Ế khách vẫn mập mờ khuyến mãi

Quá ế ẩm, các siêu thị điện máy đua nhau rầm rộ tung ra các đợt khuyến mãi, giảm giá khủng. Thế nhưng khách hàng luôn phải đặt ra câu hỏi với những kiểu khuyến mãi mập mờ, không trung thực mà họ đã từng gặp phải. Không có niềm tin nên ế vẫn hoàn ế.

Ăn may là chính

Hơn một năm nay, thị trường điện máy chưa lúc nào ngừng các đợt khuyến mãi, giảm giá của mình. Hết đợt này đến đợt khác nối tiếp với những chiêu quảng cáo hấp dẫn để câu khách. Tuy nhiên, khi đến mua hàng, khách mới biết "chẳng giống như trong quảng cáo" hay "người nào may mắn mới được giảm giá"...

Dịp đầu năm chị Nguyễn Thị Hằng (Việt Trì, Phú Thọ) xuống Hà Nội để mua một chiếc tủ lạnh cho gia đình vì biết thông tin một siêu thị điện máy lớn trên đường Cầu Giấy có giảm giá tới 50% cho 100% khách hàng khi mua sắm vào ngày vàng.

Chị Hằng cho biết, đến nơi hỏi mua đúng mặt hàng mình cần rồi nhờ nhân viên bán hàng tư vấn giảm giá 50% như thế nào thì nhận được câu trả lời: "Khách hàng mua sản phẩm bất kỳ thanh toán xong ra ngoài quầy bốc thăm phiếu giảm giá, nếu bốc vào phiếu giảm giá có con số là bao nhiêu thì sẽ được giảm giá đúng theo như con số trên phiếu". Tuy nhiên, nhân viên này còn nói thêm, số tiền giảm giá với những món hàng giá trị lớn sẽ không quá 4 triệu đồng nếu khách hàng bốc được phiếu giảm giá 50%.

Trở ngược ra quầy thu bốc thăm xem mọi người chọn lấy con số giảm giá, người được bốc một lần, người được bốc hai tới ba lần vì mua nhiều món hàng khác nhau, thế nhưng chỉ toàn thấy người được giảm giá 2%. Đứng cả tiếng đồng hồ mới thấy một người may mắn bốc được phiếu giảm giá 8%.

Trong khi nhân viên giới giảm giá 50% còn tôi chỉ thấy toàn giảm 2%. "Cứ tưởng sẽ mua được chiếc tủ lạnh với mức giảm 30 - 50% như quảng cáo nhưng té ngửa đó là một cú lừa. Giờ mua hàng khuyến mãi giảm giá mà phải bốc thăm, vậy chẳng khác nào mua vé số trúng thưởng, may thì trúng không thì sẽ như mua hàng chưa khuyến mãi", chị Hằng chia sẻ.

Anh Lê Nhất Huy ở Nguyễn Công Hoan (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ, khi đi mua hàng khuyến mãi tại siêu thị: Nhiều khi đi mua được hàng khuyến mãi đúng hay không còn do may mắn chứ đa phần là kiểu giảm giá rồi nhưng vẫn cao hơn giá mà các cửa hàng điện máy ở ngoài.

Anh Nhất Huy kể: 8/3 có ý định tặng vợ một chiếc điện thoại Samsung S3, đi khảo sát giá tại các siêu thị điện máy thấy chỗ nào cũng có giảm giá, mức giảm nhiều lên đến cả triệu đồng, ít cũng giảm được nửa triệu. Thấy giá còn hơn 12 triệu đồng khá hấp dẫn, quyết định quay lại siêu thị được giảm nhiều nhất để mua.

Ế khách vẫn mập mờ khuyến mãi - ảnh 1

Ai ngờ, trên đường đi, tiện ngó qua một cửa hàng điện thoại trên đường Xuân Thủy, cách siêu thị điện máy mình tham khảo giá chưa đầy 50m, ở cửa hàng này, không có chương trình khuyến mãi, không giảm giá mà chiếc điện thoại Samsung S3 giá mới chỉ có 11,5 triệu đồng.

"Kể ra cũng may không về lại bị vợ nói mua hàng giảm giá rồi giá vẫn bị đắt hơn hàng chưa giảm. Đó là chưa kể số tiền chênh nhau giữa giảm giá và chưa giảm giá của chiếc điện thoại lên đến cả triệu đồng chứ không ít", anh Huy cho hay.

Đánh mất lòng tin

Hàng hóa ế ẩm đầu năm không phải là câu chuyện của riêng ai, thế nhưng trong lúc sức mua đang yếu thì việc khách hàng mất lòng tin thì DN sẽ khó sống hơn.

Thời gian này, ghi nhận tại thị trường điện máy từ cửa hàng đến siêu thị, mặc dù khuyến mãi phủ kín, tuy nhiên khách vẫn khá èo uột. Nhiều khu vực bán hàng như tivi, tủ lạnh hầu như chỉ có nhân viên cùng một vài khách ra vào nhưng chỉ xem hàng không mua.

Ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hiệp hội siêu thị Hà Nội cho rằng vào thời điểm thị trường đang trầm lắng, sức mua giảm sút thì việc đưa ra các chương trình khuyến mãi là điều cần thiết để kích sức mua. Tuy nhiên, ông cũng phải thừa nhận  kiểu quảng cáo khuyến mãi mập mờ rồi đẩy giá sản phẩm lên cao để lấy cớ giảm giá mạnh là những chiêu trò mà các siêu thị, cửa hàng điện máy thường dùng.

"Nhiều khi siêu thị có chương trình khuyến mãi, giảm giá lớn, đi xem thấy cũng hấp dẫn nhưng chỉ mua được cái chảo rán còn vẫn không tin lắm vào những mức khuyến mãi mà các nhà kinh doanh bán lẻ đưa ra" , ông Phú thành thật chia sẻ.

Vào thời điểm hiện tại, khi túi tiền của người dân hầu như đã cạn, thường không dành phần ưu tiên mua các mặt hàng điện máy giá trị lớn thì các cửa hàng, siêu thị điện máy nên trung thực hơn trong việc giảm giá để hút khách hàng chứ không phải kiểu khuyến mãi mập mờ như thế sẽ dễ bị phản tác dụng, khách thờ ơ với khuyến mãi. Hậu quả, hàng hóa sẽ ế ẩm và lúc đó khó sẽ chồng thêm khó với thị trường này, ông Phú nói.
Theo Vef

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hacker vẫn có thể trộm tiền ngay cả khi xác thực khuôn mặt

Xác thực khuôn mặt khi chuyển khoản sẽ vô nghĩa nếu kẻ gian thuyết phục, lừa nạn nhân tự nguyện chuyển tiền.