Mẹ chồng chuẩn bị những mâm cơm cữ 'chất lượng cao' cho con dâu khiến dân mạng trầm trồ

Nhìn những mâm cơm cữ ngon lành, hấp dẫn, nhiều người cho rằng cô con dâu thật tốt phúc nên mới có được mẹ chồng tâm lý, đảm đang chăm sóc như vậy.

 

Ăn uống sau sinh là một trong những vấn đề được mẹ bỉm sữa quan tâm nhất. Bởi lẽ chế độ dinh dưỡng của mẹ trong thời điểm này không chỉ ảnh hưởng đến thời gian hồi phục của bản thân mà còn quyết định chất và lượng sữa dành cho con sơ sinh.

Chính vì vậy khi mới sinh, nhiều chị em phụ nữ thường mong được về nhà ngoại ở cữ với suy nghĩ rằng ở với bố mẹ đẻ sẽ được chăm sóc chu đáo và bản thân cũng thoải mái hơn.

Vậy nhưng thực tế vẫn có nhiều mẹ chồng nấu cơm cữ, chăm "bà đẻ" vô cùng khéo léo. Điển hình như mới đây chị Nguyễn My (27 tuổi, quê Bắc Ninh) đã khiến dân tình được phen trầm trồ khi khoe mâm cơm cữ do chồng và mẹ chồng chuẩn bị.

thực đơn cơm cữ
Dù bận rộn nhưng mẹ chồng chị My vẫn dành thời gian chăm chút cho con dâu sau sinh.
thực đơn cơm cữ
Về cơ bản, mâm cơm cữ của chị My sẽ có 2 món luộc và 2 món mặn.

Chị My chia sẻ: “Nhà chồng mình bán tạp hoá nên rất bận, thêm thói quen ăn uống nữa nên các mâm cơm cữ không đa dạng lắm, chủ yếu là đồ luộc và hấp cho nhanh vì mẹ chồng em không có nhiều thời gian đứng bếp.

Có thể mọi người nhìn sẽ so sánh không thể bằng mẹ đẻ được, nhưng em thấy rất ngon và thích nữa. Dù mẹ chồng em bận và không rành lắm khoản nấu nướng nhưng rất chiều theo sở thích của em.

Mẹ thấy em thiếu sữa sẽ đi hỏi xem ăn gì lợi sữa để nấu, biết em thích ăn mít mật nên mua liền mấy quả, ngày nào cũng có ăn... và mẹ bận như thế nhưng lúc nào cũng tranh thủ vừa bế cháu vừa bán hàng cho em ngủ và nằm cho đỡ đau lưng”.

thực đơn cơm cữ
Chị My cho biết bản thân rất hạnh phúc vì nhận được sự quan tâm của gia đình chồng.
thực đơn cơm cữ}
Mâm cơm cữ do mẹ chồng chị My nấu cũng nhận được nhiều lời khen.

Nhìn những mâm cơm cữ được mẹ chị My tự tay nấu cho con dâu mới thấy hết được tấm lòng cũng như sự thương yêu đong đầy.

Cùng xem thêm những thực đơn cơm cữ mà mẹ chồng và chồng chị My nấu nhé:

thực đơn cơm cữ}
 
thực đơn cơm cữ
 
thực đơn cơm cữ
 
thực đơn cơm cữ
 
thực đơn cơm cữ
 
thực đơn cơm cữ
 
thực đơn cơm cữ
 
thực đơn cơm cữ
 

Hoàng Thanh

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !