Đừng tổ chức ngày 20/11 xa hoa để 'nuôi' Facebook hơn là tri ân

Đó là thông điệp mà Hiệu trưởng Trường THCS Quỳnh Phương (Nghệ An) muốn nhắn nhủ để Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thực sự ý nghĩa và thiết thực.

“Để hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 an toàn, tiết kiệm, có ý nghĩa, Trường THCS Quỳnh Phương chỉ tổ chức hoạt động giáo dục vào sáng Thứ Hai (20/11). Các ngày khác vẫn dạy - học bình thường. Vì vậy nhà trường khuyến cáo đến cha mẹ học sinh:

1. Quản lý thời gian của con, tránh việc học sinh nói dối bố/mẹ đi chúc Tết thầy/cô để đi chơi.

2. Tuyệt đối không giao xe máy, không cho tiền các con với lý do đi chúc thầy/cô.

3. Nhắc nhở các con không được tụ tập, vi phạm an toàn giao thông. Không đi chúc lễ thầy/cô vào ban đêm.

4. Cha mẹ học sinh có thể tri ân thầy/cô bằng nhiều hình thức như: Gọi điện, nhắn tin chúc mừng, không nên tặng những món quà mang nặng yếu tố vật chất, đặc biệt những gia đình còn khó khăn thì không câu nệ chuyện tặng quà”.

Trên đây là nội dung Hiệu trưởng Trường THCS Quỳnh Phương (Thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) yêu cầu các giáo viên chủ nhiệm gửi đến cha mẹ học sinh toàn trường trong dịp 20/11.

W-z4888441061339-c63791bf334dce25398fc67cba7aa0c2-1.jpg
Trường THCS Quỳnh Phương

Chia sẻ với VietNamNet, ông Hồ Tuấn Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Quỳnh Phương, cho hay, khuyến cáo được đưa ra với hy vọng một dịp lễ 20/11 nhiều ý nghĩa, thiết thực và an toàn.

“Thực tế, học sinh THCS vẫn là lứa tuổi đang ham chơi nên việc các em nói dối bố mẹ để rủ nhau đi chơi là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Vì vậy nhà trường phải khuyến cáo đến phụ huynh quản lý thời gian của con vào dịp lễ 20/11, vừa để đảm bảo an toàn, vừa tránh sự hiểu nhầm của phụ huynh rằng nhà trường tổ chức hoạt động rình rang làm ảnh hưởng đến việc học của con”, ông Tuấn Anh nói.

Theo Hiệu trưởng Trường THCS Quỳnh Phương, việc phụ huynh cho tiền con vào dịp này cũng không nên vì các thầy/cô không mong chờ món quà vật chất từ học sinh. “Nếu phụ huynh cứ cho con tiền để đi tặng thầy/cô sẽ gây ra áp lực cho nhiều học sinh, nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn, thậm chí làm các em có cái nhìn méo mó về giáo viên. Chưa kể, có thể các em nói dối bố mẹ, xin tiền để đi chơi càng nguy hại hơn”, thầy Tuấn Anh nói.

Vị hiệu trưởng cho hay điều lo ngại nhất của thầy cô là vào dịp này là có thể xảy ra những rủi ro cho học sinh khi tham gia giao thông. Do đó, để hạn chế sự việc đáng tiếc, nhà trường phải khuyến cáo phụ huynh cùng tham gia quản lý các con.

W-thay-ho-tuan-anh-nghe-an-1.jpg
Ông Hồ Tuấn Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Quỳnh Phương (Thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An). Ảnh: Thanh Hùng.

Theo vị hiệu trưởng, phụ huynh có thể tri ân thầy cô bằng nhiều cách như: nhắn tin, gọi điện chúc mừng, không nên đặt nặng những món quà nặng về vật chất.

“Có thể nói trong các ngày lễ kỷ niệm của các ngành, Ngày Nhà giáo Việt Nam được xã hội quan tâm nhất. Đây vừa là vinh dự của nhà giáo, nhưng cũng là áp lực không nhỏ. Những năm gần đây, khi xã hội phát triển cũng không ít sự biến tướng. Có những gia đình có điều kiện, khá giả nghĩ bằng những món quà giá trị cao, những phong bì dày để mong được thầy cô quan tâm đặc biệt đến con mình. 

Cũng không ít phụ huynh thực sự lo lắng chỉ bởi chuyện tặng quà thầy cô, lo món quà có phù hợp không, lo đi thăm tặng cô vào lúc nào. Đặc biệt những gia đình có hoàn cảnh khó khăn còn lo không có quà tặng, thầy cô sẽ không quan tâm con...

Vì vậy nhà trường mong muốn phụ huynh hiểu, hãy tri ân thầy/cô bằng tấm lòng, bằng sự phối hợp để cùng nhau giáo dục con em mình. Chỉ cần một tin nhắn, một cuộc điện thoại hay một cánh thiệp chúc mừng, một bông hoa với tấm lòng trân trọng là đủ trân quý”, thầy Tuấn Anh chia sẻ.

“Để Ngày Nhà giáo Việt Nam thực sự có ý nghĩa đối với nhà giáo, các cấp, các ngành và đặc biệt là phụ huynh đừng làm “biến tướng” ngày này thành những phong trào thi đua dày đặc, nặng nề và đừng làm tha hóa giáo viên bằng những món quà không trong sáng, đừng tổ chức xa hoa lãng phí với mục đích nuôi facebook nhiều hơn là hoạt động tri ân”.

Nữ sinh Hà Nội xinh đẹp trúng tuyển đại học hàng đầu châu Á

Nộp hồ sơ vào đại học của Singapore, nơi vốn đề cao các thành tích học thuật nhưng Hà Linh tự nhận điểm số của mình không quá xuất sắc. Vì thế, nữ sinh cố gắng thuyết phục hội đồng tuyển sinh bằng cách thể hiện các ưu điểm ở con người mình.

'Hình phạt của cô giáo thay đổi cả cuộc đời tôi'

Thay vì đình chỉ học tạm thời hay yêu cầu những học sinh phạm lỗi viết bản kiểm điểm, cô giáo đã phạt bằng cách yêu cầu tôi tưới cây mỗi ngày.

Bi hài cho con học năng khiếu ngày hè: 2 năm chơi được 'nhõn' 2 bản nhạc

Kỳ nghỉ hè luôn là quãng thời gian yêu thích đối với học sinh. Tuy nhiên, làm thế nào để các con có một kỳ nghỉ hè bổ ích, đúng nghĩa sau một năm học căng thẳng vẫn là điều băn khoăn của không ít phụ huynh.

Cuộc đua khốc liệt vào lớp 10: Con ôn thi, cả nhà phải ‘đi nhẹ, nói khẽ’

Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay tiếp tục "tăng nhiệt" khi số thí sinh tăng, tỷ lệ chọi cao. Đồng hành cùng con trong kỳ thi này, nhiều phụ huynh thừa nhận, họ áp lực hơn cả thí sinh.

Nữ sinh Nghệ An hỏi cách nói giọng Bắc, MC Khánh Vy xử trí bất ngờ

Một nữ sinh người dân tộc ở Nghệ An đã hỏi MC Khánh Vy cách làm sao để có thể nói giọng Bắc hay, qua đó giúp bản thân tự tin hơn tại ngày hội sinh viên các dân tộc do trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức mới đây.

'Nói không' với trung tâm, mẹ dạy từ số 0 đến thuyết trình tiếng Anh trôi chảy

Vì tính chất công việc bận rộn, chị Huyền từng có ý định gửi gắm con vào các trung tâm tiếng Anh. Nhưng tham khảo nhiều nơi, không có lộ trình nào khiến chị cảm thấy phù hợp. Cuối cùng, bà mẹ này quyết định tự đồng hành cùng con tại nhà.

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Đang cập nhật dữ liệu !