Em chồng chọc ngoáy bảo tôi đày đọa mẹ chồng, tôi chỉ nói 1 câu khiến cô ấy lắp bắp xin lỗi

Bố mẹ chồng tôi sinh được hai người con nhưng nhiều khi tôi cảm tưởng chỉ có chồng tôi là con bà.

Bố chồng tôi mất từ khi chồng tôi mới 15 tuổi, mình mẹ chồng tần tảo nuôi nấng và chăm sóc hai con. Vừa là mẹ vừa là bố vất vả vô cùng nhưng mẹ chồng tôi cũng quyết định ở vậy lo cho các con.

Tôi nghe nói ngày chồng tôi học đại học bà còn phải gửi con gái cho nhà ngoại để theo con trai lên thủ đô, bà đi làm giúp việc để kiếm tiền nuôi con ăn học. Sự hi sinh của bà là vô bờ bến nên trong mắt chồng tôi thì mẹ luôn là sự ưu tiên số 1.

Khi về làm dâu tôi cũng ý thức được điều nên luôn cư xử hiếu kính nhất đối với mẹ chồng.

Năm ngoái bà bị đột quỵ, may mà cấp cứu kịp thời nên giữ được tính mạng nhưng bà lại liệt nửa người. Vợ chồng tôi thuê người giúp việc ở quê chăm sóc cho bà, chưa kể tuần nào chúng tôi cũng đưa con về thăm, mua sắm đủ thứ và động viên bà.

{keywords}
Ảnh minh họa

Trong lúc bệnh tình chưa kịp chuyển biến tích cực thì mẹ chồng tôi vội vã tập đi nên bị ngã gãy chân. Hậu quả là bà lại phải nằm viện hàng tháng trời.

Sau những sự cố dồn dập, vợ chồng tôi quyết định đưa mẹ về nhà tôi ở vì suy cho cùng anh cũng chỉ còn mẹ với em gái là người thân, cô em gái thì lấy chồng rồi, để mẹ ở quê một mình trong khi bệnh tật cũng chẳng yên tâm được.

Thế nhưng cuộc sống chăm sóc người già gặp nhiều khó khăn, nhất là khi mẹ chồng tôi ốm đau nên tính tình, khẩu vị ăn uống có nhiều thay đổi. Tôi bận việc cơ quan tối ngày nhưng vẫn phải chú ý thực đơn riêng cho mẹ chồng.

Bà bị liệt nửa người nên việc tắm táp, vệ sinh cá nhân cũng là một tay tôi chăm lo vì chồng tôi không yên tâm để người ngoài làm những việc này.

Nhà có giúp việc đó nhưng đa phần tôi chăm sóc mẹ chồng là chính. Từ ngày đưa bà về sống chung tôi không còn chút thời gian cho riêng mình, nhà cửa lúc nào cũng bận rộn.

Hôm đó, cuối tuần khi giúp việc đang nấu cơm còn tôi bận xử lý chút việc cơ quan thì đúng lúc em chồng sang chơi. Cô ấy vô tình thấy mẹ đi vệ sinh ra bỉm mà chưa được thay nên cà khịa tôi không biết hiếu thảo với mẹ chồng, đày đọa bà như vậy. Thậm chí cô ấy nói nếu tôi cảm thấy không chăm được bà thì cứ nói để anh trai cô ấy cưới vợ hai.

Tôi bức xúc đứng lên hỏi cô ấy: "Thế nào là không hiếu thuận? Mẹ đã thiếu thốn hay bị tôi đối xử tệ bạc khi nào chưa? Chẳng qua mẹ bất ngờ đi vệ sinh tôi chưa biết nên chưa kịp thay thôi".

Tôi cũng bảo cô ấy nếu hiếu thuận hơn tôi thì có thể đón mẹ về nhà chăm vì mỗi tháng cô ấy đưa tôi 1 triệu còn không đủ tiền mua thuốc 1 tuần cho bà. Cô ấy luôn miệng nói yêu mẹ, thương mẹ nhưng chưa từng đút cho mẹ được miếng cháo, chưa từng chăm bẵm hay tắm táp cho bà kể từ khi bà đổ bệnh.

Nghe tôi căng giọng em chồng liền lắp bắp xin lỗi và giải thích rằng vì thương mẹ nên không kiềm chế được cảm xúc.

Thực ra, lâu nay tôi cũng chẳng chấp nhặt cô ấy nhưng lần này vì những lời chọc ngoáy quá đáng nên tôi mới phải dành cho cô ấy một bài học.

Bạn đọc Thu Thương

Một tay lo cả 'giang sơn' nhà chồng nhưng tới chuyện này của em chồng thì tôi không nhịn nổi nữa

Một tay lo cả 'giang sơn' nhà chồng nhưng tới chuyện này của em chồng thì tôi không nhịn nổi nữa

Trước những yêu cầu vô lý của chồng, tôi không thể nhẫn nhịn thêm nữa.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !