Facebook làm thay đổi thói quen mua ô tô

Kass Dawson, giám đốc chiến lược phụ trách mảng phương tiện của Facebook đã chỉ ra những thông tin bên trên trong một hội thảo về lĩnh vực truyền thông của ngành xe hơi. Ông là người từng làm việc 10 năm cho Mercedes-Benz.
Ông Dawson cho biết các hãng xe và đại lý có thể sử dụng đòn bẩy ‘Facebook’ để đạt được số người theo dõi tin tức trên Facebook, hiện đang có 1,19 tỉ người sử dụng. Những người làm marketing có thể nhắm chính xác tới những người mà họ cần truyền tải thông điệp quảng cáo.
![]() |
Cách quảng cáo hiệu quả cho Accord trên Facebook, có 7.490 người thích điều này |
Với quảng cáo trực tuyến, ông Dawson cho biết nó không còn là công cụ hoàn hảo để truyền tải thông điệp cho khách hàng.
Năm ngoái, Facebook đã có hơn 1 tỉ thành viên sử dụng. Trong số hàng tỉ thành viên thì có đến một nửa trong số họ truy cập vào MXH thông qua điện thoại di động, điều này có nghĩa là họ có thể tiếp cận thông tin mọi lúc mọi nơi: đây là một giấc mơ với bất kì đội marketing nào. Với ngành ôtô, cho đến thời điểm này, các công cụ như Google hay Amazon chỉ giúp họ “trưng bày” chiếc xe, không giúp họ quảng bá cho sản phẩm. Và điều này đã sớm thay đổi, theo Auto News, những tính năng như “custom audience – lựa chọn khách hàng” đã giúp giới thiệu sản phẩm, cho phép các đại lý bán xe tìm được khách hàng trên Facebook bằng cách sử dụng tên và email của các đối tượng này.
Tuy nhiên trước đây GM đã có lần từ chối quảng cáo trên facebook, General Motors từng quyết định sẽ không thực hiện các quảng cáo trả tiền nữa, mà chỉ tạo ra các trang miễn phí của Facebook. Nó đã dấy lên làn sóng khiến cho nhiều nhà sản xuất xe khác cũng xem lại chiến lược quảng cáo của họ trên các mạng xã hội.
Theo Hoàng Tú (Autonet)
Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast
Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.
Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020
Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.