Chị chồng đòi lấy trai trẻ giàu có, tôi làm đổ cả mâm cơm khi thấy mặt anh rể tương lai

Mặc dù rất muốn bà chị chồng khó tính mau lấy chồng, ra khỏi nhà nhưng tôi không nỡ đẩy chị vào hố lửa.

Tôi và Tuấn kết hôn chưa đầy 2 năm. Trước khi quyết định “theo chàng về dinh” tôi đã phải rất vất vả mới vượt qua được cửa ải của gia đình. Bố mẹ tôi nhất quyết không đồng ý chuyện tình cảm này đơn giản vì Tuấn không có bố, mẹ anh là một bà mẹ đơn thân.

Bố mẹ lo sợ tôi sẽ chịu nhiều thiệt thòi khi làm con dâu của một bà mẹ đơn thân, người đàn bà chỉ dành duy nhất tình yêu cho con cái. Trong mắt bà bao năm qua chỉ có con trai và một cô con gái quá lứa lỡ thì thì liệu bà có đủ bao dung để san sẻ tài sản quý giá nhất của mình cho một người phụ nữ khác là tôi không? Rồi khi mâu thuẫn xảy ra chồng tôi có đủ dũng cảm để đứng về phía vợ mình hay sẽ nhất nhất nghe theo lời mẹ không cần biết đúng sai?

Trong khi đó, chị chồng tôi năm nay cũng ngót nghét bốn mươi nhưng chưa lập gia đình. Chị nổi tiếng là bà cô già khó tính của khu phố, để lấy được lòng chị và sống yên ổn chắc chắn chẳng phải điều dễ dàng. Chị ấy thường xuyên đi làm ăn xa nên tôi cũng chưa có nhiều cơ hội tiếp xúc để nhận định tình hình.

Cuối cùng mặc mọi lời khuyên can, tôi đã kết hôn và tin quyết định của mình là đúng đắn. Cuộc sống hôn nhân thời gian đầu của tôi diễn ra êm ấm,Tuấn hiền lành, chăm chỉ lại quan tâm, chiều chuộng vợ.  

Mẹ chồng thương yêu tôi hết mực, bà có lối sống và suy nghĩ rất hiện đại, không quá câu nệ chuyện dọn dẹp nhà cửa, cơm nước. Tôi có thể dậy sớm nấu nướng bữa sáng cho cả nhà hoặc có thể ngủ thêm sau đó mua sẵn đồ ăn bên ngoài mà mẹ chồng đều vui vẻ.

Cuối tuần bà cho phép chúng tôi về ngoại chơi còn bà sẽ đi tập thể dục, đi lễ chùa hoặc đi du lịch với câu lạc bộ người già. Thậm chí đến chuyện con cái bà cũng không áp đặt, bắt buộc tôi phải sớm sinh cháu để bà bế bồng. Vậy nên tôi cứ yên tâm chuẩn bị tâm lý, kinh tế thật vững chắc sau đó có con cũng chưa muộn.

Sống ở nhà chồng nhưng tôi luôn thoải mái như ở nhà mình nên tôi thầm cảm ơn ông trời đã sắp đặt cho tôi được làm dâu trong một gia đình tuyệt vời như vậy.

{keywords}
Ảnh minh họa

Sóng gió chỉ bắt đầu nổi lên khi chị chồng tôi dọn về nhà ở, không đi làm ăn xa nữa do tình hình dịch bệnh kéo dài. Trong cảnh thất nghiệp chị muốn về tìm việc làm gần nhà.

Thú thực mới sống với chị chồng vài ngày thôi tôi đã ngầm hiểu nguyên nhân tại sao dù đã đầu bốn mà chị vẫn lẻ bóng đi về. Chị chồng tôi không những kĩ tính mà quá khó tính và cầu toàn, người thường khó ai ở nổi với chị.

Biết chị ưa sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp nên tôi luôn cô gắng lau dọn nhà cửa hai lần một ngày vào buổi sáng trước khi đi làm và buổi tối sau khi về nhà. Ấy vậy mà chị tăm tia từng hạt bụi, nếu chẳng may chị vô tình đưa tay quệt được chỗ bẩn nào thì tôi sẽ phải lau dọn lại từ đầu. 

Quần áo của chị phải giặt riêng và giặt bằng tay, sau đó là ủi thật thẳng chẳng khác nào ngoài tiệm, trong phòng lúc nào cũng phải có mùi thơm dịu nhẹ như ở spa. Đồ đạc phải để đúng nơi quy định, thậm chí đến đôi dép đi trong nhà hay chiếc bàn chải đánh răng nếu chẳng may tôi có để ngược đầu là chị sẽ không nói không rằng vứt đi ngay để dằn mặt cho tôi.

Đặc biệt chị để ý từng lời ăn tiếng nói, soi mói tôi đủ đường, chị đề ra một loạt “quy định” trái khoáy coi tôi như ô sin khiến tôi như phát điên. Tôi sống trong thấp thỏm, sợ hãi. Đã có lần tôi muốn phản kháng lại, mặc kệ muốn ra sao thì ra nhưng tôi yêu chồng và thương mẹ chồng nên cố gắng chịu đựng. Tôi tặc lưỡi nghĩ sớm muộn gì chị cũng phải lấy chồng thôi, đâu ở mãi một mình được.

Không lâu sau, chị thông báo sẽ dẫn người yêu về ra mắt khiến tôi như mở cờ trong bụng, cuối cùng thì “của nợ” cũng sắp biến mất. Tôi hồ hởi chuẩn bị một bữa ăn thịnh soạn từ sáng sớm, nhất định phải chỉn chu để người ta có ấn tượng tốt về gia đình, nhanh chóng rước chị ấy đi.

Tôi há hốc mồm khi nghe phong thanh anh rể tôi giàu lắm, có biệt thự, xe hơi, có cả chuỗi cửa hàng vàng bạc, ngoại hình cũng sáng láng, điển trai, lại còn trẻ hơn chị tôi gần chục tuổi.

Để rồi đến khi được diện kiến anh rể tương lai, tôi đánh đổ cả mâm cơm vì bất ngờ, đó chính là Phong – người yêu cũ của tôi. Nhìn tôi, Phong nháy mắt đầy ẩn ý làm tôi run rẩy trong lo sợ.

Thực tế anh ta không phải đại gia cũng chẳng phải thiếu gia như lời đồn, hắn là tên lừa đảo mới đúng. Trước kia cũng chỉ vì tôi khờ dại nên mới bị hắn ta lừa hết tiền bạc và đời con gái, sau đó khi nhận ra bộ mặt thật của Phong tôi nhanh chóng “bỏ của chạy lấy người”. Chắc hẳn hắn ta đánh hơi được chị chồng tôi có một khoản tiền tiết kiệm không nhỏ nên mới nhăm nhe lại gần.

Phong dọa nếu tôi tiết lộ sự thật về hắn, hắn cũng tung hô quá khứ chẳng mấy tốt đẹp của tôi. Tôi nên làm gì đây?

Mới yêu nhau được hơn tháng mà người yêu đã ép tôi chấp nhận một bí mật tày đình của anh

Mới yêu nhau được hơn tháng mà người yêu đã ép tôi chấp nhận một bí mật tày đình của anh

Nghe anh nói ra bí mật mà tôi sốc đến mức á khẩu, không thể chấp nhận được.

Bạn đọc Hải Linh

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !