“Dù ở nước ngoài tôi cũng về để được viếng Đại tướng”

Đó là lời tâm sự của ông Hà Chí Nguyện (70 tuổi, quê Sơn Thủy, Lệ Thủy, hiện đang sống tại Lào) với Infonet sáng nay 12/10 tại làng An Xá, Lộc Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình.
“Dù ở nước ngoài tôi cũng về để được viếng Đại tướng” - ảnh 1
Người dân trên mọi miền tổ quốc về viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại làng An Xá, Lộc Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình sáng 12/10. (Ảnh. XH).

Lễ viếng Đại tướng được tổ chức trang nghiêm tại làng An Xá quê hương của Đại tướng sáng nay 12/10. Di ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp được thắt vòng vải đen được để ngay ngắn trên bàn thờ nghi ngút khói nhang cùng dòng chữ “Vô cùng thương tiếc Đại tướng Võ Nguyên Giáp” trong ngôi nhà 4 gian vách gỗ, lợp mái ngói tại quê nhà Đại tướng ở làng An Xá, Lộc Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình. 

Trong khoảng sân rộng hơn 60 m2, gần trăm người dân, các đoàn thể đứng chờ để được vào viếng Đại tướng. Phía ngoài từ cổng nhà, hàng nghìn người dân đang xếp hàng dọc đường làng vào nhà Đại tướng để vào viếng. Hàng chục vòng hoa viếng Đại tướng để ngay ngắn bên hàng rào râm bụt lối cổng dẫn vào ngôi nhà.

“Dù ở nước ngoài tôi cũng về để được viếng Đại tướng” - ảnh 2
Dòng người xếp hàng chật cứng từ trong sân nhà Đại tướng. (Ảnh: XH).

Dáng người thấp nhỏ, khuôn mặt trang nghiêm, nâng trên tay di ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp, em Trần Thị Thao, học sinh lớp 6, Trường THCS Lộc Thủy cho biết: "Từ 6h sáng nay em đã cùng các bạn học sinh trong lớp cầm di ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp ra túc trực hai bên đường để đón người dân thập phương về viếng Đại tướng. Chúng em rất tự hào vì mình được sinh ra và lớn lên tại quê hương của Đại tướng".

Dọc đường làng An Xá, ven con sông Kiến Giang hiền hòa, hàng trăm học sinh trường THCS Lộc Thủy đứng ngay ngắn, nghiêm trang, cầm trên tay di ảnh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp để đón, hướng dẫn dòng người từ khắp nơi đổ về viếng Đại tướng tại nhà riêng.

“Dù ở nước ngoài tôi cũng về để được viếng Đại tướng” - ảnh 3
Dòng người xếp hàng kéo dài khoảng 1 km trên đường làng An Xá. (Ảnh. XH).

Thầy Nguyễn Đăng Tuấn, giáo viên trường THCS Lộc Thủy cho biết: "Bắt đầu từ sáng nay 12/10, tất cả học sinh nhà trường đã ra đường để đón, hướng dẫn đoàn người từ khắp nơi về viếng Đại tướng".

Nhiều người dân đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại làng An Xá cũng đã mang theo di ảnh của Đại tướng đứng xếp hàng chờ mong được vào viếng.

Ông Hà Chí Nguyện (70 tuổi, quê Sơn Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình), đang sống ở Lào cho hay: "Biết tin Ban tổ chức cho người dân đến viếng tại gia đình, từ sáng ngày 11/10 tôi đã bắt xe ô tô từ Lào về Quảng Bình rồi sáng sớm nay đến làng An Xá để mong được vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp, để thắp nén nhang kính cẩn bên bàn thờ Đại tướng".

“Dù ở nước ngoài tôi cũng về để được viếng Đại tướng” - ảnh 4
Ông Hà Chí Nguyện (70 tuổi) ở Lào cũng về viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp. (Ảnh: XH)

Hòa trong dòng người thập phương đổ về làng An Xá quê hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp có hai bố con anh Dương Quang Dung (35 tuổi) cùng cậu con trai 11 tuổi ở 19 Vũ Xuân Thiều, Long Biên, Hà Nội mang theo di ảnh của Đại tướng đến xếp hàng để được vào thắp nén nhang trước vong linh của Đại tướng.

Anh Dung cho biết: Để được vào thắp hương Đại tướng sáng nay, hai bố con tôi đã phải bắt xe ô tô khách đi suốt đêm từ Hà Nội vào Quảng Bình. Tôi đưa cháu nhỏ đi cùng để cho cháu biết và hiểu rõ hơn trước sự giản dị của vị tướng đã làm nên lịch sử của dân tộc Việt Nam.

“Dù ở nước ngoài tôi cũng về để được viếng Đại tướng” - ảnh 5
Hai bố con anh Dương Quang Dung ở Long Biên, Hà Nội đi ô tô suốt đêm để về viếng Đại tướng tại quê nhà. (Ảnh: Xuân Hải)

Để tỏ lòng thương tiếc Đại tướng, nhiều nhà dân trong làng An Xá đã treo cờ rủ và trên dọc con đường vào làng.

Trên lối cổng vào nhà Đại tướng, Ban tổ chức Lễ viếng cũng đã treo biển thông báo đề nghị người dân đến viếng không được phúng viếng tiền.

Theo ông Phạm Hữu Thảo, Phó Chủ tịch huyện Lệ Thủy, để phục vụ nhân dân thập phương đến viếng Đại tướng tại làng An Xá, Ban tổ chức Lễ viếng sẽ đón nhân dân từ sáng ngày 12/10 đến sáng ngày 13/10. Huyện cũng đã bố trí xe cứu thương và lực lượng công an, thanh niên tình nguyện để hướng dẫn người dân từ khắp mọi miền tổ quốc về viếng Đại tướng.

Xuân Hải

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !