Đức triển khai tên lửa Patriot trên lãnh thổ Ba Lan

Đức ngày 23/1 bắt đầu triển khai 2 trong 3 tổ hợp phòng không Patriot tại thị trấn Zamosc của Ba Lan, gần Ukraine, nhằm ngăn chặn tên lửa đi lạc.

"Một trong những lý do Đức giờ đây sẽ hỗ trợ sườn phía đông của NATO ở Ba Lan bằng hệ thống Patriot là bởi chúng tôi đã nhìn thấy xung đột giữa Nga và Ukraine có thể lan sang các nước thành viên NATO nhanh như thế nào", đại tá Joerg Sievers nói với phóng viên tại thị trấn Gnoien, phía đông Đức, trước khi chuyển giao tên lửa.

   

Tổ hợp tên lửa phòng không Patriot của Đức diễn tập vượt sông Rena tại Na Uy tháng 10/2018. Ảnh: Bundeswehr.



Sievers, người sẽ chỉ huy các tổ hợp tên lửa Patriot ở Ba Lan, cũng nhấn mạnh bản chất phòng thủ của hệ thống được triển khai trên lãnh thổ quốc gia láng giềng. "Chúng tôi không phải là lực lượng phòng thủ duy nhất trên mặt đất, người Anh và người Mỹ cũng có mặt", ông nói. "Patriot là một hệ thống phòng thủ nghiêm ngặt và chúng tôi hy vọng chúng tôi sẽ có thể cung cấp đủ khả năng bảo vệ để ngăn chặn các cuộc tấn công hoặc tai nạn như hồi tháng 11".

Hai người đã thiệt mạng vì một tên lửa Ukraine đi lạc rơi xuống ngôi làng Przewodow của Ba Lan hồi tháng 11 năm ngoái. Sự cố làm dấy lên lo ngại về việc xung đột trên lãnh thổ Ukraine có thể tràn qua biên giới. Sau sự việc, Đức đã đề nghị triển khai ba đơn vị Patriot của mình tới Ba Lan để giúp bảo vệ không phận nước này.

Patriot là tên lửa phòng không do Mỹ phát triển và được quân đội nước này biên chế từ năm 1981. Biến thể Patriot PAC-2 có thể bắn trúng mục tiêu cách hơn 96 km và bay cao hơn 32.000 m, theo Cơ quan Phòng thủ Tên lửa Mỹ.

Biến thể mới nhất trong dòng Patriot là PAC-3, có khả năng tiêu diệt các mối đe dọa trên không như tiêm kích, máy bay không người lái (UAV), tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo.

Theo VNEXPRESS

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !