Ngày ra mắt, tôi xử lý 10 mâm bát đĩa theo cách mà mẹ chồng tương lai cũng phải kinh ngạc

Khi cả gia đình nhà chồng tương lai rủ nhau thuê xe xuống vùng biển cách nhà 15km để chơi thì Hưng bảo tôi ở nhà xử lý giúp anh 10 mâm bát đĩa coi như ghi điểm.

Tâm lý lần đầu về ra mắt, tôi cũng như bất cứ cô gái nào cũng cảm thấy căng thẳng và mong muốn tạo được thiện cảm với nhà chồng tương lai. Tuy nhiên trong buổi đầu gặp gỡ này không phải ai cũng “vượt ải” được một cách suôn sẻ, dễ dàng.

Tôi với Hưng yêu nhau đã được hơn 2 năm nhưng cuối tuần vừa rồi anh ấy mới chính thức dẫn tôi về ra mắt gia đình. Vì hôm đó nhà anh có anh trai và chị dâu trong Sài Gòn về, chẳng mấy khi gia đình lại đông đủ, anh nói muốn giới thiệu tôi với cả nhà rồi sau đó xin phép bố mẹ tính chuyện cưới .

Vậy là từ 5h sáng chúng tôi đã bắt xe từ thành phố để về quê Hưng. Tôi cứ tưởng vợ chồng anh chị Hưng về quê chơi thì cũng chỉ làm vài mâm cơm, ai ngờ nhà anh bắc cả rạp và sắp cả chục mâm cỗ mời tất cả anh em trong họ. Thấy bảo anh chị ấy có điều kiện nên lần nào về quê cũng làm lớn thế, cũng là dịp để gặp mặt họ hàng.

Ấn tượng ban đầu của tôi về nhà anh rất ổn, ai cũng thân thiện, hỏi han tôi có vẻ quan tâm lắm. Lúc ăn cơm thì tôi bị tách ra, vì ở quê hay có kiểu mâm đàn ông uống rượu, mâm phụ nữ sẽ kết thúc nhanh hơn. Ngồi cùng mâm, mẹ Hưng niềm nở gắp thức ăn cho tôi rồi còn hỏi han tình hình công việc có tốt không.

Bà còn nói họ hàng đông, lần nào có cỗ bàn cũng phải chục mâm, nếu sau này lấy Hưng tôi là dâu thứ nhưng cũng như dâu trưởng vì chị dâu cả trong Sài Gòn rồi, tôi sẽ thay bà lo toan những công việc gia đình.

Ăn uống xong xuôi tôi cũng bê bát đũa ra sân phụ mọi người. Nguyên chuyện thu dọn cả chục mâm, bê bát ra chỗ rửa thôi cũng khiến tôi mỏi nhừ cả chân.

{keywords}
Ảnh minh họa

Nếu là ở quê nhà tôi, sau khi mọi người ăn uống xong thì con cháu sẽ xắn tay mỗi người một việc tập trung rửa hết bát đĩa rồi đi đâu mới đi. Thế mà, vừa ăn uống xong, cả gia đình nhà chồng tương lai rủ nhau thuê xe xuống vùng biển cách nhà 15km để chơi, còn Hưng bảo tôi ở nhà xử lý giúp anh đống bát đĩa coi như... ghi điểm.

Nhìn đống bát đĩa, xoong nồi ngổn ngang, tôi không khỏi choáng váng. Nhưng điều khiến tôi bực tức hơn là không được nhà chồng tương lai coi như một vị khách, ai đời bắt mình tôi rửa hết 10 mâm bát đĩa trong khi gia đình anh lại rủ nhau đi chơi.

Tôi cũng xác định, về nhà người yêu ra mắt thì phải xắn tay áo vào mà dọn dẹp nhưng với tâm thế phụ giúp thôi chứ không kiểu một mình làm hết như thế. Dù là 1, 2 mâm bát cũng nên có người rửa cùng cho đỡ tủi thân, đằng này không ai nói một câu nào, mặc định ăn xong là con dâu tương lai phải rửa.

Nhìn đống mâm bát, trời thì nắng chang chang giữa trưa, tôi nghĩ cũng thấy mệt. Nhưng khi nghe Hưng nói thế tôi cũng đành miễn cưỡng nhận lời cho xong chuyện rồi tính tiếp.

Vậy là người yêu tôi lên xe đi chơi cùng gia đình anh luôn còn mỗi tôi và mẹ chồng tương lai ở nhà. Mẹ chồng tương lai thì đang ăn hoa quả, xem ti vi trong nhà, xem ra bà cũng chẳng có ý định giúp đỡ tôi trong chuyện rửa bát.

Đang ngán ngẩm với mâm bát đĩa thì may quá lại có bà đồng nát đi qua hỏi tôi có gì bán không. Tôi gọi bà ấy vào và hỏi một ngày bà đi làm kiếm được bao nhiêu thì và nói khoảng vài trăm. Ngay lúc ấy tôi nói bà giúp tôi rửa hết đống bát đĩa này thì tôi trả công cho bà 500 nghìn, bằng một ngày bà đi làm.

Vậy là khoảng gần 3 tiếng sau bà đồng nát đã giúp tôi rửa hết 10 mâm bát đĩa còn giúp tôi dọn dẹp tinh tươm mọi thứ. Tôi vui vẻ thoải mái lên nhà lướt điện thoại.

Công việc vừa xong xuôi thì mẹ Hưng cũng vừa ngủ trưa ở tầng 2 xuống. Nhìn cách xử lý đống bát của tôi mà mẹ chồng tương lai không biết nói sao. 

Bạn đọc Yến Trang

Ngày ra mắt bị mẹ chồng tương lai 'dội nước lạnh', tôi quyết định làm 1 việc khiến bà xin lỗi

Ngày ra mắt bị mẹ chồng tương lai 'dội nước lạnh', tôi quyết định làm 1 việc khiến bà xin lỗi

Tôi luôn tự tin về nhan sắc và sự nghiệp nhưng mẹ anh lại coi thường và nói tôi "đũa mốc đòi chòi mâm son".

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !