Gã chồng đổ xăng thiêu sống vợ khi đang livestream bị tử hình

Gã chồng vũ phu đổ xăng và thiêu sống vợ cũ khi nạn nhân đang livestream đã bị tòa án Trung Quốc tuyên án tử hình. 

Hôm 14/10, tòa án Trung Quốc đã tuyên án tử hình đối với bị cáo bị buộc tội giết vợ cũ trong lúc cô này đang livestream. Vụ án này gây chấn động dư luận Trung Quốc về vấn nạn bạo lực gia đình.

Theo Straits Times, nạn nhân là cô Amuchu (30 tuổi), một blogger người Tây Tạng lấy nghệ danh là Lamu trên mạng xã hội, đã qua đời sau khi bị người chồng cũ Tang Lu đổ xăng vào người và thiêu sống hồi tháng 9/2020. Do vết thương quá nặng, cô Amuchu đã qua đời sau 2 tuần nhập viện.

{keywords}
Gã chồng đổ xăng thiêu sống vợ khi đang livestream bị tử hình ở Trung Quốc. (Ảnh: CCTV)

Trước khi xảy ra sự việc đau lòng, cô Amuchu đã ly hôn Tang vào tháng 6/2020, bởi anh ta từng nhiều lần bạo hành vợ không thương tiếc. Tuy nhiên, cô Amuchu đã bị người chồng cũ thiêu sống ngay tại nhà bố đẻ của nạn nhân vài tháng sau đó.

Hôm 14/10, tòa án vùng Aba ở phía tây nam tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc đã tuyên án tử hình đối với Tang vì tội cố ý giết người.

“Tội ác của bị cáo là cực kỳ tàn độc và ảnh hưởng rất xấu tới xã hội. Do đó, bị cáo phải bị trừng trị thích đáng theo pháp luật”, tòa án nhấn mạnh.

Cái chết của cô Amuchu từng trở thành đề tài tranh luận gay gắt trên mạng xã hội Trung Quốc trước vấn nạn nhiều vụ bạo hành gia đình nhất là ở các vùng nông thôn không được báo cáo và giải quyết kịp thời.

Hàng chục ngàn người theo dõi tài khoản mạng xã hội Douyin của nạn nhân đã ùa vào bình luận và để lại những dòng trạng thái bày tỏ sự thương tiếc. Ngoài ra, trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, hàng triệu người đã yêu cầu luật pháp cần nghiêm trị gã chồng độc ác của cô Amuchu.

Trên Douyin, cô Amuchu thường xuyên cho đăng tải các đoạn video ghi lại cuộc sống thường nhật nơi vùng núi, nấu ăn và hát các bài hát khi mặc trang phục truyền thống của người Tây Tạng.

Vào năm 2016, Trung Quốc mới hình sự hóa bạo lực gia đình, nhưng vấn đề này vẫn bị xem thường và không được báo cáo nhất là ở các vùng nông thôn kém phát triển.

{keywords}
Cô Amuchu thường đăng tải các video về cuộc sống thường nhật ở vùng núi lên mạng xã hội Douyin. (Ảnh: Douyin)

Theo số liệu thống kê vào năm 2013 của Liên đoàn Phụ nữ Toàn Trung Quốc, cứ 4 người phụ nữ đã kết hôn có 1 người từng bị bạo hành gia đình.

Các nhà hoạt động chỉ trích ngay cả khi nạn nhân nhiều lần báo cáo sự việc, lực lượng cảnh sát cũng không xem xét vấn đề một cách nghiêm túc, nên không ít sự can thiệp đến quá muộn. Bởi lâu nay, nhiều người vẫn xem bạo lực gia đình là vấn đề riêng trong nhà.

Đáng nói, Trung Quốc đã cho thay đổi bộ luật dân sự khi đưa ra thời hạn 30 ngày "hòa giải" bắt buộc đối với các cặp vợ chồng muốn ly hôn để hai bên suy nghĩ lại trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Nhưng nhiều ý kiến lại cho rằng, quy định này có thể khiến nạn nhân gặp khó khăn hơn trong nỗ lực thoát khỏi gã chồng vũ phu.

Chuyện kỳ lạ ở sở thú Trung Quốc sau vụ va chạm của 2 gia đình

Chuyện kỳ lạ ở sở thú Trung Quốc sau vụ va chạm của 2 gia đình

Lần đầu tiên chứng kiến hình ảnh con người lao vào đánh nhau, một số loài động vật ở sở thú Trung Quốc đã bắt chước làm theo. 

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !