Ngày Tết vợ đi với cô bạn xuyên đêm, tôi giật mình nghĩ tới lời bóng gió của bác họ

Tôi đang rất hoang mang không biết có phải cô ấy cưới tôi làm bình phong không.

Chúng tôi đã kết hôn được 5 năm. Đó là quãng thời gian không dài nhưng đủ để chúng tôi cùng nhau trải qua những sóng gió hôn nhân, đặc biệt là trải qua những khó khăn về kinh tế gia đình khi mau mắn sinh liền 2 đứa con.

Nhớ lại ngày đó, tôi 30 tuổi bị mẹ giục kết hôn tối ngày, có lẽ mẹ lo tôi số mệnh đào hoa, yêu hết người này tới người khác mà không chuyện tình nào đi tới hôn nhân. Cuối cùng mẹ nhờ người quen giới thiệu cho tôi một đám ở cùng quê với mẹ.

Lần đầu gặp cô gái kém mình 2 tuổi, tôi bị thu hút mãnh liệt bởi nhan sắc xinh đẹp và cá tính mạnh mẽ của cô ấy. Chúng tôi tâm sự cho nhau nghe chính là chuyện bị gia đình hai bên giục kết hôn. Tôi cảm thấy chúng tôi dường như đã gặp nhau đúng thời điểm rồi nên ngay sau buổi hẹn đã xin số điện thoại và tán tỉnh cô ấy nhiệt tình.

Chỉ 3 tháng sau, chúng tôi đã đi chụp ảnh cưới rồi kết hôn. Cô ấy khiến tôi mê mệt bởi chuyện vợ chồng vô cùng hòa hợp. Thậm chí đôi khi tôi còn cảm thấy mình yếu đuối hơn vợ trong chuyện ấy một chút.

{keywords}
Ảnh minh họa

Vợ tôi giỏi kinh doanh nên sau cưới đã bàn bạc với tôi gom tiền mở nhà hàng hạng sang chung với bạn cô ấy. Đó là cô bạn học thời đại học của vợ tôi tên là Trà, sinh ra trong gia đình máu mặt, có nhiều mối quan hệ làm ăn tốt nên phần nào đảm bảo an toàn cho việc mở nhà hàng. Nghe vợ thuyết phục, tôi thấy mình yêu vợ, lại tin tưởng tuyệt đối nên chấp thuận làm theo.

Công việc làm ăn rất phát đạt, vợ tôi dù mang bầu hết bận nọ tới bận kia nhưng vẫn tháo vát điều hành công việc đâu ra đấy. Cô ấy tính chỉ vài năm nữa là chúng tôi có đủ tiền mua biệt thự ở cho rộng rãi.

Mọi sự đang rất tốt lành thì giữa năm 2020 nhà hàng của chúng tôi phải tạm đóng cửa theo yêu cầu phòng dịch. Chúng tôi không thể ngờ việc đóng cửa lại tái diễn liên tục tới năm 2021 khiến cho việc kinh doanh trở nên lao đao. Bao nhiêu vốn liếng trước đó phải đổ hết vào tiền thuê mặt bằng để đợi ngày mở lại.

Tới giữa năm 2021, vợ tôi không trụ được nữa nên quyết định trả nhà. Mặc dù tạm thời cô ấy không có việc làm nhưng công việc của tôi rất ổn định nên vẫn đủ lo cho cả nhà, không để vợ con đói khổ bữa nào.

Tuy nhiên, chỉ nhàn rỗi được 2 tháng cô ấy đã đòi mở lại nhà hàng ở cách nhà 300km, lý do là vì Trà mới lấy chồng và chuyển tới đó sống. Vợ tôi nói cô ấy và Trà là tri âm, tri kỷ với nhau, số mệnh buộc chặt với nhau nên chỉ khi ở gần nhau thì mới làm ăn được.

Lần này tôi rất ngần ngại vì kinh tế đã eo hẹp, hơn nữa bé thứ 2 còn chưa được 1 tuổi. Mặc dù vợ tôi không nuôi con nào bằng sữa mẹ nhưng hơi ấm của mẹ vẫn rất cần cho các con. Tôi ngập ngừng nói không đồng ý để vợ đi xa như vậy nhưng cô ấy lại càng kiên quyết hơn. Thế rồi cô ấy thuê xe chuyển đồ đạc và đưa bé thứ 2 theo trước sự đau lòng của cả gia đình chồng.

Suốt mấy tháng qua, nhà hàng mới làm ăn tắc bụp, lúc đóng lúc mở vì dịch bệnh nhưng cô ấy vẫn không chịu về nhà. Tới tận Tết này gia đình chúng tôi mới được đoàn tụ.

Hôm mùng 2 Tết, Trà lái xe vượt quãng đường xa tới đón vợ tôi đi chơi. Thế là cô ấy bỏ 2 con ở nhà với tôi rồi tất tả đi ngay, đi liền tới sáng mùng 3 mới về.

Thấy tôi mong ngóng vợ, bác họ qua chúc Tết giở đùa giở thật nói với tôi: “Vợ mày không sống thiếu được con Trà đâu”.

Lời bác nói khiến tôi giật mình thảng thốt. Liệu có phải cô ấy với Trà mới là tình yêu đích thực không?

Về nhà người yêu ra mắt dịp Tết, tôi lập tức bị mẹ chồng tương lai tuyên bố không chấp nhận con dâu chỉ vì điều này

Về nhà người yêu ra mắt dịp Tết, tôi lập tức bị mẹ chồng tương lai tuyên bố không chấp nhận con dâu chỉ vì điều này

Chuẩn bị cho ngày về nhà người yêu ra mắt trong dịp Tết, tôi đã chuẩn bị từ trước rất kỹ lưỡng, từ lựa chọn trang phục cho đến quà cáp nhưng cuối cùng lại bị mẹ chồng tương lai cho 0 điểm chỉ vì điều này.

Bạn đọc xin giấu tên

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !