Forbes Việt Nam rút tên Ngô Hoàng Anh khỏi danh sách nhân vật trẻ được vinh danh

Thông báo mới nhất của Forbes Việt Nam đã vừa quyết định rút Ngô Hoàng Anh ra khỏi danh sách vinh danh các nhân vật trẻ xuất sắc năm 2022

Chiều nay, 24/2, Forbes Việt Nam đã đưa thông báo chính thức sau nhiều ngày "xem xét cẩn thận" về việc nhân vật trẻ được vinh danh năm 2022 Ngô Hoàng Anh đã bị nhóm nữ sinh tố cáo quấy rối tình dục. 

"Về trường hợp của Ngô Hoàng Anh, sau khi cân nhắc kỹ lưỡng mọi khía cạnh của vấn đề, bao gồm tinh thần truyền cảm hứng của danh sách, nguyện vọng qua email của Ngô Hoàng Anh gửi đến tòa soạn, Forbes Việt Nam quyết định rút Ngô Hoàng Anh ra khỏi danh sách Under 30 năm 2022. Chúng tôi công bố danh sách Under 30 của Forbes Việt Nam năm 2022 gồm 25 thành viên", thông báo cho biết.

Forbes rút tên Ngô Hoàng Anh ra khỏi danh sách 'under 30' vì bê bối quấy rối tình dục - Ảnh 1.

Ngô Hoàng Anh. (Ảnh: Forbes Việt Nam)

Trong danh sách này, Ngô Hoàng Anh được giới thiệu là trưởng đơn vị nhóm chuyên gia công nghệ thông tin dự báo Phòng chống dịch Covid-19, thuộc lĩnh vực khoa học giáo dục.

Ngô Hoàng Anh là cựu học sinh trường Phổ thông Năng khiếu, ĐH Quốc gia TPHCM và đang theo học Đại học École Polytechnique, Pháp. 

Vào năm 2020, một nhóm nữ sinh thông qua mạng xã hội đã lên tiếng tố cáo Ngô Hoàng Anh có nhiều tin nhắn và thường xuyên đòi video call để có các lời nói khơi gợi chuyện tình dục. K.N, 1 trong số các nữ sinh đã kể chuyện cụ thể về việc quen biết Hoàng Anh thông qua nhóm giao lưu các cựu học sinh trường Phổ thông Năng Khiếu. Dù cho cô không muốn, thậm chí đã từ chối nhiều lần, nhưng Ngô Hoàng Anh cũng vẫn thường nói các chuyện xung quanh về tình dục. 

Forbes rút tên Ngô Hoàng Anh ra khỏi danh sách 'under 30' vì bê bối quấy rối tình dục - Ảnh 2.

Một trong các tin nhắn của Ngô Hoàng Anh gửi cho 1 nữ sinh.

Tuy nhiên, dù câu chuyện được các nữ sinh đưa lên nhận được nhiều sự chia sẻ đồng cảm của bạn bè nhưng lại bị rất nhiều áp lực dẫn đến việc phải gỡ bài đăng, thậm chí đã phải viết vài dòng lên để xin lỗi. Các nữ sinh không có ai hỗ trợ cho tới khi Forbes vinh danh Ngô Hoàng Anh vì các đóng góp của cậu khi tham gia nhóm chuyên gia công nghệ thông tin phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế, rồi trở thành trưởng nhóm của 1 team nghiên cứu xây dựng nên mô hình dự báo Covid-19 riêng cho Việt Nam. Các cựu học sinh của trường Phổ thông Năng Khiếu, Đại học Quốc gia TPHCM đã nổi giận với sự vinh danh này khi vụ việc bê bối quấy rối tình dục của Hoàng Anh với các nữ sinh trước đây vẫn còn để ngỏ.

Về phía Ngô Hoàng Anh, cậu xử lý bằng cách im lặng, không xin lỗi, cho rằng các tin nhắn đó là "trong một mối quan hệ tình cảm" và còn đánh tiếng sẽ kiện các nữ sinh vì tội vu khống, cả thời điểm trước đây và hiện tại.

Theo luật sư Đỗ Ngọc Thanh, Đoàn Luật sư TPHCM, hành vi quấy rối tình dục chưa được quy định trong Pháp luật hình sự Việt Nam, việc xử lý hành vi quấy rối tình dục mới chỉ dừng lại ở hình thức xử phạt vi phạm hành chính. Việc quấy rối tình dục không nhằm thoả mãn tình dục của người quấy rối, nên không xử lý hình sự được vì Luật chưa có quy định, kể cả nạn nhân là trẻ em. Đây là lỗ hổng pháp lý. Tuy nhiên, nếu hành vi quấy rối tình dục trẻ em mà đủ các dấu hiệu của tội dâm ô, thì sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự đối với hành vi dâm ô với người dưới 16 tuổi. Hành vi dâm ô thể hiện ở việc tiếp xúc cơ thể để tìm kiếm cảm giác khoái lạc. Đây cũng là một dạng của hành vi quấy rối, nhưng mục đích để thỏa mãn nhu cầu hay kích thích tình dục".

Vụ Ngô Hoàng Anh 'Forbes U30' bị tố quấy rối tình dục: Khi tố cáo bị 'lờ đi', phải làm gì?

Vụ Ngô Hoàng Anh 'Forbes U30' bị tố quấy rối tình dục: Khi tố cáo bị 'lờ đi', phải làm gì?

Nhiều nữ sinh dũng cảm tố cáo bị quấy rối tình dục nhưng vụ việc bị ỉm đi. Vụ Ngô Hoàng Anh, người vừa được vinh danh "Forbes under 30" bị tố quấy rối tình dục, cũng tương tự. Cần làm gì khi người nhận tin tố cáo không xử lý?

Theo phunuvietnam.vn

Á hậu Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị chê tham gia show hẹn hò tìm người yêu

Á hậu 1 Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023 - Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị cho là làm giảm giá trị của danh hiệu á hậu trong mắt công chúng vì tham gia gameshow hẹn hò.

Hoa hậu, á hậu Việt tham gia show hẹn hò và chuyện 'cọc đi tìm trâu'

Hoa hậu Đại dương Trần Thị Thu Uyên và Á hậu Hoa hậu Hoà bình Việt Nam Bùi Khánh Linh gây chú ý khi tham gia gameshow thực tế về hẹn hò "Đảo thiên đường".

Chí Trung hạnh phúc bên bạn gái kém 18 tuổi, á hậu Huyền My gợi cảm hút mắt

NSƯT Chí Trung và bạn gái Ý Lan tận hưởng hạnh phúc sau 6 năm bên nhau, á hậu Huyền My diện váy cắt xẻ khoe dáng gợi cảm.

MC Kỳ Duyên U60 'đẹp quên tuổi', Hồng Diễm khoe nhan sắc gây thương nhớ

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên luôn giữ được nét rạng rỡ, sắc vóc nổi bật. Diễn viên Hồng Diễm khoe nhan sắc gây thương nhớ.

Bị quay lén mặc bikini ở Sầm Sơn, du khách sốc tâm lý, trùm kín mỗi khi ra đường

Sau khi bị phát tán đoạn video quay lén lúc mặc bikini ở Sầm Sơn, H. lo lắng tới mất ăn mất ngủ, giam mình trong phòng và luôn bất an khi ra đường. Cuộc sống của H. hoàn toàn đảo lộn.

Đi đổ xăng bị quay lén, cô gái Bình Dương sốc khi clip phát tán khắp nơi

Thời điểm biết clip quay lén mình bị phát tán trên mạng xã hội, Y. hoang mang, lo lắng. Khi đọc bình luận của dân mạng, cô càng sợ hãi hơn.

Cô gái miền Tây thành TikToker nổi tiếng, góp tiền xây nhà báo hiếu mẹ cha

Từng ở căn nhà chật chội, phải đi tắm nhờ, khi trở thành TikToker nổi tiếng, cô gái miền Tây quyết định hỗ trợ bố mẹ xây nhà khang trang, tiện nghi để báo hiếu.

Làm dâu gia đình hào môn, Ngọc Anh 'Phố trong làng' được cưng chiều hết mực

"Anh vẫn thường xuyên vào bếp nấu những món ăn mà tôi thích, lên mạng tìm hiểu những điều có lợi cho mẹ bầu. Anh không ngại việc giặt giũ, bài trí cái này cái kia mà tôi thích", Ngọc Anh chia sẻ.

MC Phương Anh VTV ngoài đời bốc lửa, dẫn bình luận EURO ấn tượng

Có 14 năm hoạt động thể thao chuyên nghiệp, MC Phương Anh không sợ bị nói “làm màu” khi cầm trịch chương trình bình luận EURO năm nay.

Mỹ nhân bị cả Việt Anh, Mạnh Trường từ chối tình cảm phũ phàng trên phim

Bích Thủy - nữ trưởng phòng xinh đẹp yêu thầm Vinh (Việt Anh) trong "Những nẻo đường gần xa" trước đó đã từng say mê Long (Mạnh Trường) trong "Hương vị tình thân".

Đang cập nhật dữ liệu !