Ford Việt Nam trao giải thi vẽ tranh “Đã có cồn, đừng dồn chân ga”

Ford Việt Nam vừa trao giải cuộc thi sáng tác truyện tranh “Đã có cồn, đừng dồn chân ga” – hoạt động nổi bật nằm trong chiến dịch K0 Cồn nhằm truyền tải thông điệp Nói Không với Rượu/Bia khi tham gia giao thông để giảm thiểu những tai nạn đáng tiếc
Ford Việt Nam trao giải thi vẽ tranh “Đã có cồn, đừng dồn chân ga” - ảnh 1

Tổng Giám đốc Ford Việt Nam trao giải Nhất cho tác giả Ngọc Bernus với tác phẩm "Bạn rượu"

Đây là một trong những hoạt đông cộng đồng về an toàn giao thông của Ford Việt Nam trong nhiều năm qua. Theo số liệu của Cục cảnh sát giao thông – Bộ Công an, trong 9 ngày nghỉ tết Nguyên đán Bính Thân 2016, toàn quốc xảy ra 408 vụ tai nạn giao thông, làm chết 300 người, bị thương 380 người. Tuy số vụ tai nạn giảm sâu so với cùng kỳ năm 2015 nhưng những vi phạm do nồng độ cồn lại gia tăng. Ngày thường tỷ lệ người tử vong do sử dụng rượu bia lái xe chỉ khoảng 15-20%, nhưng dịp Tết các năm lên tới 30-40%. Tại bệnh viện Việt Đức, Hà Nội, tỷ lệ này năm 2016 lên tới 60%.. Những số liệu thống kê cho thấy tình trạng sử dụng rượu bia khi lái xe là một chủ đề không mới nhưng luôn là vấn đề nhức nhối tại Việt Nam.

Với mục đích nâng cao ý thức của người dân về vấn đề “Rượu bia và tai nạn giao thông”, tiếp nối 3 năm thực hiện chiến dịch “K0 Còi” thành công, Ford Việt Nam tiếp tục mở rộng công tác xã hội hoá An Toàn Giao Thông bằng chiến dịch “K0 Cồn” vừa qua. Chiến dịch K0 Cồn cũng nằm trong chương trình hợp tác chiến lược 5 năm của Ford và Ủy ban ATGT Quốc gia.

Ford Việt Nam trao giải thi vẽ tranh “Đã có cồn, đừng dồn chân ga” - ảnh 2

Thành viên Ban giám khảo cuộc thi

Diễn ra từ ngày 8/12/2015 đến ngày 16/1/2016, gần 200 tác phẩm gửi về đều nêu bật được c­hủ đề của cuộc thi: “Nói không với rượu bia khi cầm lái”, thể hiện được sắc nét quan điểm của chính tác giả bằng những câu chuyện có tình tiết thú vị, phong cách và sắc thái phong phú. Chỉ trong vòng hơn 1 tháng diễn ra, cuộc thi đã nhận bài dự thi của 141 họa sỹ chuyên và không chuyên trên cả nước, tiếp cận được trên 800.000 lượt người xem và thu hút gần 40.000 lượt tương tác trên trang fanpage của chương trình. 

Trong đó, với hình thức thể hiện dưới dạng tranh biếm họa và lối chơi chữ dí dỏm, nhiều tác giả trẻ đã tạo ra những ngạc nhiên thú vị cho người đọc bằng những câu châm ngôn “tự tạo” dí dỏm nhưng không kém phần sâu sắc về ý nghĩa cảnh tỉnh như: “Cồn vào hồn ra”, “Lái xe có cồn, cô hồn theo sau”, “Làm bạn với cồn, liệu hồn tai nạn”, hay “Miếng cồn khởi nguồn tai nạn”, v.v…

Ngọc Bernus (Tp. HCM), tác giả của tác phẩm “Bạn Rượu” – dành được hơn 3000 lượt Likes, gần 500 lượt Chia sẻ trên Facebook và được Ban Giảm Khảo trao giải nhất cuộc thi – chia sẻ về ý tưởng tác phẩm: “Hậu quả từ việc uống rượu và lái xe, tất cả chúng ta đều hiểu rõ. Khi xảy ra chuyện, người ta thường đổ lỗi cho rượu, và bảo rằng đây là một tai nạn. Mình quyết định phân tích cốt lõi vấn đề ở đây, nhân hóa nhân vật rượu.Rượu không hoàn toàn xấu, chuyện xảy ra cũng không hẳn là tai nạn, là bạn CHỌN để nó xảy ra.”

Ford Việt Nam trao giải thi vẽ tranh “Đã có cồn, đừng dồn chân ga” - ảnh 3

Tác giả đoạt giải Ba cuộc thi

Ford Việt Nam trao giải thi vẽ tranh “Đã có cồn, đừng dồn chân ga” - ảnh 4

Tác giả đoạt giải Nhì cuộc thi

Truyện “Năm với năm là nằm” là tác phẩm được giải Nhì cuộc thi và được Ban giám khảo nhận xét có “Kết cấu truyện song song mạch lạc cùng với lời dẫn chế từ bài hát quen thuộc tạo thành thông điệp dễ nhớ. Cách sử dụng màu và chi tiết nhẹ nhàng, dễ chịu.”

Tác giả Phạm Thanh Tú (Tp. HCM) chia sẻ “Trong câu chuyện mình vẽ có hai đám bạn nhậu xảy ra song hành, một đám bạn kiểu chơi chơi bình dân còn một đám là dân công sở cũng có chút địa vị, tuy là học vấn có thể khác nhau nhưng nếu cùng nhậu nhẹt và tham gia giao thông thiếu ý thức thì kết cục cũng giống nhau cả thôi.”

Ngoài giải Nhất là chiếc điện thoại SamSung Galaxy Note 5 và giải Nhì là 01 bảng vẽ Wacom Pro Medium, cuộc thi đã trao Giải Ba là 01 bảng vẽ Wacom Intuous Pen and Touch Medium cho bạnĐoàn Hoàng Nam (Tp. HCM) với tác phẩm “Say xỉn khi lái, đến cô gái cũng bực mình” và giải Khán giả bình chọn cho bạn Nguyễn Hữu Nhật (Hải Phòng).Ngoài ra, TOP 20 của cuộc thi cũng nhận được những phần quà ý nghĩa từ ban tổ chức.

Ban giám khảo cuộc thi bao gồm đại diện của Ford Việt Nam và những nghệ sỹ có ảnh hưởng và tên tuổi trong giới trẻ cũng như cộng đồng họa sỹ: họa sỹ Thành Phong với các tác phẩm gây tiếng vang lớn như “Sát thủ đầu mưng mủ”, “Long thần tướng” và nhà đồng sáng lập Công ty truyện tranh Comicola, nhà biên kịch Nguyễn Khánh Dương.

Cuộc thi vẽ tranh “Đã có cồn, đừng dồn chân ga” – chiến dịch K0 Cồn đã khép lại thành công với sự ủng hộ vượt ngoài mong đợi của các bạn trẻ, hoàn thành tốt mục tiêu chặng 1 của dự án: “Đánh thức nhận thức của người dân về tai nạn giao thông do sử dụng rượu bia”. Ford Việt Nam đang lên kế hoạch tổ chức hoạt động tiếp theo trong chuỗi chiến dịch K0 Cồn – với mục tiêu là “Biến nhận thức thành hành động thiết thực đẩy lùi tai nạn giao thông do rượu bia bằng con số cụ thể, xây dựng văn hóa giao thông lành mạnh lâu dài” sẽ triển khai rộng trên phạm vi toàn quốc trong thời gian sớm nhất.

Thông tin về chiến dịch “K0 Còi” và “K0 Cồn”

“K0 Còi” là chiến dịch mạng xã hội sáng tạo được Ford khởi đôngvào năm 2013 với chủ đề “Nghĩ trước khi bấm còi”, từ đó mở rộng tớinhiều vấn đề văn hoá giao thông khác. Sau hơn 3 năm phát động, chiếndịch nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng trẻ, trong đó trangFanpage (https://www.facebook.com/k0.coicó gần 35,000 người theo dõi, góp phần không nhỏ vào công tác xã hộinâng cao ý thức tham gia giao thông của hãng. “K0 Cồn” là chiến dịchtiếp nối “K0 Còi”, được phát động vào tháng 12/2015 với chủ đề nóng“Rượu bia và an toàn giao thông”, nằm trong chương trình hợp tác chiếnlược 5 năm của Ford và Ủy ban ATGT Quốc gia.

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !