Gặp gỡ nam sinh Hà Nội xuất sắc giành hai điểm 10 kỳ thi vào lớp 10

Trong kỳ thi vào lớp 10 năm nay, Bùi Minh Giang (SN 2006) cựu học sinh trường THCS Archimedes Academy (Hà Nội) đăng ký thi vào trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam.

Vừa qua, Minh Giang vui mừng khi nhận kết quả thi, nam sinh này giành được 2 điểm 10 môn Toán và Tiếng Anh, chính thức có được tấm vé vào trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam trước sự ngưỡng mộ của nhiều người.

Để đạt kết quả xuất sắc trong những kỳ thi vừa qua, Minh Giang chia sẻ rằng cách học của mình cũng không quá áp lực, quan trọng là cậu và mẹ đã vạch ra chiến thuật riêng.

{keywords}
Minh Giang chính thức giành tấm vé vào trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam

Trao đổi với Infonet, Minh Giang cho biết: “Em và mẹ đã cùng thống nhất mục tiêu của mỗi chặng. Đầu tiên đã học 3 môn Toán, Văn, Anh thật kỹ trên lớp trước và dành phần lớn thời gian ở nhà để ôn tập môn thi chuyên.

Với môn chọn thi chuyên, em yêu thích nên chủ động và vui vẻ với việc học mỗi ngày dù thời gian cho việc học là khá nhiều. Em phải học thuộc rất nhiều tài liệu của môn chuyên trên lớp học thêm, học thuộc trên vở ghi, mua thêm tài liệu để đọc và cải thiện kĩ năng trong môn chuyên.

Để ghi nhớ tốt, em thường gạch các ý lớn ra giấy, với mỗi vấn đề em liên hệ thực tế là dễ nhớ và nhớ lâu nhất”.

Minh Giang còn chia sẻ thêm, với các môn Toán, Văn, Ngoại ngữ thì em thường làm đề của những năm trước để rèn luyện cho mình kỹ năng làm bài, kỹ năng phản ứng và lọc kiến thức khi cầm đề bài trên tay.

“Quan trọng nhất là bước học kĩ kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa. Kiến thức trong sách giáo khoa vững rồi thì có thể học thêm, học nâng cao và tư duy rất tốt, nếu kiến thức trong sách giáo khoa mà bập bõm là cứ nhớ nhớ quên quên, đi học thêm hay luyện thi cũng chỉ phí thời gian.

Mỗi ngày em thường dành 2 tiếng để làm bài tập về nhà trên lớp và thời gian còn lại để học thuộc cho môn chuyên”, Giang nói.

{keywords}
Minh Giang rất thích chơi thể thao nhất là bóng đá, mỗi lần được chạy trên sân bóng là mọi áp lực đều tan biến. (Minh Giang áo đỏ thứ 2 từ phải sang)

Là một người luôn nỗ lực học tập giành điểm cao nên mỗi lần nhận điểm chưa đúng mong muốn thì Minh Giang rất buồn, thậm chí có lúc nhụt chí.

“Cũng may, mỗi bước đi, mỗi chặng đường của em luôn có mẹ đồng hành. Chuyện gì em cũng có thể tâm sự với mẹ, nhiều khi em còn nghĩ mẹ giống một người bạn hơn.

Mẹ luôn động viên em, chỉ cho em biết mình đã sai ở đâu và phải làm lại cho đúng. Tuy nhiên, mẹ cũng rất tôn trọng sự lựa chọn của em chứ không hề áp đặt, đó là điều khiến em thấy mình thực sự may mắn hơn những người bạn khác.

Mẹ cho em được tự quyết mình học thêm ai, học khi nào và chơi khi nào. Với mỗi vấn đề mà hai mẹ con tranh luận, mẹ nêu quan điểm, phân tích đúng sai và dành quyền lựa chọn cho em. Tất nhiên, cũng có lúc em lựa chọn theo ý kiến mẹ nhưng đó là khi em thấy mẹ nói hợp lý. Cũng có khi em tự lựa chọn theo ý mình và có lần đã phải trả giá”, Minh Giang bộc bạch.

Chia sẻ về học sinh của mình, thầy Đỗ Minh Trung – thầy giáo dạy Tiếng Anh của Minh Giang cho biết: “Giang là cậu học sinh có năng khiếu với môn Tiếng Anh. Từ giai đoạn bắt đầu vào lớp 9 Giang có thể làm được một số câu hỏi trong đề thi đại học.

Tôi từng nghĩ, môn Tiếng Anh như là thứ có sẵn trong máu bạn ấy. Giang còn là cậu bé rất chịu khó, được anh chị và các bạn coi như là "idol" vì luôn nhanh nhẹn, nhiệt tình lại học tốt”.

Nói về những dự định trong tương lai, Minh Giang cho biết mình sẽ nỗ lực học thật tốt tại trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam vì đó là giấc mơ của em.

Ngoài ra, Giang cũng sẽ cố gắng học Ielts để thực hiện mục tiêu "săn" học bổng du học châu Âu sau này. Cậu học trò khẳng định, mục tiêu càng lớn thì càng cần nỗ lực nhiều hơn.

Nam sinh đỗ 3 trường chuyên ở Hà Nội và người mẹ 'dũng cảm' chuyển nhà đi làm xuyên tỉnh để đồng hành cùng con

Nam sinh đỗ 3 trường chuyên ở Hà Nội và người mẹ 'dũng cảm' chuyển nhà đi làm xuyên tỉnh để đồng hành cùng con

Với nhiều bạn bè thì việc nam sinh Trần Phú Thành cựu học sinh trường THCS – THPT Newton đỗ cùng lúc nhiều trường chuyên tại Hà Nội không phải điều quá lạ lẫm bởi từ lâu nam sinh này đã sở hữu nhiều thành tích học tập “đỉnh”.

Hoàng Thanh

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Nữ 'MC độc thân đắt giá nhất VTV' thích chơi bi-a và những bật mí thú vị

MC Huyền Trang chia sẻ: "Chơi bi-a, bowling, tập golf với các anh em là một trong những sở thích của tôi. Bạn bè tôi vẫn thường nói tại sao không thùy mị, nết na mà toàn chơi những môn thể thao mạnh".

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

Đang cập nhật dữ liệu !