Bán hộp cơm trắng 5 nghìn đồng cho chàng sinh viên và cái kết đầy nước mắt của vợ chồng già

Sinh ra trong một gia đình làm nông nghiệp có điều kiện kinh tế khó khăn, mẹ tối ngày vất vả mưu sinh nên Kiên rất chăm chỉ học hành để tìm con đường thoát đói nghèo.

Năm ấy, Kiên là đứa duy nhất trong làng đỗ đại học danh giá. Ngày cậu nhận giấy trúng tuyển đại học, mẹ chỉ biết thở dài khi nghĩ đến tương lai không biết lấy gì nuôi con vì bố Kiên chỉ quanh năm chơi bời, rượu chè rồi về đánh đập vợ con.

Thế rồi mẹ quyết định đi làm giúp việc cho người ta để kiếm tiền nuôi con trai ăn học.

Ý thức được sự khốn khó của gia đình, kỳ học nào Kiên cũng giành được học bổng. Nhưng ông trời không ngừng thử thách khi mẹ Kiên không may bị tai nạn giao thông nên mất hoàn toàn sức lao động.

Khi Kiên học năm cuối đại học thì bố Kiên chơi cờ bạc vỡ nợ, đến cả mảnh đất ông bà để lại làm chốn dung thân cũng không giữ được. Tình thế ấy khiến Kiên ngoài ban ngày đi học thì tối nào cũng phải đi làm thêm để kiếm tiền trang trải cuộc sống cũng như nuôi mẹ.

Mẹ cậu trở bệnh nặng, thuốc thang vô cùng tốn kém mà sức làm việc của một chàng sinh viên có hạn. Cậu quyết định mỗi ngày đi học về chỉ ăn một hộp cơm trắng 5 nghìn đồng để tiết kiệm tiền mua thuốc cho mẹ.

Thế nhưng, giữa thủ đô nhộn nhịp này có phải hàng cơm nào cũng chịu bán cho cậu 5 nghìn một suất cơm trắng?

Bị ba hàng cơm bụi từ chối, đến cửa hàng thứ tư, cậu lí nhí: “Cô ơi, bán cho cháu một suất cơm được không, chỉ có cơm trắng thôi ạ”.

Thái độ khinh khỉnh, bà chủ quán sẵng giọng: “Nắng nóng thế này mua được suất cơm 5 nghìn chả bõ công phục vụ, đi chỗ khác đi”.

Hôm ấy trong túi Kiên cũng chỉ còn đúng 5 nghìn, lủi thủi bước ra khỏi hàng cơm thì bác trai gọi giật lại: “Vào đây cháu ơi, ngồi đi bác lấy cho”.

{keywords}
Ảnh minh họa

Sau đó bác trai lườm vợ và nói người ta khó khăn nên mới phải thế, chả lẽ bà không bao giờ khó khăn. Không chỉ bán cho Kiên cơm trắng, bác còn chan cho cậu thêm ít nước kho thịt và mấy miếng đậu.

Nhữn ngày sau đó, trưa nào Kiên cũng đến cửa hàng có bác trai tốt bụng để ăn một suất cơm trắng, không chỉ thế cậu còn lí nhí đề nghị được mua thêm một suất cơm trắng 5 nghìn mang về để tối đi làm về ăn.

Bác trai vẫn vui vẻ đồng ý, thi thoảng, ngày rằm, mùng một bác trai còn giấu vợ gói cho Kiên thêm ít hoa quả mang về... Cứ thế, ròng rã suốt hơn một năm trời Kiên ăn cơm ở tiệm nhà bác.

4 năm sau khi quán cơm của hai vợ chồng bác bị giải phóng mặt bằng, hai vợ chồng già chính thức thất nghiệp.

Giữa lúc khó khăn bủa vây thì một chàng thanh niên khôi ngô tuấn tú xuất hiện và đề nghị hai vợ chồng bác về nấu nướng những suất ăn cho nhân viên tại căng tin của công ty anh.

Điều không ngờ là chàng thanh niên ấy không ai khác chính là Kiên. Thì ra, giờ đây Kiên đã thành giám đốc một công ty chuyên xuất nhập khẩu linh kiện điện tử. Đến bây giờ Kiên mới bật mí rằng chính những suất cơm trắng 5 nghìn năm ấy đã giúp anh vượt qua những ngày tháng khó khăn nhất khi học năm cuối đại học.

Thời điểm ấy nếu không có những suất cơm đầy nhân ái của vợ chồng bác chủ hàng cơm thì có lẽ anh đã phải bỏ học.

Đến giờ Kiên mới tiết lộ với bác gái bí mật đằng sau mỗi suất cơm trắng 5 nghìn ấy Kiên đều được bác trai bí mật cho vài miếng thịt xuống dưới đáy hộp.

Trong văn phòng sang trọng, đôi vợ chồng già và cậu thanh niên trẻ cùng rưng rưng nước mắt. Người vợ khóc vì cảm kích tấm lòng của cậu thanh niên, người chồng khóc trong hạnh phúc vì đứa trẻ năm ấy ông giúp đỡ đã thành công, còn chàng thanh niên khóc vì mình đã có thể đủ sức yêu thương, chăm lo cho những người từng cưu mang mình khi khó khăn.

Chồng nướng hết tiền vàng vào cờ bạc và phản ứng 'cực chất' của cô vợ

Chồng nướng hết tiền vàng vào cờ bạc và phản ứng 'cực chất' của cô vợ

Sau trận cãi nhau với chồng, Liễu uất ức quá nên phóng xe ra khỏi nhà để tâm trạng dịu lại. Thế nhưng khi trở về nhà cô phát hiện chồng đã lén mang bán hết số vàng mà mẹ cô cho hôm cưới.

Minh Trang (ghi)

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !