nhà, tốt nghiệp đại học với tấm bằng xuất sắc rồi làm kiểm toán với mức lương cao.

Tôi vốn thích tự lập nên năm 28 tuổi đã tự mua một căn chung cư bằng số tiền mà mình kiếm được, thậm chí còn thay bố mẹ nuôi em gái học đại học…

Mọi thứ về tôi đều hoàn hảo, ngoại trừ mắt bên phải của tôi bị lé và chiều cao của tôi có hạn. Tôi nghĩ rằng những cố gắng khác có thể che đi khuyết điểm ngoại hình, nhưng tôi đã nhầm.

Năm thứ ba đại học, tôi yêu Kiên - chàng trai cùng quê nhưng khác huyện. Chúng tôi khá hợp nhau, yêu nhau bằng tình cảm trong sáng và đẹp đẽ nhất, nhưng cuối cùng phải chia tay đầy đau khổ sau lần họp lớp Kiên dẫn tôi đi cùng.

Hôm ấy, các bạn anh ai cũng xì xào Kiên cao to, đẹp trai, con nhà giàu, học trường xịn mà yêu tôi “vừa lé vừa lùn”.

{keywords}
Ảnh minh họa

Tôi cũng biết hạn chế của mình nên yêu Kiên nhiều hơn, hi vọng sẽ bù đắp cho người yêu, nhưng cuối cùng anh cũng không vượt qua được dư luận nên chúng tôi ai đi đường của người ấy.

Sau Kiên, tôi cũng có vài cuộc tình với một vài chàng trai nhưng chẳng đâu vào đâu. Tôi cũng xác định sẽ kết hôn với người nào vượt qua được những tiếng xì xào về ngoại hình của tôi, chỉ cần thế thôi.

Đến năm tôi 27 tuổi thì tôi gặp Hưng. Anh không phải một chàng trai hoàn hảo khi cũng có một bên mắt lé như tôi nhưng Hưng lại cao lớn, đẹp trai, con nhà mặt phố, bố làm chủ tịch xã.

Tôi và Hưng lặng lẽ đi cạnh nhau 2 năm. Hưng nói có lẽ chúng tôi sinh ra để dành cho nhau nên cầu hôn tôi trong một buổi tối đầy lãng mạng có cả hoa, cả nến. Chúng tôi trao nhau nụ hôn say đắm và hứa hẹn sẽ đi cùng nhau đến tận cuối con đường.

Thế nhưng, tất cả những gì đẹp đẽ nhất của chúng tôi phải dừng lại cho đến khi Hưng đưa tôi về ra mắt gia đình. Bố mẹ anh ra sức phản đối chuyện chúng tôi đến với nhau vì mẹ anh làm kinh doanh nên rất mê tín, rất quan trọng chuyện ngoại hình.

Mẹ anh nói người phụ nữ “vừa lé vừa lùn” thì chẳng có gì tốt đẹp và chúng tôi sẽ sinh ra những đứa trẻ cũng mang gen xấu.

Nghe vậy, tôi òa khóc bỏ chạy khỏi nhà Hưng, mặc cho anh chạy theo.

Sau đó, mẹ Hưng tuyên bố nếu anh cố tình lấy tôi thì gia đình coi như không có đứa con trai này. Không muốn bắt Hưng phải khó xử nên tôi kết thúc tình yêu với anh từ đó.

Chia tay tôi được hơn 1 năm thì Hưng tổ chức hôn lễ với một cô gái xinh xắn làm giáo viên trường tiểu học. Nhìn ảnh cưới anh khoe trên mạng xã hội, tôi thực lòng mong anh được hạnh phúc vì chàng trai quá tốt như anh xứng đáng với điều đó.

Đến giờ, khi đã ngoài 30 tuổi nhưng tôi vẫn chưa sẵn sàng mở lòng với bất kỳ ai, mặc dù bố mẹ tôi cũng nóng lòng với chuyện con gái lập gia đình.

Tôi không mặn mà với việc lập gia đình nữa vì càng lớn tuổi tôi lại càng không thể so bì với những cô gái ngoài hai mươi cao ráo, trắng trẻo. 

Vì thế, tôi dành thời gian với những chuyến thiện nguyện, chia sẻ khó khăn với trẻ em vùng cao, vì suy cho cùng lập gia đình cũng chỉ là để tìm kiếm hạnh phúc, trong khi tôi thấy tôi hiện giờ cũng sống rất hạnh phúc.

Mẹ chồng tương lai sỉ nhục nghề bán cá ngoài chợ, tôi quyết định hủy hôn giữa ngày ăn hỏi

Mẹ chồng tương lai sỉ nhục nghề bán cá ngoài chợ, tôi quyết định hủy hôn giữa ngày ăn hỏi

Tôi chưa bao giờ tự ti về xuất thân tỉnh lẻ và bố mẹ mình làm nghề bán cá.

Bạn đọc Hà Thương

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !