Festival hoa Đà Lạt 2017: 100% hoa đều do dân trồng, không nhập từ nơi khác

Trả lời trong buổi họp báo thông tin về Festival hoa Đà Lạt 2017 sắp tới, đại diện Ban tổ chức cho biết công tác quản lý giá sẽ được thắt chặt, các cơ sở phải niêm yết giá công khai, đảm bảo không có tình trạng chặt chém khách du lịch

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa công bố kế hoạch tổ chức Festival Đà Lạt lần thứ VII năm 2017 với chủ đề “Hoa Đà Lạt - kết tinh kỳ diệu từ đất lành”, thời gian diễn ra từ ngày 23/12 đến 27/12/2017.

Festival hoa Đà Lạt được tổ chức định kỳ 2 năm một lần, là lễ hội văn hóa - du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế, cũng là thương hiệu lễ hội riêng của thành phố Đà Lạt. Gắn với sự kiện này, từ năm 2012, Đà Lạt đã chính thức được công nhận là "Thành phố Festival hoa Việt Nam".

Hình ảnh xe hoa diễu hành trên đường phố ấn tượng tại Festival hoa Đà Lạt lần thứ VI (Ảnh: Hải An)

Festival hoa Đà Lạt năm 2017 có 16 chương trình chính và hơn 30 chương trình hưởng ứng, như: Đêm hội rượu vang Đà Lạt; không gian hoa; trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế; phiên chợ rau, hoa; đêm hội tơ - trà…Năm 2017, nhân Festival hoa Đà Lạt lần thứ VII, tỉnh Lâm Đồng sẽ thực hiện đồng bộ các hoạt động để khởi động lộ trình quảng bá thương hiệu cho 4 sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của địa phương là: Rau, Hoa, Cà phê Arabica và Du lịch canh nông.

Đặc biệt, trong khuôn khổ của Festival hoa lần này có hai nội dung được bán vé là Tuần lễ thời trang áo dài - lụa, và chương trình nghệ thuật thời trang duyên dáng Việt Nam. Không gian chính tổ chức sự kiện định kỳ hai năm một lần này diễn ra tại TP Đà Lạt. Ngoài ra, tại TP Bảo Lộc, các huyện Đức Trọng, Di Linh… cũng diễn ra một số hoạt động hưởng ứng sự kiện này.

Điểm mới của lễ hội hoa Đà Lạt năm nay là lần đầu tiên Tuần văn hóa trà Lâm Đồng sau 5 lần tổ chức riêng sẽ chính thức trở thành một trong những nội dung của Festival hoa Đà Lạt. 

Không gian hoa, một trong những chương trình chủ đạo của cả 7 mùa lễ hội hoa sẽ được Hiệp hội Hoa Đà Lạt tiếp tục chủ trì thực hiện với gần 30 tiểu cảnh sử dụng các loại hoa tươi đặc trưng của Đà Lạt, tạo thành không gian hoa nghệ thuật xung quanh Hồ Xuân Hương phục vụ cho du khách thưởng lãm và chụp hình.

Thông tin với báo chí về thắc mắc từ lễ hội hoa Đà Lạt 2015 cho rằng lễ hội đã nhập hoa từ nơi khác về chứ không phải hoa Đà Lạt chuẩn, Ông Võ Ngọc Hiệp, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt, Trưởng Ban tổ chức chương trình Fesitval hoa Đà Lạt cho biết thông tin trên là sai sự thật.

Ban tổ chức lễ hội hoa Đà Lạt trả lời các câu hỏi của báo chí trong buổi họp báo sáng 17/11.

"Qua 6 lần tổ chức lễ hội, chúng tôi khẳng định rằng toàn bộ sản phẩm hoa nhân dân trồng, sản xuất tiêu thụ, sản phẩm trồng trong đường phố công viên, hoa được các đơn vị hoa đưa ra trưng bày trong các không gian trưng bày 100% là hoa Đà Lạt. Hoa Đà Lạt được trông tại Đà Lạt và các vùng phụ cận như Lạc Dương, Di Linh... Trong chương trình có một nội dung là không gian trưng bày hoa, chúng tôi đã mời một số đơn vị bạn là doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, các tỉnh lân cận có giao lưu với Đà Lạt tham gia trưng bày tại triển lãm hoa, vì thế các khu vực này sẽ có các giống hoa ở các tỉnh bạn đưa đến trưng bày đặc biệt là các bonsai, hoa cảnh... Vì thế, du khách hoàn toàn có thể tin tưởng về hoa tại lễ hội" - Ông Hiệp cho biết thêm.

Được biết, Festival hoa Đà Lạt lần thứ VI diễn ra năm 2015 trong thời gian 5 ngày đã thu hút hơn 400.000 lượt khách đến tham quan. Trong lần thứ VII này, lễ hội Festival hoa Đà Lạt kì vọng sẽ đón được hơn 500 nghìn lượt khách đến tham quan thưởng lãm. Với lượng khách du lịch dự kiến sẽ đổ về lễ hội, Ban tổ chức cũng đã có những phương án để đảm bảo nơi ăn chốn nghỉ cũng như đảm bảo an ninh, giá cả cho du khách. 

Bên cạnh hoa, các sản phẩm khác như trà và tơ lụa Lâm Đồng cũng sẽ xuất hiện tại Festival hoa Đà Lạt tới đây.

Ông Võ Ngọc Hiệp cho biết, tại Đà Lạt hiện nay có hơn 1000 cơ sở lưu trú, với hơn 17.000 phòng và hơn 30.000 giường đủ điều kiện để đón tiếp lượng du khách lớn đổ về lễ hội, chưa kể các biệt thự gia đình, homestay đảm bảo cho số lượng khách từ 30-33.000 lượt khách lưu trú mỗi ngày. Bên cạnh đó, công tác quản lý giá cả, và đảm bảo an ninh cũng được đảm bảo. Theo đó, các cơ sở kinh doanh đã được tập huấn về giá, đăng ký kê khai giá, đảm bảo ổn định giá trong suốt mùa du lịch.

"Cơ sở nào đăng ký kê khai giá không hợp lý sẽ không được chấp nhận đăng ký, đồng thời phải niêm yết giá công khai, bán đúng giá niêm yết, đây là nội dung xuyên suốt trong cả năm tại Đà Lạt. Đương nhiên trong mùa Festival thì công tác quản lý sẽ được tăng cường hơn" - Chủ tịch UBND TP Đà Lạt cho biết.

Tỉnh Lâm Đồng đang kỳ vọng sẽ vận động xã hội hóa đạt từ 60% trở lên trên tổng kinh phí thực hiện lễ hội này. Festival hoa Đà Lạt được xem là sự kiện văn hóa, xã hội, du lịch, xúc tiến đầu tư thương mại lớn của tỉnh Lâm Đồng.

Huy Phạm

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

‘Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam’ khuấy động Sun Urban City

“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.

Địa điểm giải trí cảm giác mạnh cách Hà Nội 150km, giá vé chỉ 150.000 đồng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh “cực đã” mà không quá xa Hà Nội, Công viên Rồng tại Sun World Ha Long chính là điểm đến lý tưởng, với giá vé đang áp dụng chỉ 150.000 đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !