Cứ xin nghỉ phép là đem nhà chồng làm "bia đỡ"

Khi thì bà nội chồng đau, mẹ chồng ốm, giỗ đầu chú ruột chồng... mỗi lần xin nghỉ, vợ tôi lại lấy lý do liên quan đến nhà chồng.

Gặp chị đồng nghiệp của vợ ngã tư đèn xanh đèn đỏ, tôi chỉ định chào xã giao rồi đi. Nào ngờ chị ấy đi cùng một đoạn và hỏi thăm sức khỏe của bà nội tôi. Tôi lấy làm cảm kích nhưng cũng bất ngờ khi nghe: “Chị Xoan ở nhà chăm bác hả anh? Nghe cụ ốm nhưng tụi em chưa kịp ghé”.

Tôi nghe mà bực, chỉ muốn quay xe về nhà để hỏi vợ cho ra nhẽ. Sáng nay cô ấy bảo mệt nên điện thoại cho sếp ở công ty. Chẳng biết vợ tôi nói gì mà nghe “dạ vâng, em cảm ơn” liên tục. Giờ thì tôi đã hiểu, chắc nàng lại bịa ra chuyện bà nội chồng ốm trong khi nội tôi còn vác cuốc xới đất rõ ràng.

Mỗi lần vợ tôi điện thoại xin nghỉ, cô ấy lại bịa ra một chuyện. Có hôm  tôi  nghe khá rõ: “Hôm nay giỗ đầu chú ruột chồng, xin phép anh cho em nghỉ một buổi để phụ dọn với mẹ chồng”.

Hôm ấy tôi đã chỉnh vợ không nên lấy việc đã qua cách đây một tuần để đạt mục đích của mình, nhưng cô ấy lại xị mặt: “Con mình đau ốm suốt, chẳng lẽ cứ khai thật mãi cho người ta đến thăm”.

Giận vợ không đành, vì cô ấy cũng có lý, thêm nữa nếu căng thẳng, kiểu gì vợ tôi chẳng nói: “Có giỏi anh xin nghỉ bên cơ quan anh để ở nhà chăm con đi”.

Tôi biết vợ chịu nhiều áp lực. Cùng làm nhân viên như nhau nhưng cô ấy dành thời gian nhiều hơn cho gia đình hơn, mà con gái chúng tôi lại hay ốm vặt.

Nhưng điều tôi khó chịu là mỗi lần xin nghỉ, vợ toàn lấy lý do liên quan đến gia đình chồng, thường là “mẹ chồng không được khỏe”, có khi còn nhắc tới đến bố chồng, em gái chồng, đám cưới bên nhà chồng…

Có lần tôi hỏi lý do, vợ tôi cười tinh quái: “Các cụ già rồi, ai chả ốm đau. Với lại ba mẹ anh ít người biết, chứ gia đình em ai chẳng quen”. Cách chống chế của cô ấy làm tôi phát chán.

Vợ chồng tôi từng bị áp lực bởi chuyện con cái, dù không nói thẳng ra nhưng mẹ tôi bộc lộ khá rõ sự nóng ruột và so bì. Bà nội tôi thương cháu nhưng khó tính, cụ muốn vợ tôi uống những bài thuốc dân gian trong khi chúng tôi đã tuân thủ liệu trình điều trị của y học hiện đại.

4 năm mòn mỏi chờ con là chừng ấy thời gian tôi hiểu được sự ức chế trong tâm lý vợ. Công chúa nhỏ với vợ chồng tôi là món quà vô giá thì cha mẹ tôi lại thấp thỏm “chờ đứa cháu nội nối dõi tông đường”.

Giải pháp xin ra ở riêng được chúng tôi cân nhắc kỹ. Thuận lợi là vợ chồng con cái được sống thoải mái tự do nhưng khó khăn là mỗi lần con ốm đau lại không có người trông hộ. Được cái nọ, mất cái kia, số ngày nghỉ của vợ tôi vì thế lúc nào cũng... đứng đầu sổ.

Tôi nghĩ ra cách "cảm hóa" vợ. Ngày nghỉ, tôi chủ động rủ vợ con về nội về ngoại chơi. Tôi muốn gắn kết quan hệ mẹ chồng nàng dâu bằng những bữa cơm vui vẻ. Tôi cũng tập cởi mở với gia đình vợ để cô ấy không còn nhăn nhó.

Vợ chồng tôi có thêm tin vui, cậu con trai đang đạp mạnh trong bụng mẹ. Vợ nghén nhiều hơn so với lần đầu. Nhìn vợ nôn thốc nôn tháo tôi rất xót và bật cười khi vợ điện thoại cho sếp: "Anh ơi, em mệt quá, cho em nghỉ nốt sáng nay".

Ít ra lý do xin nghỉ của vợ tôi đã bắt đầu thay đổi. Tôi chợt nhận ra, quan hệ giữa vợ với nhà chồng như thế nào, có một phần quyết định ở người chồng.

Minh Đức

Tưởng sinh được con trai cho nhà chồng sẽ sung sướng nhưng điều này khiến tôi sợ hãi mỗi đêm

Tưởng sinh được con trai cho nhà chồng sẽ sung sướng nhưng điều này khiến tôi sợ hãi mỗi đêm

Cả nhà chồng yêu chiều tôi vô cùng khi tôi sinh được con trai sau mấy năm trông ngóng.

Theo www.phunuonline.com.vn

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !