Đến thăm chị gái ở cữ nhà chồng, tôi sững người khi bước chân vào căn phòng ấy

Trời ơi, đây là căn phòng dành cho phụ nữ mới sinh sao?

Chị gái tôi mới sinh con được gần một tháng nay thôi. Vì bố mẹ tôi đều lớn tuổi nên không thể chăm sóc chị ở cữ được. Một tuần chị ở viện, tôi đã chăm sóc chị rồi. Tôi cũng nói nếu chị muốn, tôi sẽ thuê cho chị một người bảo mẫu để giúp chị khi chị ở cữ nhà chồng. Nhưng chị tôi gạt đi, bảo bố mẹ chồng chu đáo, thương con dâu nên không cần thuê bảo mẫu.

Hôm qua, tôi thu xếp công việc rồi đến thăm chị gái. Vừa thấy tôi, mẹ chồng chị đã đon đả đón tiếp, mời vào nhà. Tôi biếu bà 5 triệu, xem như trả công bà chăm sóc chị gái mình.

Nhưng khi đến trước phòng ở cữ, tôi sững người, cảm giác giận dữ chạy khắp cơ thể. Đây là phòng dành cho người mới sinh đó sao? Căn phòng được xây biệt lập với căn nhà, nằm phía sau cùng và chưa hề sơn, chỉ xây thô, có một ô cửa sổ rất nhỏ. Nhìn chị ở trong với vật dụng đơn sơ, tôi muốn "phát hỏa" lên.

Tôi hỏi chị tại sao không được ở trong nhà mà phải ở ngoài căn phòng này. Chị buồn bã bảo đây là phòng dành cho "bà đẻ" của gia đình chồng. Từ chị chồng, em chồng đến chị gái tôi. Ai đẻ cũng phải ở trong căn phòng này một tháng đầu tiên rồi mới chuyển vào nhà.

Nhưng bố chồng chị còn nói phong thanh chuyện ông bà lớn tuổi, đêm hôm khó ngủ nên muốn chị ở ngoài này thêm vài tháng nữa, đợi khi con cứng cáp hơn thì vào. Tôi nghe mà sôi máu.

Người ta ở cữ được nằm phòng ốc đẹp đẽ. Còn chị tôi phải ở trong căn phòng tồi tàn như thế này? Anh rể tôi vậy mà cũng chấp nhận được, không biết bảo vệ vợ con.

Tôi bực quá, bảo chị về nhà, tôi thuê người chăm nhưng chị không chịu đi. Chị nói nhập gia tùy tục, đây là truyền thống của gia đình chồng rồi nên chị cũng không thể làm khác đi. vả lại ngoài chuyện phòng ở thì bố mẹ chồng rất quan tâm và chăm sóc chị rất tốt. Chị tôi nhu nhược thật đấy. Giờ phải làm sao để chị đồng ý về nhà hay ít ra để gia đình chồng chị cho chị vào nhà ở đây?

(yenthanh...@gmail.com)

Mới lấy chồng chị gái đã hỏi vay 1 tỷ, lý do chị nói ra làm tôi bần thần và hoảng sợ

Mới lấy chồng chị gái đã hỏi vay 1 tỷ, lý do chị nói ra làm tôi bần thần và hoảng sợ

Chị ngồi khóc nức nở rồi đòi chết nếu như tôi không cho chị vay.

Theo ttvn.toquoc.vn

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !