Được chồng cho 3 triệu USD tiêu vặt, người vợ tào khang "đánh liều" mở 6 công ty và cái kết không ai ngờ

Không sắm hàng hiệu, đồ xa xỉ, Lý Nguy Nhị lựa chọn cách đầu tư để "tiền đẻ ra tiền".

Trong cuộc sống, tiền bạc là một trong những chủ để được quan tâm hàng đầu. Có quan điểm cho rằng tiền không phải tất cả, nhưng không có tiền thì cực vất vả. Bất cứ ai khi sinh ra đều được giáo dục với mục đích để có một công việc và làm ra tiền.

Không thể phủ nhận, tiền đóng vai trò quan trọng trong mọi khía cạnh của đời sống. Không ít người mơ ước rằng mình có nhiều tiền như Jack Ma, Lý Gia Thành, Lưu Cường Đông... để sống không phải lo nghĩ. Cũng có người đã từng ôm mộng “làm giàu chỉ qua một đêm”. 

Tuy nhiên không phải ai cũng sinh ra đã giàu có và thành công. Trên hành trình khởi nghiệp, thất bại là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên không phải ai cũng may mắn tìm được người bạn đồng hành cho mình. 

Dẫu vậy, vẫn có những câu chuyện cổ tích giữa đời thường khiến người ta ngưỡng mộ. Câu chuyện của cặp vợ chồng dưới đây là minh chứng điển hình cho câu nói "đằng sau người đàn ông thành công là bóng dáng của người phụ nữ".

1. Chồng tài phiệt đưa vợ 3 triệu USD để tiêu vặt

Lý Nguy Nhị là vợ của doanh nhân Lưu Vĩnh Hảo ở Tứ Xuyên, Trung Quốc. Bà nổi tiếng vì được chồng yêu thương và chăm sóc tận tình. Độ yêu chiều của Lưu Vĩnh Hảo dành cho vợ da khiến chồng sẵn sàng đưa cho vợ 20 triệu NDT làm tiền tiêu vặt.

Khi bắt đầu dấn thân vào kinh doanh, Lưu Vĩnh Hảo luôn bận rộn với công việc đến nỗi bỏ bê gia đình. Khi đó vợ ông là bà Lưu Nguy Nhị đã chấp nhận từ bỏ sự nghiệp và ở nhà nội trợ suốt 8 năm, âm thầm chăm sóc chồng con. 

Sau này khi đã thành danh, Lưu Vĩnh Hảo không quên công sức của người vợ tào khang. Để bù đắp cho sự hy sinh đó, ông đã đưa cho bà khoản tiền không hề nhỏ để chi tiêu, mua sắm. Trái với những bình thường, Lý Nguy Nhị không dùng số tiền đó mua hàng hiệu để hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp đã ấp ủ bấy lâu.

Bà Lý dù đã ở nhà nội trợ trong 8 năm nhưng không hề kém cạnh chồng. Nhờ tầm nhìn độc đáo, bà vẫn tìm ra hướng đi để phát triển trong lĩnh vực kinh doanh. Nhìn thấy tiềm năng trong ngành công nghiệp in ấn và hoa cúc vạn thọ, Lý Nguy Nhị đã nhanh chóng mở ra công ty trong hai lĩnh vực này. 

Được chồng cho 3 triệu USD tiêu vặt, người vợ tào khang đánh liều mở 6 công ty và cái kết không ai ngờ - Ảnh 1.

Lý Nguy Nhị. Ảnh: QQ

Lần đầu tư đầu tiên của  Lưu không thuận buồm xuôi gió, nhiều máy in trong xưởng bị hư hỏng, nếu sửa sang lại với giá cao sẽ tốn kém rất nhiều. Bà đã đề nghị để thợ tự sửa và hiệu quả không ngờ. Số tiền tiết kiệm không chỉ giúp công ty hồi sinh, mà còn giúp doanh nghiệp của bà vươn lên vị trí dẫn đầu trong khu vực lúc bấy giờ.

Dưới sự điều hành của Lý Nguy Nị, công ty in ấn đã mở liên tiếp 6 công ty và kiếm được cả khối gia tài nhờ số tiền tiêu vặt 3 triệu USD mà chồng bà tặng. Bà Lý đã thành công trong việc chuyển mình từ một bà nội trợ thành một doanh nhân có tiếng ở Tứ Xuyên. Cặp vợ chồng Lưu Vĩnh Hảo và Lý Nguy Nhị khi đó là biểu tượng của gia đình thành đạt và hạnh phúc.

2. Khởi đầu không mấy thuận buồm xuôi gió, khó khăn chồng chất khó khăn

Câu chuyện tình yêu của Lý Nguy Nhị và Lưu Vĩnh Hảo giống như bước ra từ cổ tích. Lưu Vĩnh Hảo là người giàu nhất Tứ Xuyên, nhưng trước khi có được ngày hôm nay, ông chỉ là một "cậu bé nhà nghèo".

Vì xuất thân của Lưu Vĩnh Hảo không được triển vọng, cha mẹ của Lý Nguy Nhị đã cấm cản tình yêu của hai người. Tuy nhiên khi đó Lý Nguy Nhị không quan tâm đến việc người bạn đời của mình có xuất thân nghèo khó. Ngược lại, bà đánh giá rất cao năng lực của Lưu Vĩnh Hảo. Mặc lời can ngan, bà vẫn quyết tâm kết hôn với người đàn ông này.

Điều khiến mọi người khó hiểu là sau khi hai người kết hôn, Lưu Vĩnh Hảo đã đưa vợ đến nghĩa trang để bày tỏ tình yêu, và thề nguyện bên nhau trọn đời. Mặc dù cách này có chút kỳ quặc nhưng Lý Nguy Nhị vẫn vô cùng cảm động.

Họ đã mất 8 năm "nằm gai nếm mật" để thu về trái ngọt. Thậm chí Lý Nguy Nhị còn phải từ bỏ nghề dạy học để lui về hỗ trợ chồng. Những ngày đầu kinh doanh, Lưu Vĩnh Hảo đã phải gánh nặng cả cuộc sống và sự nghiệp. Để giảm bớt áp lực và giúp chồng vượt qua khó khăn, bà Lý thậm chí đã bán chiếc đồng hồ yêu thích của mình.

Cuối cùng, vào năm 2007, khi công việc đã đi vào ổn định, bà được chồng tặng một chiếc nhẫn bạch kim từ Cartier. Chiếc nhẫn này được Lưu Vĩnh Hảo đặt làm riêng đặc biệt dành cho vợ của mình. 

Khối tài sản của Lưu Vĩnh Hảo tăng lên từng ngày, 20 năm qua công ty của ông phát triển rất tốt, luôn có xu hướng đi lên ổn định. Ngay cả khi trở thành một doanh nhanh thành đạt, ông vẫn sống một cuộc sống đơn giản như khi còn khó khăn.

Được chồng cho 3 triệu USD tiêu vặt, người vợ tào khang đánh liều mở 6 công ty và cái kết không ai ngờ - Ảnh 2.

Lưu Vĩnh Hảo. Ảnh: QQ

Điều không bao giờ thay đổi là thái độ của ông với vợ, dù nghèo hay giàu, Lưu Vĩnh Hảo đều yêu Lý Nguy Nhị sâu sắc. Dù công ty nhiều việc nhưng ông vẫn luôn dành thời gian về nhà ăn cơm với vợ hàng ngày.

Sau khi thu về những thành công nhất định, Lý Nguy Nhị và chồng không bị đồng tiền làm mờ mắt. Họ luôn nhiệt tình và thực hiện các công việc xóa đói giảm nghèo và phúc lợi công cộng. Khi còn trẻ, bà Lưu là  gái có xuất thân trong gia đình gia giáo, ngoại hình đẹp nên không thiếu người xin làm quen. Dấu vậy, bà lại đem lòng yêu chàng trai nghèo và sẵn sàng chia sẻ nỗi vất vả cùng ông.  

Điều đáng nói là hai người có với nhau cô con gái Lưu Sướng. "Hổ phụ sinh hổ tử", Lưu Sướng rất có tài kinh doanh. Giờ cô đã là một đả nữ thành đạt. doanh nhân. Sau khi tốt nghiệp MBA, Lưu Sướng chọn quay lại Trung Quốc để phát triển sự nghiệp. Hiện tại cô đã có chỗ đứng trong giới kinh doanh Bắc Kinh, tích lũy được rất nhiều mối quan hệ.

3

Được chồng cho 3 triệu USD tiêu vặt, người vợ tào khang đánh liều mở 6 công ty và cái kết không ai ngờ - Ảnh 3.

3. Đằng sau người đàn ông thành công là bóng dáng của người phụ nữ

Ở thời điểm hai người đến với nhau, chưa ai từng nghĩ rằng một ngày nào đó họ sẽ có cuộc sống sung túc như hiện tại. Thay vì an phận chấp nhận hiện thực, họ đã vượt qua vùng an toàn của mình và dũng cảm tiến về phía trước.

Hai người tôn trọng nhau, tin tưởng và đồng hành trong suốt quá trình lập nghiệp. Lưu Vĩnh Hảo dù bạn rộn hay khi đã thành danh đều không bỏ rơi người vợ của mình. Ngược lại, ông luôn một lòng hướng về gia đình và yêu thương người vợ tào khang. Bên cạnh đó, Lý Nguy Nhị cũng là người luôn ủng hộ chồng và chăm sóc gia đình từ những điều nhỏ nhất, điều này đã tạo cho chồng của bà niềm tin và nguồn động viên to lớn.

Người ta vẫn truyền tai nhau "nói thì dễ hơn làm". Sau khi chứng kiến ​​những tranh chấp khác nhau giữa các gia đình giàu có và quyền lực, cặp vợ chồng như Lưu Vĩnh Hảo và Lý Nguy Nhị không bao giờ quên xuất phát điểm nghèo khó của mình. Trên đường đi đã trải qua quá nhiều thăng trầm, nhưng may mắn thay, hai người có một mối lương duyên, tình yêu đáng quý đáng được mọi người ca tụng.

Từ câu chuyện của cặp đôi doanh nhân Lưu Vĩnh Hảo, chúng ta có thể thấy rằng đằng sau người đàn ông thành công là bóng dáng của người phụ nữ. Không những vậy, bà Lý còn phá vỡ định kiến ​​truyền thống của mọi người và chứng minh rằng phụ nữ không chỉ đảm đương việc nội trợ mà còn có sự nghiệp của riêng mình.  

Những nàng dâu 'cực phẩm' nhà tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn: Nhan sắc xinh đẹp, thông minh tài giỏi đúng chuẩn con dâu hào môn

Những nàng dâu 'cực phẩm' nhà tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn: Nhan sắc xinh đẹp, thông minh tài giỏi đúng chuẩn con dâu hào môn

Tăng Thanh Hà và Linh Rin là hai cô gái có nhiều thành công trong giới giải trí. Khi về làm dâu trong gia đình tài phiệt, hai người đẹp đều được gia đình chồng yêu thương và quan tâm hết mực.

Theo ttvn.toquoc.vn

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !