Forbes xướng tên những phụ nữ trên 50 tuổi thành công nhất

Tạp chí Forbes của Mỹ mới đây đã công bố danh sách 50 Over 50 EMEA - 50 người phụ nữ trên 50 tuổi có ảnh hưởng nhất đến từ châu Âu, Trung Đông và châu Phi.

Theo đó, trong danh sách Forbes có Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen, Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva, bác sĩ và đồng sáng lập công ty BioNTech Ozlem Tureci, chuyên gia vắc xin Sara Gilbert tạo ra vắc xin AstraZeneca.

{keywords}
Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva. (Ảnh: RIA)

Ngoài ra, Forbes còn đưa vào danh sách bà Svetlana Aleksievich, từng đoạt giải Nobel Văn học năm 2015.

Bảng xếp hạng còn có Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde, Giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) Ngozi Okonjo-Iweala và Tổng thống Tanzania Samia Suluhu Hassan.

Forbes còn đưa vào danh sách nhiều đại diện của lĩnh vực công nghệ thông tin, ngành nghề sáng tạo, nhà kinh tế, nhà khoa học, nhà sáng lập và đồng sáng lập của nhiều công ty khác nhau và nhiều người khác nữa trên thế giới từ 52 đến 87 tuổi.

{keywords}
Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde. (Ảnh: RIA)

Trước đó, tạp chí Forbes cũng đã công bố danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Theo đó, vào năm 2021, người phụ nữ quyền lực nhất thế giới vinh dự thuộc về tỷ phú và nhà từ thiện Mackenzie Scott.

Mặc dù, chỉ đứng thứ 3 trong danh sách những phụ nữ giàu nhất thế giới, nhưng với khả năng tiếp cận không giới hạn và quyết tâm quyên góp tiền cho tổ chức từ thiện đã đạt được sự thay đổi có ý nghĩa khi đưa bà lên vị trí thứ nhất trong danh sách của Forbes.

Xếp ở vị trí thứ 2 là Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris, người sau khi nhậm chức đã tăng lên một vị trí so với năm ngoái. Bà đổi vị trí cho Christine Lagarde, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu, hiện xếp thứ 3.

Thanh Bình (lược dịch)

Tỷ phú Bill Gates nói gì về Covid-19 vào năm 2022?

Tỷ phú Bill Gates nói gì về Covid-19 vào năm 2022?

Người sáng lập Microsoft, tỷ phú Bill Gates tin rằng sự xuất hiện của một biến chủng Covid-19 mới có khả năng lây nhiễm cao hơn trong năm nay là khó có thể xảy ra.

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !