10 năm kết hôn lần đầu tiên nhận quà Valentine từ chồng, tôi phát khóc khi biết lý do

Suốt 10 năm kết hôn, có với nhau 2 mặt con nhưng tôi chưa từng được chồng tặng quà nhân ngày Lễ tình nhân. Vậy mà Valentine năm nay chồng mang về một bó hồng to tướng cùng một chiếc nhẫn khiến tôi bật khóc vì xúc động.

 

Tôi và chồng đều làm công nhân trong khu công nghiệp. Có lẽ cuộc sống vất vả mưu sinh cùng gánh nặng lo học hành cho con cái nên chúng tôi cũng không mấy để ý đến những ngày lễ này kia.

Ngày Lễ tình nhân hay mùng 8/3 với tôi cũng chẳng khác những ngày thường vì tôi chưa từng được chồng tặng quà nhân ngày này, hơn nữa vẫn phải đi làm từ sáng sớm đến tối mịt.

Tôi nhớ từ ngày yêu và cưới đến nay, chưa bao giờ chồng tôi mua quà tặng vợ. Năm nào vào ngày Valentine chồng tôi cũng cắm mặt đi làm từ sáng đến tối, thậm chí còn không có nổi một lời chúc gửi cho vợ, nhiều khi cứ như thể anh bơ đi những ngày này.

Biết tính chồng sống đơn giản mộc mạc, không thích những thứ màu mè lãng mạn nên tôi cũng chẳng bao giờ làm khó anh hay đòi hỏi nọ kia miễn là anh sống có trách nhiệm với vợ con là tôi vui rồi.

Sáng nay, chồng tôi lại đột nhiên dậy rất sớm nấu bữa sáng cho cả nhà, sau đó anh đi làm và dặn tối đừng nấu cơm, anh sẽ về sớm đưa ba mẹ con đi ăn ngoài hàng. Đã lâu quá rồi tôi không còn nhớ cảm giác ăn ngoài hàng thế nào vì dịch bệnh nên chúng tôi phải “thắt lưng buộc bụng”.

Tôi bảo anh hay cứ để tôi nấu cơm vì đi ăn ngoài cũng phải mất cả tiền triệu thì chồng cười bảo cả năm mới có một ngày Lễ tình nhân nên tôi đừng tiết kiệm quá.

Chiều về nhà, chồng làm tôi quá bất ngờ khi anh còn ghé shop mua hoa hồng và một chiếc nhẫn tặng vợ.

{keywords}
Ảnh minh họa

Anh bẽn lẽn bảo tôi rằng anh vốn sống đơn giản nên lâu nay không bày vẽ gì những ngày lễ nhưng thấy thiên hạ ai cũng tặng quà cho vợ nên năm nay anh cũng thử cảm giác xem thế nào.

Tôi sinh nghi chẳng lẽ anh làm gì có lỗi với tôi nên mới thay đổi thế thì chồng cười bảo phụ nữ đúng là kỳ lạ, không tặng quà thì bảo chồng gỗ đá, sống nhạt nhẽo. Giờ chồng tập thay đổi, lãng mạn thì lại nghi ngờ... Sau đó cả nhà tôi vui vẻ đưa nhau ra ngoài ăn.

Nói chung Lễ tình nhân sau 10 năm làm vợ anh lần đầu tiên được chồng tặng hoa, dẫn ra ngoài hàng ăn cảm giác cũng khá tuyệt.

Tối về nhà tôi tỉ tê hỏi chồng tại sao năm nay lại thay đổi thế thì anh nói bữa trước có đến nhà một anh bạn trong công ty nhậu. Thấy anh chăm con ốm, quan tâm vợ từng tý một, rồi anh ấy còn chia sẻ rằng vợ là người thiệt thòi, hi sinh vất vả vì chồng con nhiều, mình là đàn ông nên quan tâm, thi thoảng tặng món quà gì đó để vợ bớt tủi thân.

Vậy là chồng tôi nghĩ tôi thiệt thòi quá khi về làm vợ anh, cùng anh trải qua bao vất vả mà chưa từng được anh tặng một món quà hay một bông hoa.

Sau bữa nhậu ấy, anh thấy yêu thương vợ con nhiều hơn và muốn quan tâm, chia sẻ với vợ nhiều hơn. Anh còn bảo tôi cả hai vợ chồng cùng cố gắng vì gia đình khiến tôi xúc động đến phát khóc.

Thực lòng mà nói người phụ nữ như tôi đâu có cần nhiều, chỉ cần chồng hiểu, yêu thương với mẹ con tôi là đủ chứ có mong cầu gì quà cáp cho tốn kém. Anh bảo, anh sẽ cố gắng để những ngày lễ tết tôi không bao giờ phải buồn tủi hay chạnh lòng với những người phụ nữ khác.

Cả đêm nằm nghĩ tôi đã khóc vì xúc động. Cuối cùng sau bao hi sinh, cố gắng chồng cũng hiểu cho mình. Phụ nữ vất vả quanh năm, ngày lễ được chồng nói một câu quan tâm hay đơn giản là cùng nhau vào bếp nấu cơm, dành cho nhau những gì chân thành nhất cũng thấy hạnh phúc rồi.

Sao Việt hớn hở khoe quà Valentine, bất ngờ nhất là màn khóa môi của 'ông chú' Tấn Trường

Sao Việt hớn hở khoe quà Valentine, bất ngờ nhất là màn khóa môi của 'ông chú' Tấn Trường

Trong khi Đông Nhi nhận được quà lớn thì Hồng Đăng lại hạnh phúc khoe khoảnh khắc ngọt ngào bên con gái nhân ngày Valentine, "ông chú" Tấn Trường không ngại khoe ảnh khóa môi... Thế giới sao Việt đồng loạt hưởng ứng ngày lễ tình nhân.

Bạn đọc Hiền Hòa

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !