Khi yêu có nên dốc lòng đến cạn kiệt?

Chuyện của hoa hậu Đặng Thu Thảo và người chồng đại gia khiến tôi nhớ đến những trường hợp dốc lòng khi yêu để rồi chới với, mất trắng.

Vụ ly hôn của Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014 Đặng Thu Thảo xôn xao mấy ngày qua. Tạm gác nguyên nhân đổ vỡ vẫn còn gây tranh cãi. Có một điều trong câu chuyện này khiến người nghe không khỏi băn khoăn. 

Năm 2018, khi đang ở giai đoạn phát triển khá tốt của sự nghiệp, người đẹp kết hôn, sau đó rời làng giải trí, về sống tại An Giang - quê chồng. Quyết định rời thành phố để bắt đầu một cuộc sống mới không dễ dàng. Người đẹp phải bắt đầu lại hoàn toàn, từ công việc tới quan hệ xã hội. 

Hoa hậu Đặng Thu Thảo trong hôn lễ năm 2018
Hoa hậu Đặng Thu Thảo trong hôn lễ năm 2018

Ban đầu, Đặng Thu Thảo mở cửa hàng áo cưới, nhưng sau đó lui về chăm sóc gia đình. Khác với cuộc sống của một hoa hậu, thường tô điểm son phấn, ăn mặc đẹp đẽ xuất hiện trước công chúng, Thảo chỉ còn biết những việc quẩn quanh trong nhà, cho tròn trách nhiệm làm vợ. Hoa hậu cho biết việc chăm chút bản thân thời điểm đó trở nên lạ lẫm. Cô chỉ còn biết chồng, con.

Thời điểm mang thai, sắc vóc, da dẻ của Thu Thảo xuống cấp trầm trọng. Sự thay đổi nội tiết tố trong thai kỳ là điều khó tránh khỏi, nhưng xem qua một số ảnh được hoa hậu chia sẻ, người xem không khỏi bất ngờ.

Bỏ quên cả việc chăm sóc đời sống tinh thần, Thu Thảo rơi vào chứng trầm cảm. Ngày dứt áo ra đi, cô nói cô chỉ còn 78.000 đồng trong túi, nhưng vẫn tin rằng quyết định ly hôn là đúng đắn, để bắt đầu lại một cuộc sống mới với nhiều hy vọng hơn.  

Sắc vóc của Đặng Thu Thảo khi mang bầu
Sắc vóc của Đặng Thu Thảo khi mang bầu

Chuyện của Đặng Thu Thảo nhắc tôi nhớ về chuyện của người bạn thân. Nhân và Loan trải qua cuộc tình 4 năm, vừa kết thúc cách đây gần nửa năm. Trong khi Loan đang vui vẻ để sống một cuộc đời mới thì Nhân vẫn còn vật vã với những nỗi đau.

Nhân yêu và chiều Loan vô cùng. Nhân là kỹ sư, thu nhập tốt, lại có vẻ ngoài ưa nhìn. Thời phổ thông và đại học, Nhân là “tay sát gái” số một. Nhưng từ khi quen Loan, Nhân khác đi rất nhiều. Anh chàng từ bỏ mọi cuộc vui, cứ đi làm về là anh ghé phụ giúp việc kinh doanh cho bạn gái. Trang cá nhân của Nhân chỉ còn theo dõi một số trang chuyên bán hàng mà anh chàng yêu thích. Bao nhiêu bạn trai bạn gái rủ rê hẹn hò, anh đều từ chối.

Đi công tác xa, Nhân cũng tranh thủ bắt chuyến xe sớm nhất để về Sài Gòn, mừng sinh nhật bạn gái, dẫu khi đến nơi đã khuya. Loan chỉ cần nói thích món gì, Nhân sẵn sàng tặng. Có lần Loan nói thích nhẫn kim cương, thì mấy hôm sau trên tay cô nàng đã có. “Đấy, anh Nhân tặng em đấy. 55 triệu đồng”, Loan hớn hở khoe với tôi - đứa bạn thân hiếm hoi còn lại trong thế giới bạn bè của Nhân.

Rồi, Nhân và Loan chia tay. Thời điểm dịch COVID-19 bùng phát, Nhân rơi vào cảnh khốn đốn khi chỉ còn trong tay vỏn vẹn 10 triệu đồng, sau khi dồn hết vốn cho bạn gái làm ăn. Số tiền ấy chẳng thể lấy lại, Nhân đang loay hoay để bắt đầu từ con số 0.

Chuyện của nàng hoa hậu hay cậu bạn thân khiến tôi trăn trở: khi yêu có nên dốc lòng đến cạn kiệt? Thảo đã từng hạnh phúc mới quyết định đi đến hôn nhân. Còn Nhân cũng đã có những ngày yêu đương say đắm, cuồng nhiệt. Khi hạnh phúc, ai lại nghĩ đến ngày tan vỡ, khổ đau. Có lẽ, cũng vì thế, họ thoải mái cho đi mà không cần toan tính thiệt hơn, bởi “Gái có công, chồng không phụ” hay “Của chồng, công vợ”. Khi yêu, ai cũng nghĩ rằng cứ hết lòng, sẽ thu được trái ngọt.  

Tình yêu vốn không có chỗ cho những toan tính thiệt hơn. Nhưng dốc lòng cho đi hết, không giữ gì cho mình, là thiếu khôn ngoan. Thu Thảo và cậu Nhân bạn tôi phải vất vả bắt đầu lại khi không còn điểm tựa nào về cả tài chính lẫn tinh thần. Họ mất thăng bằng trong chính cuộc đời mà lẽ ra họ phải làm chủ. 

Tôi nghĩ, ở tuổi nào đi nữa, ngoài tình yêu dành cho người yêu, ta còn gia đình, sự nghiệp, các mối quan hệ và trên cả trách nhiệm với chính bản thân. Bạn bè tôi vẫn hay nhắc nhau: Khi yêu không chỉ còn trái tim ấm nóng, mà phải đi kèm một cái đầu tỉnh táo. Yêu nhưng đừng quá mộng mơ, xa rời thực tế; yêu nhưng đừng quên... thủ thân, để vẫn có điểm tựa mà đứng dậy khi không may vấp ngã. 

Còn bạn thì sao? Bạn nghĩ có nên thủ khi yêu và kết hôn hay không? 

Hà An

Ly hôn vì chán vợ, lúc dọn đồ tôi vô tình thấy món đồ bí mật của cô ấy

Ly hôn vì chán vợ, lúc dọn đồ tôi vô tình thấy món đồ bí mật của cô ấy

Tôi luôn cảm thấy lấy Hòa là một giải pháp tình thế, không có tình yêu dù chúng tôi hiện giờ đã có tới 2 con.  

Theo www.phunuonline.com.vn

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !