Bố chồng thử lòng con dâu tương lai bằng một câu nói, kết quả khiến con trai chết sững

Cứ ngỡ có hạnh phúc trong tay nhưng chàng trai lại nhận cái kết đắng khi người yêu không chấp nhận cùng chia sẻ cuộc sống khó khăn trong tương lai.

Trước khi con cái kết hôn, nhiều bậc cha mẹ vì sẽ không yên tâm với người sắp “đầu gối tay ấp” cùng con mình nên cố ý muốn thử lòng. Đặc biệt là những gia đình giàu có, họ luôn muốn biết đối tượng tới với con mình do thật lòng yêu thương hay chỉ là yêu vật chất.

Đôi khi những phép thử trước hôn nhân của cha mẹ cũng khiến con cái “sáng mắt ra” và nhìn rõ được bộ mặt thật của người sắp làm vợ, làm chồng của mình.

Mới đây, bài chia sẻ của một chàng trai 9X trên mạng xã hội về phép thử của bố mình với bạn gái đã nhận về rất nhiều những ý kiến phản hồi của cộng đồng mạng.

Nguyên văn bài chia sẻ như sau:

Xin chào mọi người, khi gõ những dòng tâm sự này mình vẫn hoang mang quá. Để mình giới thiệu sơ qua về bản thân. Mình đang làm việc cho công ty của nhà, là con trai độc đinh năm nay cũng gần 30 rồi.

Nhà mình cũng có của ăn của để hơn các nhà khác mà mọi người thường ví von đẻ ra đã ở vạch đích.

Cô ấy và mình yêu nhau cũng được hơn 3 năm. Tình yêu của bọn mình êm đềm và hạnh phúc lắm.

Trong suốt thời gian yêu thì cô ấy chưa bao giờ đòi hỏi bất cứ điều gì ở mình, chúng mình bên nhau bình yên thôi. Mỗi khi rảnh thì mình thường đưa cô ấy đi du lịch, đi xem phim như bao cặp đôi khác.

Thời gian gần đây mình thường hay mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ với cô ấy nên đã chuẩn bị mọi thứ để cầu hôn. Hạnh phúc vỡ òa khi cô ấy gật đầu đồng ý.

Mình nhanh chóng đưa nàng về ra mắt với gia đình. Bố mẹ mình cũng rất vui khi mình báo tin đã cầu hôn thành công.

Cứ ngỡ con đường phía trước chỉ toàn là hoa hồng nhưng ngay sau giây phút mình đang lâng lâng hạnh phúc thì ba mình thông báo: “Ba rất vui vì con có được hạnh phúc cho riêng mình. Nhưng ba cũng rất buồn vì sáng nay mới nhận được tin công ty phá sản. Nếu hai con không cần cưới gấp thì có thể hoãn đám cưới lại ít lâu hoặc không thì ba có thể thu xếp lo một đám cưới nhỏ cho hai con”.

Mình rất sốc nhưng mình nghĩ rằng dù có phá sản thì với đôi tay cũng vẫn có thể làm nên tất cả. Mình động viên bố và quay sang nói với cô ấy rằng mình và cô ấy sẽ cùng nhau cố gắng.

Cứ tưởng rằng cô ấy sẽ cảm thông và sẽ đồng hành cùng mình nhưng cô ấy đã thẳng thắn tuyên bố: “Không có cái đám cưới nào ở đây cả. Em không chấp nhận cuộc sống nghèo đói với một túp lều tranh hai trái tim vàng đâu. Không tiền thì không có hạnh phúc. Em không thể sống không có tiền dù với ai đi nữa". Và cô ấy trả lại nhẫn cầu hôn.

Cứ ngỡ cô ấy yêu mình thật lòng hóa ra chỉ vì tiền thôi. Mình thực sự rất đau lòng”.

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Dưới phần bình luận về bài viết, đa phần mọi người vào động viên, an ủi và chia sẻ nỗi buồn với chàng trai. Rất nhiều người đồng cảm với câu chuyện trên và chia sẻ thêm về chuyện yêu đương của bản thân.

Một số bình luận nổi bật của cộng đồng mạng:

“Thôi ông ơi mạnh mẽ lên. May cho ông là đã thoát khỏi cái đứa yêu tiền chứ không yêu mình đấy nhé, chứ cưới về rồi lại khổ ra. Có khi cưới được một thời gian lại lôi nhau ra tòa ly hôn chứ chả đùa. Ông là còn may chán”;

“Người yêu này là thực dụng chứ chả phải thực tế đâu. Trên thế giới này có 8 tỷ người cơ mà, thế nào bạn chả tìm được người xứng đáng hơn. Không phải lụy quá đâu”;

“Bạn may mắn hơn tôi đấy. Tôi đây cũng dính phải trường hợp như bạn nhưng mà tôi không may mắn như bạn. Tôi kết hôn được 1 năm thì công ty phá sản. Vợ tôi ôm của cải, tài sản trong nhà bỏ trốn rồi. Lúc nó trốn thì nó chỉ để lại tờ giấy ly hôn. Đau lắm bạn ạ. Nên là như bạn là còn cứu vãn được. Cố lên bạn”.

Đúng là cuộc sống mà không có tiền thì sẽ rất khó khăn, vất vả và khốn đốn nhưng chưa chắc có tiền đã có thể mua được hạnh phúc.

Chúng ta có thể cùng nhau cố gắng, vun vén để cuộc sống tốt đẹp bằng chính sức lao động của chính mình chứ đừng có suy nghĩ sẽ dựa dẫm vào đồng tiền của bất kỳ ai.

Nàng dâu may mắn như “trúng số độc đắc” khi có bố chồng thương con, thương cháu

Nàng dâu may mắn như “trúng số độc đắc” khi có bố chồng thương con, thương cháu

Khoe mẹ chồng xưa rồi, nàng dâu này còn khoe bố chồng tâm lý khiến cộng đồng mạng không khỏi trầm trồ.

Thiên An

Ảnh: NVCC

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !