Ế khách vẫn mập mờ khuyến mãi

Quá ế ẩm, các siêu thị điện máy đua nhau rầm rộ tung ra các đợt khuyến mãi, giảm giá khủng. Thế nhưng khách hàng luôn phải đặt ra câu hỏi với những kiểu khuyến mãi mập mờ, không trung thực mà họ đã từng gặp phải. Không có niềm tin nên ế vẫn hoàn ế.

Ăn may là chính

Hơn một năm nay, thị trường điện máy chưa lúc nào ngừng các đợt khuyến mãi, giảm giá của mình. Hết đợt này đến đợt khác nối tiếp với những chiêu quảng cáo hấp dẫn để câu khách. Tuy nhiên, khi đến mua hàng, khách mới biết "chẳng giống như trong quảng cáo" hay "người nào may mắn mới được giảm giá"...

Dịp đầu năm chị Nguyễn Thị Hằng (Việt Trì, Phú Thọ) xuống Hà Nội để mua một chiếc tủ lạnh cho gia đình vì biết thông tin một siêu thị điện máy lớn trên đường Cầu Giấy có giảm giá tới 50% cho 100% khách hàng khi mua sắm vào ngày vàng.

Chị Hằng cho biết, đến nơi hỏi mua đúng mặt hàng mình cần rồi nhờ nhân viên bán hàng tư vấn giảm giá 50% như thế nào thì nhận được câu trả lời: "Khách hàng mua sản phẩm bất kỳ thanh toán xong ra ngoài quầy bốc thăm phiếu giảm giá, nếu bốc vào phiếu giảm giá có con số là bao nhiêu thì sẽ được giảm giá đúng theo như con số trên phiếu". Tuy nhiên, nhân viên này còn nói thêm, số tiền giảm giá với những món hàng giá trị lớn sẽ không quá 4 triệu đồng nếu khách hàng bốc được phiếu giảm giá 50%.

Trở ngược ra quầy thu bốc thăm xem mọi người chọn lấy con số giảm giá, người được bốc một lần, người được bốc hai tới ba lần vì mua nhiều món hàng khác nhau, thế nhưng chỉ toàn thấy người được giảm giá 2%. Đứng cả tiếng đồng hồ mới thấy một người may mắn bốc được phiếu giảm giá 8%.

Trong khi nhân viên giới giảm giá 50% còn tôi chỉ thấy toàn giảm 2%. "Cứ tưởng sẽ mua được chiếc tủ lạnh với mức giảm 30 - 50% như quảng cáo nhưng té ngửa đó là một cú lừa. Giờ mua hàng khuyến mãi giảm giá mà phải bốc thăm, vậy chẳng khác nào mua vé số trúng thưởng, may thì trúng không thì sẽ như mua hàng chưa khuyến mãi", chị Hằng chia sẻ.

Anh Lê Nhất Huy ở Nguyễn Công Hoan (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ, khi đi mua hàng khuyến mãi tại siêu thị: Nhiều khi đi mua được hàng khuyến mãi đúng hay không còn do may mắn chứ đa phần là kiểu giảm giá rồi nhưng vẫn cao hơn giá mà các cửa hàng điện máy ở ngoài.

Anh Nhất Huy kể: 8/3 có ý định tặng vợ một chiếc điện thoại Samsung S3, đi khảo sát giá tại các siêu thị điện máy thấy chỗ nào cũng có giảm giá, mức giảm nhiều lên đến cả triệu đồng, ít cũng giảm được nửa triệu. Thấy giá còn hơn 12 triệu đồng khá hấp dẫn, quyết định quay lại siêu thị được giảm nhiều nhất để mua.

Ế khách vẫn mập mờ khuyến mãi - ảnh 1

Ai ngờ, trên đường đi, tiện ngó qua một cửa hàng điện thoại trên đường Xuân Thủy, cách siêu thị điện máy mình tham khảo giá chưa đầy 50m, ở cửa hàng này, không có chương trình khuyến mãi, không giảm giá mà chiếc điện thoại Samsung S3 giá mới chỉ có 11,5 triệu đồng.

"Kể ra cũng may không về lại bị vợ nói mua hàng giảm giá rồi giá vẫn bị đắt hơn hàng chưa giảm. Đó là chưa kể số tiền chênh nhau giữa giảm giá và chưa giảm giá của chiếc điện thoại lên đến cả triệu đồng chứ không ít", anh Huy cho hay.

Đánh mất lòng tin

Hàng hóa ế ẩm đầu năm không phải là câu chuyện của riêng ai, thế nhưng trong lúc sức mua đang yếu thì việc khách hàng mất lòng tin thì DN sẽ khó sống hơn.

Thời gian này, ghi nhận tại thị trường điện máy từ cửa hàng đến siêu thị, mặc dù khuyến mãi phủ kín, tuy nhiên khách vẫn khá èo uột. Nhiều khu vực bán hàng như tivi, tủ lạnh hầu như chỉ có nhân viên cùng một vài khách ra vào nhưng chỉ xem hàng không mua.

Ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hiệp hội siêu thị Hà Nội cho rằng vào thời điểm thị trường đang trầm lắng, sức mua giảm sút thì việc đưa ra các chương trình khuyến mãi là điều cần thiết để kích sức mua. Tuy nhiên, ông cũng phải thừa nhận  kiểu quảng cáo khuyến mãi mập mờ rồi đẩy giá sản phẩm lên cao để lấy cớ giảm giá mạnh là những chiêu trò mà các siêu thị, cửa hàng điện máy thường dùng.

"Nhiều khi siêu thị có chương trình khuyến mãi, giảm giá lớn, đi xem thấy cũng hấp dẫn nhưng chỉ mua được cái chảo rán còn vẫn không tin lắm vào những mức khuyến mãi mà các nhà kinh doanh bán lẻ đưa ra" , ông Phú thành thật chia sẻ.

Vào thời điểm hiện tại, khi túi tiền của người dân hầu như đã cạn, thường không dành phần ưu tiên mua các mặt hàng điện máy giá trị lớn thì các cửa hàng, siêu thị điện máy nên trung thực hơn trong việc giảm giá để hút khách hàng chứ không phải kiểu khuyến mãi mập mờ như thế sẽ dễ bị phản tác dụng, khách thờ ơ với khuyến mãi. Hậu quả, hàng hóa sẽ ế ẩm và lúc đó khó sẽ chồng thêm khó với thị trường này, ông Phú nói.
Theo Vef

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.