Gặp lại người thân yêu đã qua đời, khó tin nhưng có thật

Thực tế ảo có khả năng thay đổi cuộc sống của con người theo một số cách và một trong số đó là khả năng đoàn tụ với những người thân yêu đã qua đời.

Đài truyền hình Hàn Quốc MBC gần đây đã phát sóng mùa thứ hai của bộ phim tài liệu ăn khách mang tên 'I Met You' (tạm dịch: tôi gặp lại bạn).

Đây là một chương trình độc đáo sử dụng phần mềm và thiết bị thực tế ảo hiện đại giúp mọi người có cơ hội gặp lại, đoàn tụ với những người thân yêu đã khuất, cho phép tạo thêm một kỷ niệm đáng nhớ.

Một cuộc hội ngộ đầy cảm xúc trong thực tế ảo xuất hiện trong chương trình khiến người xem vô cùng cảm động. Trong khi hầu hết phản ứng từ công chúng là tích cực thì có một số nhà phê bình cho rằng cảm xúc hơi thái quá.

{keywords}
Ông Kim Jung-soo, nhân vật trải nghiệm.

Kim Jung-soo, 51 tuổi, là nhân vật chính trong mùa thứ hai 'I Met You', ông đăng ký tham gia để có cơ hội gặp lại người vợ yêu dấu của mình một lần nữa ngay trong không gian ảo.

Ban đầu, người đàn ông khá buồn rầu, đau khổ vì vấp phải sự phản đối của các cô con gái. Họ cho rằng hành động này quá đau đớn với bố của mình nhưng cuối cùng Kim Jung-soo đã thuyết phục được các con, bày tỏ rằng đó hoàn toàn là những điều bản thân ông mong muốn vô cùng.

Cô con gái lớn của người đàn ông goá vợ chia sẻ trong chương trình rằng: "Bố tôi nói rằng đó là mong muốn cuối cùng ông ấy, thực sự mong ước nên cuối cùng chúng tôi đã quyết định để bố đi gặp lại mẹ".

"Bố tôi thỉnh thoảng vẫn hôn ảnh mẹ trong khu làm việc, khi ăn, thậm chí khi xem ti vi. Ngay cả khi mẹ tôi bị ốm, rụng tóc, bố vẫn nói rằng mẹ vô cùng xinh đẹp và đưa mẹ đi khắp nơi", Jong-yun, con gái khác của ông Kim, nhớ lại.

{keywords}
Ông Kim gặp lại người vợ đã khuất
{keywords}
Gặp lại người thân yêu đã qua đời, sự thật khó tin nhưng có thật

Kim Jung-soo đã mất vợ cách đây 4 năm do một căn bệnh khủng khiếp. Ông chỉ còn lại một mình chăm sóc 5 đứa con nhưng hình ảnh người vợ yêu quý vẫn mãi trong tâm trí của ông. Ước muốn cháy bỏng của ông là 'được nhìn thấy hình bóng của bà ấy thêm một lần nữa'.

Đài truyền hình Hàn Quốc đã dành 6 tháng để tập hợp những trải nghiệm thực tế ảo, đảm bảo rằng kết quả cuối cùng thuyết phục nhất. Họ đã thuê một nữ diễn viên, sử dụng bộ đồ chụp chuyển động để tái hiện tốt nhất phong thái của vợ ông Kim trong thực tế ảo. Một nữ diễn viên lồng tiếng đã cố gắng hết sức bắt chước tạo ra giọng nói của vợ ông Kim.

Chờ đợi mãi cuối cùng thời điểm đoàn tụ với người vợ đã khuất cũng đến, ông Kim đẫm nước mắt bước vào ngôi nhà ảo, nơi ông sẽ gặp được bà Kim yêu dấu của mình.

Các con của người đàn ông xem cuộc hội ngộ đầy xúc động trên màn hình bên ngoài đã khóc và một số nhân viên của đài truyền hình MBC cũng vậy.

Năm ngoái, chương trình 'I Met You' đã gây chú ý trên toàn thế giới sau khi giới thiệu cuộc hội ngộ giữa người mẹ đau khổ và cô con gái nhỏ đã qua đời vì bệnh máu khó đông.

Vào thời điểm đó, chương trình gây ra một cuộc tranh luận về việc sử dụng thực tế ảo. Một số ý kiến cho rằng nó khiến con người sống khép kín hơn, ngăn cản mọi người từ bỏ quá khứ xây dựng tương lai, đồng thời có thể khiến người tham gia bị ám ảnh thực tế ảo. Tuy nhiên, sau tất cả, bất chấp một số lời chỉ trích, chương trình truyền hình đã có mùa thứ hai.

Những khối kim loại bí ẩn lần lượt xuất hiện trên khắp thế giới

Những khối kim loại bí ẩn lần lượt xuất hiện trên khắp thế giới

Ngoài Mỹ, Anh, Romania gần đây nhất cột kim loại bí ẩn xuất hiện ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !