Hành động đơn giản của bố chồng đã cứu vãn cuộc hôn nhân trên bờ vực của chúng tôi

Về đến nhà, tôi thật sự bất ngờ về những hành động của bố chồng đối với mẹ chồng.

 

Vợ chồng tôi lấy nhau được 7 năm, có với nhau 2 mặt con đủ cả nếp cả tẻ, đứa lớn được 6 tuổi, đứa bé 4 tuổi. Vì cả hai vợ chồng đều bận rộn với công việc nên thuê một người giúp việc để dọn dẹp nhà cửa và trông chừng các con.

Chúng tôi đi làm từ sáng sớm đến tối mịt, có nhiều khi vợ hoặc chồng phải đi công tác cả tuần mới về nhà nên tình cảm vợ chồng cũng nguội lạnh dần. Chúng tôi sống với nhau chỉ vì trách nhiệm với gia đình và hai đứa con.

Đợt này dịch bệnh liên miên nên tôi và chồng ở nhà làm việc online. Bố mẹ chồng tôi biết vậy nên gọi chúng tôi về sống chung. Ban đầu chúng tôi không đồng ý nhưng vì hai đứa con năn nỉ muốn về với ông bà nội nên chồng tôi bèn đồng ý.

Dù làm con dâu của ông bà nhiều năm nhưng phải sống chung nhà tôi mới thật sự bất ngờ về những hành động của bố chồng đối với mẹ chồng, cả những cử chỉ và lời nói hằng ngày thôi cũhng khiến tôi phải ngỡ ngàng. 

Hôm vừa bước chân về nhà, tôi thấy ông đang bóp vai cho bà rất chuyên nghiệp. Khi thấy gia đình tôi về thì vui mừng ra mặt nhưng vẫn tiếp tục xoa bóp cho đủ thời gian để mẹ chồng tôi giảm đau mỏi rồi mới ôm các cháu. 

Ngồi trong bữa ăn thì ông liên tục gắp thức ăn và luôn mồm nhắc bà ăn. Ông cũng không quên bảo hai vợ chồng và 2 cháu ăn kẻo nguội.

Ăn cơm xong ông lại pha một cốc nước mật ong ấm cho bà. Nhìn bà mỉm cười hạnh phúc rồi bẽn lẽn khi các con, các cháu nhìn những hành động chăm sóc ân cần của ông thì bố chồng tôi bảo: “Toàn con cháu trong nhà mà, ngại gì. Tôi quan tâm vợ mình thì có gì mà phải lo”.

Mặc dù đang chơi với hai cháu nhưng nếu không thấy bà ở trong tầm mắt là ông lại hỏi ngay rằng “Bà đi đâu rồi?”.

Trước khi đi ngủ ông còn bưng một chậu nước ấm với gừng để bà ngâm chân. Ông bảo bà hay mất ngủ và mỏi chân nên ông lọ mọ lên mạng tìm xem có cách nào giúp ngủ ngon hơn không. Thế là mấy năm nay, ngày nào ông cũng làm theo lời khuyên giúp bà ngâm chân nước ấm trước khi đi ngủ cho thoải mái.

Ông bà dù kết hôn được gần 50 năm rồi nhưng vẫn như vợ chồng son. Những hành động của ông đối với bà khiến tôi ghen tỵ.

Tối đó, trước khi đi ngủ, tôi có quay sang chồng nói thủ thỉ: “Bố mẹ tình cảm anh nhỉ? Ngưỡng mộ thật anh ha”.

Bất chợt chồng ôm lấy tôi và nói: “Anh xin lỗi vợ nhé. Anh đã vô tâm quá phải không? Hôm nay nhìn thấy bố tình cảm với mẹ thì anh mới thấy bản thân vô tâm, thờ ơ với em quá. Công việc cuốn anh đi nhưng cũng do một phần lỗi của anh nữa. Sau này anh sẽ quan tâm em hơn. Hết dịch mình đi du lịch 2 đứa nhé. Gửi con cho ông bà cũng được nhỉ?”.

{keywords}
Ảnh minh hoạ

Tôi ngỡ ngàng, dụi đầu vào lòng chồng mà khóc. Đã từ lâu lắm rồi tôi không được nghe những lời ngọt ngào từ chồng. Đã lâu lắm rồi chồng không ôm tôi vào lòng như vậy. Đã lâu lắm rồi tôi mới lại khóc như một đứa trẻ con. Hóa ra tôi yếu mềm, cần sự bảo bọc, che chở từ người đàn ông của tôi chứ không mạnh mẽ như tôi nghĩ.

Lần này về sống với ông bà nội đúng là một ý kiến hay. Không những kéo gần khoảng cách giữa bố mẹ chồng với tôi, ông bà gần các cháu mà vợ chồng tôi cũng nhận ra nhiều điều hơn.

Hủy hôn để quay về với chồng cũ, tôi bị nhiều người chê cười hám tiền

Hủy hôn để quay về với chồng cũ, tôi bị nhiều người chê cười hám tiền

Nhiều người can ngăn tôi không nên vớt vát bát nước đã đổ đi, cũng có người cho rằng tôi hám tiền mà quay lại. Trong khi tôi quyết định quay về với chồng cũ vì một lý do khác.

Bạn đọc Mai Sương

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !