Đường bay thẳng Đà Nẵng – Cần Thơ, “cú hích”cho du lịch

Đường bay Đà Nẵng – Cần Thơ được VietJet đưa vào khai thác từ ngày 22/7/2014. Việc di chuyển giữa vùng kinh tế, du lịch trọng điểm của miền Trung với Đồng Bằng Sông Cửu Long trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết.

Từ nhu cầu thực tế của người dân

Theo thống kê của ngành du lịch, những năm qua, tốc độ tăng trưởng khách du lịch bình quân hàng năm của Đà Nẵng đạt mức 22%. Năm 2013, Đà Nẵng đón hơn 3,1 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt hơn 743 ngàn người, doanh thu du lịch đạt hơn 7.784 tỉ đồng.

Trong khi đó, Cần Thơ đề ra chỉ tiêu năm nay sẽ thu hút hơn 1,3 triệu lượt du khách, tăng 4% so năm 2013 với doanh thu đạt 1.100 tỉ đồng, tăng 13,4%; trong đó có 300.000 khách quốc tế. Nhu cầu của du khách quốc tế là muốn nối chuyến từ miền Trung đến các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long để khám phá miền Tây sông nước.

Đường bay thẳng Đà Nẵng – Cần Thơ, “cú hích”cho du lịch - ảnh 1

Miền Cần Thơ quanh năm hoa quả trĩu cành là điểm đến thú vị cho du khách.

Tuy vậy, nhiều nhận định cho rằng Đà Nẵng và Cần Thơ vẫn chưa khai thác hết tiềm năng kết nối giữa hai điểm đến. Một trong những điểm “vướng” lớn nhất chính là chi phí đi lại cao và mất thời gian trong việc di chuyển: “Đà Nẵng được xem là trung tâm trên con đường di sản miền Trung nối liền Huế, Hội An và hành lang kinh tế Đông Tây, trong khi đó, Cần Thơ được đánh giá là kinh đô của vùng sông nước miền Tây. Hai địa phương này có thể trở thành tâm điểm kết nối tour tham quan các tỉnh trong vùng. Thế nhưng, người dân và du khách phải mất tới 25 tiếng đi xe đò mới tới được điểm du lịch”. Đại diện Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết.

Với tiềm năng phát triển về du lịch và giao thương kinh tế, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không giữa Cần Thơ và Đà Nẵng là khá lớn. Đây chính là cơ hội để các hãng hàng không trong nước có thể khai thác,và VietJet là hãng hàng không đầu tiên nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo và người dân hai thành phố để cất cánh đường bay vàng này.

Đường bay mới Đà Nẵng – Cần Thơ được VietJet bắt đầu khai thác từ ngày 22/7/2014, với tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần, thời gian bay mỗi chặng khoảng 1 giờ 30 phút. Chuyến bay sẽ khởi hành từ Đà Nẵng lúc 12h và đến Cần Thơ lúc 13h30. Chiều ngược lại khởi hành lúc 14h từ Cần Thơ và tới Đà Nẵng lúc 15h30. Đường bay Đà Nẵng – Cần Thơ của VietJet cung ứng gần 1.100 chỗ/tuần cho hành khách, đáp ứng nhu cầu đi lại ngày tăng cao của người dân và du khách. 

Khuyến mãi hấp dẫn cho người dân trải nghiệm bay

Chia sẻ về tầm quan trọng của đường bay này, Ông Lê Hùng Dũng – Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho biết: “Việc mở đường bay Đà Nẵng - Cần Thơ là cần thiết, bởi thông qua đó có thể giảm được rất đáng kể chi phí vận chuyển và thời gian lưu chuyển giữa các địa phương. Giờ đây, người dân có thể di chuyển giữa hai điểm đến để du lịch, giao thương với giá vé tốt”.

Ông Desmond Lin – Giám đốc phát triển kinh doanh VietJet chia sẻ về đường bay mới: “Sự tin tưởng và hỗ trợ của UBND Tp. Cần Thơ & Tp. Đà Nẵng là động lực để VietJet sớm đi vào khai thác đường bay này. Chúng tôi sẽ mang đến dịch vụ hàng không chất lượng, chi phí tiết kiệm để giúp người dân và du khách có thêm nhiều cơ hội đi lại bằng máy bay, tiết kiệm thời gian, đồng thời góp phần vào sự phát triển kinh tế của hai điểm đến”.

Đường bay thẳng Đà Nẵng – Cần Thơ, “cú hích”cho du lịch - ảnh 2

Bay Đà Nẵng - Cần Thơ giá chỉ từ 99.000 đồng

Để chào mừng đường bay mới, VietJet đã triển khai chương trình khuyến mãi hấp dẫn 2.500 cơ hội bay giá chỉ từ 99.000 đồng cho chặng bay Đà Nẵng – Cần Thơ và chiều ngược lại. Vé được mở bán vào tất cả các thời điểm trong 7 ngày vàng từ nay cho đến 6/7/2014, áp dụng cho thời gian bay từ 22/7 đến 31/12/2014 bao gồm cả ngày lễ Tết.

Chương trình khuyến mãi được mở bán trên các kênh trực tuyến tại website www.vietjetair.com, trên điện thoại smartphone https://m.vietjetair.com, trên facebook www.facebook.com/vietjetairvietnam, mục “Đặt vé”, tổng đài 19001886 và các phòng vé, đại lý trên toàn quốc. Hành khách thanh toán online thuận tiện bằng thẻ Master Card, Visa Card, JCB, American Express, thẻ nội địa ATM (đã đăng kí Internet Banking) và các hình thức thanh toán tiền mặt tại các điểm bán vé.

Mai Anh

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.