Đường sắt trên cao ‘vấp’ vì giải phóng mặt bằng chậm
Ông Trần Văn Lục – Giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, tuyến Cát Linh - Hà Đông sẽ bắt đầu vận hành chạy thử vào ngày 1/3/2015 và chính thức khai thác vào ngày 1/6/2015 trên cơ sở công tác giải phóng mặt bằng đảm bảo được các mốc tiến độ đã xác định.
Dự án đường sắt trên cao tốn nhiều nghìn tỷ đồng nhưng vân còn gặp nhiều khó khăn trong công tác giải phòng mặt bằng. Ảnh: Vietnamnet |
Theo ông Lục, khởi công từ năm 2011 nhưng tới nay, tiến độ của dự án vẫn còn chậm so với yêu cầu, nhất là công tác giải phóng mặt bằng. “Công tác giải phóng mặt bằng vẫn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, nhất là địa bàn phường Phú Lương, Hà Đông. Công việc hạ ngầm đường điện cao thế thuộc đoạn La Thành – Láng chưa thực hiện được. Nếu các công tác về mặt bằng không đúng tiến độ thì việc hoàn thành dự án theo kế hoạch cũng bị ảnh hưởng” – ông Lục nhấn mạnh.
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông có điểm đầu là ga Cát Linh (ngã 5 Giảng Võ - Cát Linh - Giang Văn Minh), điểm cuối là ga Bến xe Hà Đông mới, với tổng chiều dài là 13,1 km, bao gồm 12 nhà ga và một khu Depot.
Tổng mức đầu tư của dự án là 8.769.965 tỷ đồng.
Nhật Mai