Khinh vợ cũ vô dụng nhưng khi tôi gặp biến cố không ngờ cô ấy lại làm vậy

Tôi và Lam quen nhau từ hồi sinh viên, cả hai đều là dân tỉnh lẻ lên thành phố thuê nhà nên rất nỗ lực học hành.

Bố tôi mất sớm, mẹ chỉ có mình tôi nên ở vậy chắt chiu nuôi tôi ăn học đàng hoàng. Nhà Lam cũng không có điều kiện khá giả gì, bố mẹ cô ấy đều là nông dân, sinh được hai người con, trong đó Lam là chị cả còn một cậu em út thì ăn chơi, lêu lổng quanh năm khiến bố mẹ buồn lòng.

Sau khi tốt nghiệp đại học 2 năm, có công việc với thu nhập ổn chúng tôi quyết định cưới nhau. Chúng tôi mau chóng đón chào 2 bé gái song sinh, lúc này Lam bảo đón mẹ tôi lên thành phố ở cùng để bà được vui vầy với con cháu, mặt khác để mẹ ở quê một mình cũng không yên tâm.

Kỷ niệm 4 năm ngày cưới, chúng tôi phấn đấu mua được căn chung cư nho nhỏ dù vay mượn khá nhiều. Thấy con cái đau ốm liên miên, mẹ tôi lại mắc chứng đãng trí nên tôi bàn với vợ để mình tôi tập trung ra ngoài kiếm tiền còn cô ấy ở nhà nội trợ chăm sóc mẹ và các con. Dù đang có một vị trí công việc ổn định nhưng trước đề nghị của tôi thì Lam vẫn vui vẻ đồng ý. 

Mấy năm sau, công việc làm ăn may mắn, tôi thành lập công ty và không mấy chốc mà lên như diều gặp gió.

Lúc này em trai Lam tỏ ra là thằng phá phách, nay lô đề, mai cờ bạc, đến cái nồi cơm điện của bố mẹ ở quê nó cũng mang đi bán nốt. Không có tiền trả nợ, nó bị dân xã hội tìm đánh khắp nơi. Mỗi lần nó gây họa vợ lại cầu xin tôi cứu em trai.

Hoàn cảnh xô đẩy, càng ngày tôi càng chán vợ, chán những thứ liên quan đến vợ. Cô ấy ở nhà nội trợ nên ăn mặc luộm thuộm, nói năng thì lung tung không biết xã hội đang quan tâm điều gì. Câu chuyện giữa chúng tôi toàn là tiền đóng học cho con, tiền đi chợ, tiền cứu em trai, tiền mua thuốc cho bố mẹ vợ....

{keywords}
Ảnh minh họa

Thế rồi tôi ngã vào vòng tay em thư ký mới tuyển, chúng tôi ngày đêm bên nhau. Chỉ có Hương (tên cô thư ký) mới có thể làm tôi sống lại cảm giác yêu đương, hơn thế em cũng rất khéo léo với các đối tác giúp tôi lấy về nhiều hợp đồng có giá trị.

Ngày Lam phát hiện tôi qua lại với cô thư ký, cô ấy khóc lóc chất vấn khiến tôi nổi điên đánh lại và ném vào mặt tờ đơn ly hôn. Chúng tôi nhanh chóng làm thủ tục đường ai nấy đi, tôi giành quyền nuôi hai đứa con. Trong lòng tôi lúc ấy tràn ngập sự coi thường người phụ nữ vô dụng, thấp kém.

Chẳng biết ma xui quỷ khiến thế nào, hơn một năm trở lại đây công việc của tôi không mấy thuận lợi, công trình tôi thi công bỗng dưng bị đình chỉ do xảy ra tai nạn lao động khiến hai người chết, bao vốn liếng đổ vào đấy cả.

Tôi đang là giám đốc bỗng nhiên thành chủ nợ của các bên cung cấp vật tư. Văn phòng công ty bị con nợ đến làm ầm ĩ, hợp đồng mới không ký được, tiền vốn lại chôn chân ở công trình cũ không biết ngày nào mới lấy ra. Tôi đi vay mượn khắp nơi nhưng đến cả chỗ thân quen cũng lắc đầu.

Đang lúc không biết vay đâu thì tài khoản của tôi đổ vào 1 tỷ với nội dung “Lam – vợ cũ” khiến tôi chết lặng. Chiều ấy, Lam đến nhà và đón hai con đi.

Lúc ly hôn, Lam van nài tôi để cô ấy nuôi hai đứa bé nhưng tôi khinh miệt nói cô ấy không có công việc ổn định, đến bản thân còn lo không nổi thì lấy gì lo cho các con. Tôi còn bảo khi nào cô ấy có 1 tỷ thì hãy nói đến chuyện giành nuôi con….

Gặp lại vợ cũ trong tình cảnh này, tôi cúi đầu nói lời cảm ơn nhưng cô ấy bảo dù sao tôi cũng là bố của hai con cô ấy, cô ấy không bao giờ mong tôi 'ngã ngựa'.

Thì ra, sau ly hôn, bằng những nỗ lực của mình, cô ấy đã có công việc tốt tại một tập đoàn lớn. Mấy năm nay cô ấy dốc sức làm việc để đợi tới ngày danh chính ngôn thuận đón 2 đứa trẻ về vòng tay mình.

Còn tôi, sau ly hôn liền qua lại với vài người phụ nữ, nhưng cô nào cũng chưa cưới về đã đòi thuê giúp việc này nọ, đẩy trách nhiệm chăm sóc mẹ và các con cho giúp việc... nên tôi không kết hôn với ai cả.

Sau biến cố lần này tôi thấy hối hận vô cùng vì đã bỏ Lam. Tôi phải làm gì để Lam chịu tha thứ và quay về bên tôi?

Bị "đá" vì kẻ thứ ba, cô gái vội lên xe hoa với người khác và cái kết khó tin sau vài năm gặp lại tình cũ

Bị "đá" vì kẻ thứ ba, cô gái vội lên xe hoa với người khác và cái kết khó tin sau vài năm gặp lại tình cũ

'Giọng mình lúc này vẫn còn kiểu lên giọng, có chút gọi là 'tinh vi' khi thấy anh bây giờ lại đi làm thuê cho người ta', cô gái kể.

Bạn đọc Trường Hải

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !