Hủy cưới vì vô tình biết âm mưu "gạo nấu thành cơm" của mẹ con bạn trai tại nhà trọ

Tôi cứ tưởng lấy được người chồng hết mực yêu thương nhưng ai ngờ đó chỉ là gã đàn ông toan tính, sở khanh.

Tôi quen Hữu hơn một năm rồi mới quyết định tiến đến hôn nhân. Mặc dù tôi là cô gái ngoại hình không có gì xuất sắc nhưng đổi lại ai cũng nói tôi có duyên ăn nói, lại làm trong tập đoàn bất động sản có tiếng nên thu nhập khá cao, bố mẹ tôi làm kinh doanh lâu năm ở thủ đô nên nhà cũng có chút tiếng tăm.

Trong khí đó, Hữu gần như ngược lại mọi thứ với tôi, anh cao to, đẹp trai nhưng chỉ làm nhân viên văn phòng với thu nhập hơn chục triệu một tháng. Anh sinh ra trong gia đình ba chị em, bố anh mất từ khi anh còn nhỏ, mẹ anh cũng bệnh tật liên miên nên bao năm nay bà vẫn sống trong mái nhà ngói cũ kỹ ở ngoại tỉnh.

Chính Hữu là người đã chủ động cầu hôn và nói muốn tổ chức đám cưới với tôi để yên bề gia thất. Thương gia cảnh, lại yêu anh nên tôi nghĩ cưới sớm một chút cũng chẳng sao cả, người thiếu hụt tình cảm như anh sẽ biết cách để vun vén tổ ấm hạnh phúc.

Khi quyết định làm đám cưới, tôi về nhà Hữu ra mắt chính thức. Buổi ra mắt diễn ra suôn sẻ, mẹ và chị gái của Hữu đều tỏ ra rất quý tôi.

Chúng tôi chỉ việc đi chợ, mua đồ về, còn các chị của anh tranh cả phần nấu nướng cho đến rửa bát.

Về phía nhà mình, khi tôi đưa Hữu về ra mắt, bố mẹ tôi hơi đắn đo vì gia cảnh nhà anh khó khăn. Tuy nhiên, cách Hữu thể hiện, quan tâm yêu thương tôi khiến bố mẹ tôi động lòng, gật đầu gả con gái, còn hứa tạo điều kiện giúp anh làm ăn. Chúng tôi dự tính sẽ có một đám cưới hoành tráng vì mọi chi phí đều được bố mẹ tôi chi trả.

Thời gian gần đây mẹ Hữu nói bà hay bị chóng mặt, khó thở nên tôi bảo chồng sắp cưới về đón mẹ lên thủ đô khám bệnh vì dù sao ở đây cũng nhiều bác sĩ giỏi, công nghệ lại hiện đại hơn.

{keywords}
Ảnh minh họa

Khám xong, Hữu nhắn rằng đã đưa mẹ về căn nhà chúng tôi mới thuê và bảo tôi đến sớm trò chuyện cho bà đỡ buồn. Thế nhưng, hôm ấy tôi có đối tác trong Sài Gòn ra nên báo lại với người yêu sẽ về đó hơi muộn.

Cũng may, công việc xong sớm hơn dự định nên tôi đi thẳng về chỗ Hữu luôn. Vừa bước đến cầu thang thì tôi thấy mẹ Hữu nói: “Con xem sao mà xúc tiến nhanh đi chứ, cưới vợ là phải cưới liền tay, cứ làm nó có bầu đi xem nhà nó chả giục loạn lên đòi cưới.

Quả thật, nếu không vì bố mẹ nó giàu có thì mẹ cũng không đồng ý con lấy một đứa vừa lùn vừa xấu như vậy, nấu nướng lại vụng về.

Mẹ già quá rồi đấy, không chịu khổ mãi được đâu. Anh sống sung sướng mà để mẹ khổ là không được đâu”.

Hữu đáp lại giọng trấn an: “Mẹ yên tâm, con quyết không để trượt mất đâu. Mấy lần nghe cô ấy nói vốn riêng có mấy tỉ, ít nữa cưới xong con sẽ lựa bảo cô ấy đưa tiền cho mẹ sửa nhà”.

Nghe đến đây mà tôi chết lặng, thì ra bấy lâu nay Hữu diễn kịch hòng có được trái tim tôi rồi bòn rút tiền bạc của gia đình tôi chứ không phải anh ta yêu tôi thật lòng.

Vậy mà xưa kia anh ta nói yêu tâm hồn và tính cách của tôi chứ không quan trọng ngoại hình vì ai rồi cũng già đi theo năm tháng… Tôi đúng là ngu ngốc mới tin những lời đường mật của gã đàn ông sở khanh ấy.

Tôi quyết định chia tay Hữu dù cho mấy ngày nay anh ta khóc lóc xin tôi tha thứ. Lấy con người toan tính như anh ta thì cuộc đời này của tôi sẽ bất hạnh biết mấy.

Vợ tương lai ngất xỉu lúc chụp ảnh cưới, tôi đưa đi cấp cứu mới hay bí mật kinh khủng

Vợ tương lai ngất xỉu lúc chụp ảnh cưới, tôi đưa đi cấp cứu mới hay bí mật kinh khủng

Đang chụp ảnh cưới giữa phim trường bỗng nhiên vợ sắp cưới ngất xỉu, tôi hoảng hốt đưa em vào viện. Thật không ngờ sau đó bác sĩ gọi tôi vào phòng riêng trách cứ vì điều kinh khủng này.

Bạn đọc Khánh My

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !